x close

เปิดภารกิจ งมแหวนทองฝังเพชร ในธารน้ำตก น้ำสุดเชี่ยวไม่เป็นปัญหา สุดยอดเลยพี่


          ชมภารกิจ งมแหวนทองฝังเพชร ในธารน้ำตก หน้าน้ำตกคลองลาน บอกเลยว่าไม่ง่าย เจอน้ำไหลเร็วและแรง ชาวเน็ตซูฮกความพยายาม หาเจอใน 35 นาที



          วานนี้ (8 มกราคม 2565) เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park ได้เผยแพร่คลิปนาทีนักดำน้ำ ทำภารกิจค้นหาแหวนทองฝังเพชร จำนวน 10 เม็ด น้ำหนักประมาณ 1 กะรัต ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ทำหลุดลงน้ำไปบริเวณหน้าน้ำตก ในจุดที่มีโขดหินจำนวนมาก อีกทั้งยังมีน้ำไหลแรงและลึก

          โดยทราบว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม คุณนิตย์ โพธิ์กุล ได้เข้ามาเยี่ยมชมน้ำตกคลองลาน จ.กำแพงเพชร แต่ระหว่างนั้นเกิดพลัดลื่นล้มระหว่างชมน้ำตก จนทำให้แหวนทองฝังเพชรหลุดลงบริเวณธารน้ำ หน้าน้ำตกคลองลาน

          เมื่อทางอุทยานฯ ได้รับแจ้ง ในวันที่ 8 มกราคม นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานฯ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าไปชมน้ำตกได้ทราบว่าเจ้าหน้าที่กำลังทำภารกิจอะไรอยู่ และอนุญาตให้ นายแพ๊ก ขันหยก นักดำน้ำ และอาชีพนักค้นหาอิสระ เข้าทำการค้นหาแหวนวงดังกล่าว


          ทั้งนี้ บริเวณที่แหวนหล่นนั้นเป็นจุดที่มีโขดหินจำนวนมาก น้ำไหลแรงและลึก ยากต่อการค้นหา จึงใช้วิธีการดำน้ำและใช้เครื่องสแกนโลหะค้นหา ใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 35 นาที จึงพบแหวนวงดังกล่าว และนำส่งคืนเจ้าของได้ในที่สุด

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมในความสุดยอดของนักดำน้ำ ที่ยังสามารถหาแหวนได้จนเจอ รวมถึงแสดงความยินดีกับทางเจ้าของแหวนที่ได้ทรัพย์สินคืนด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภารกิจ งมแหวนทองฝังเพชร ในธารน้ำตก น้ำสุดเชี่ยวไม่เป็นปัญหา สุดยอดเลยพี่ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2565 เวลา 12:14:56 14,384 อ่าน
TOP