x close

ทุกข์ร้านเขียงหมู ! แม่ค้าแฉสภาพหมูซื้อมาเป็นตัว แต่ชำแหละแล้วขาดทุนยับเยิน

          ร้านเขียงหมูเปิดใจจะตายแล้ว หลังเจอข่าวพ่อค้าแม่ค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาหมู ลั่นแต่ละวันขาดทุนยับเยิน ชำแหละมาไม่เจอเนื้อแดงเลย มีแต่มัน ราคาแพงแต่ไร้คุณภาพ


          วันที่ 9 มกราคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Waewdao Kaewsawang ได้มีการโพสต์ลงในกลุ่ม รวมพ่อค้า-แม่ค้าขายหมู เล่าว่า "เผอิญได้ยินคนอ่านข่าวทีวีใช้คำพูดว่า พ่อค้าแม่ค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาหมูนะ...พวกคุณรู้ไหมเขียงหมูจะตายแล้ว แต่ละวันขาดทุนกับหมูมีชีวิตที่ได้มาไม่สมราคา ไหนลูกค้าหายเพราะซื้อกินไม่ไหว ร้านอาหารก็ใช้หมูน้อยลงหรือไม่ก็เปลี่ยนใช้วัตถุดิบอย่างอื่น

          ...เราสั่งหมูมีชีวิตจากฟาร์มเจ้าสัว เพราะฟาร์มชาวบ้านโดนกวาดหมูไปทิ้งเกลี้ยงแล้ว เราสั่งแบบไม่ได้เห็นตัวหมูเลย ตาชั่งเราก็ไม่เห็น บาทเดียวก็ไม่ลดให้เรา..แตกต่างจากฟาร์มชาวบ้านเราชี้ตัวเลยว่าอยากได้ตัวไหนชั่งกันเห็น ๆ เศษ ๆ ไปร้อยสองร้อยก็ลดให้กัน..ต่างกันไหมล่ะ เราโทร. สั่งขอไม่เกิน 100 โลนะ บวกลบไม่เกิน 10 หมูราคาแพงเราขายได้น้อยลง


          ส่งหมูมาให้เราเกือบ 130 โล หมูมีแต่มันไปเกือบครึ่งตัว..หมู 130 โล ได้ส่วนเนื้อแค่ 30 โล ..ฟาร์มชาวบ้านยังมีคุณภาพกว่า..แหกตาตื่นแต่ 2 เพื่อหาเงินส่งให้เจ้าสัวแถมควักเงินเก็บในกระเป๋าเพิ่มให้อีก..รวยตายไปเลย"

โพสต์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Waewdao Kaewsawang

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุกข์ร้านเขียงหมู ! แม่ค้าแฉสภาพหมูซื้อมาเป็นตัว แต่ชำแหละแล้วขาดทุนยับเยิน อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2565 เวลา 16:49:55 15,269 อ่าน
TOP