x close

สาวสุดเซ็งพกแมวไปคาเฟ่ เจอเด็กเอาไม้แหย่-กรี๊ดใส่ ผู้ใหญ่ไม่ดุ-ไม่ขอโทษ

 

               สาวสุดเซ็งพกแมวไปคาเฟ่ เจอเด็กเอาไม้แหย่-กรี๊ดใส่ ไร้คำขอโทษ แนะผู้ใหญ่ควรดูแลเด็กดี ๆ ยืนยัน เรื่องนี้ไม่ได้โทษเด็กเลยแม้แต่น้อย แม้น้องจะเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ

             วันที่ 3 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก Kullasatree Yaiwong ได้โพสต์ข้อความระบุว่าตนไปกินข้าวที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง และพาแมวไปด้วย โดยแมวอยู่ในกระเป๋า แต่สักพักก็มีเด็กคนหนึ่งเดินมาที่โต๊ะตน และพยายามเอาไม้จิ้มแมว แต่แฟนตนเห็นพอดีเลยห้ามทัน ซึ่งเด็กก็เดินกลับไปที่โต๊ะโดยไม่ได้รับคำขอโทษจากเด็ก หนือพ่อแม่เด็กเลย

             แต่ทว่าไม่นาน เด็กคนดังกล่าวก็เดินกลับมายืนที่โต๊ะตนแล้วกรี๊ดใส่แมว แล้วก็หัวเราะ ซึ่งตนโกรธมากและตกใจ ส่วนพ่อ-แม่เด็กพูดข้ามโต๊ะมาว่า "กลับมาลูก ขอโทษเขาด้วย" แต่เด็กและพ่อแม่ก็ไม่ขอโทษตน ซึ่งระหว่างที่เด็กเดินกลับโต๊ะก็พูดว่า "อยากแกล้งแมว แกล้งแมว" อยู่ซ้ำ ๆ ซึ่งตนมองว่าจุดประสงค์ของเด็กก็ชัดเจนว่าอยากแกล้งแมว ถ้าหากแฟนตนห้ามไม่ทันแล้วแมวตนได้รับอันตรายจะทำอย่างไร หรือหากแมวตนตกใจเสียงกรี๊ดแล้วช็อกจะทำอย่างไร สิ่งที่ตนคิดได้คือ "ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน" พ่อแม่ควรมีจิตสำนึกและมารยาทด้วย ไม่ควรปล่อยให้ลูกตัวเองมารบกวนคนอื่น

แม้น้องจะเป็นพิเศษ

แม้น้องจะเป็นพิเศษ

             หลังจากที่เรื่องราวถูกเผยแพร่ไปนั้น เจ้าของเรื่องระบุว่าผู้ใหญ่ที่อยู่กับเด็กคนดังกล่าวตอบมาแล้ว ระบุว่าเด็กไม่ใช่ลูกของเขา ซึ่งน้องเป็นเด็กพิเศษ ให้เจ้าของเรื่องไปคุยกับพ่อ-แม่เด็กเอง ซึ่งเจ้าของเรื่องมองว่าในเมื่อผู้ใหญ่รายนี้พาเด็กไป แม้จะไม่ใช่พ่อ-แม่ ก็ควรจะดูแลเด็กหรือเปล่า หากดูแลไม่ได้ก็อย่าพาเด็กไปไหนมาไหนด้วยเลย ซึ่งเจ้าของเรื่องยืนยันว่าเรื่องนี้ตนไม่โทษเด็กเลยตนโทษผู้ใหญ่ที่ไม่รับผิดชอบ และไม่ดูแลเด็กมากกว่า

             ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ระบุว่า ไม่ควรอ้างว่าน้องเป็นเด็กพิเศษ เพราะการออกไปข้างนอก ผู้ใหญ่ที่พาไปควรต้องดูแลเด็ก ซึ่งการที่ผู้ใหญ่บอกว่าน้องเป็นเด็กพิเศษ ก็ย่อมรู้ธรรมชขาติของเด็กอยู่แล้ว ก็ควรต้องดูแลให้รัดกุมมากกว่านี้ และเท่าที่ดูระยะห่างระหว่างโต๊ะในภาพแล้วก็เกิดความสงสัยว่าโต๊ะห่างขนาดนี้ ผู้ใหญ่ปล่อยให้เด็กเดินไปได้อย่างไร



แม้น้องจะเป็นพิเศษ

แม้น้องจะเป็นพิเศษ

แม้น้องจะเป็นพิเศษ

แม้น้องจะเป็นพิเศษ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kullasatree Yaiwong


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดเซ็งพกแมวไปคาเฟ่ เจอเด็กเอาไม้แหย่-กรี๊ดใส่ ผู้ใหญ่ไม่ดุ-ไม่ขอโทษ โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2565 เวลา 23:22:42 20,000 อ่าน
TOP