x close

ฟังอีกมุม … ร้านแจง ลูกค้าไหว้แก้ปีชงหมดเกือบ 7,000 ให้จ่ายเงินทีหลังเพราะห่วง !

          ดราม่าแก้ปีชง เจออุบายค่อยจ่ายทีหลัง ทำหมดเกือบ 7,000 ร้านแจงให้ไปไหว้ก่อนเพราะศาลเจ้าใกล้ปิด งงตอนจ่ายไม่เห็นทักท้วง คืนเงินให้แล้วแต่กลับถูกโพสต์ประจาน

ไหว้ปีชง

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์เตือนภัยหลังตั้งใจไปไหว้แก้ปีชงศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า โดยได้ซื้อของไหว้กับร้านใกล้ ๆ ที่เคยซื้อประจำ แต่ร้านให้เข้าไปไหว้ก่อนแล้วค่อยออกมาจ่ายเงิน ขณะไหว้ได้มีของที่ไม่ได้สั่งส่งมาให้จำนวนมาก พอคิดเงินออกมาหมดไปเกือบ 7,000 บาท เลยทีเดียว

          อ่านข่าว : ชงเพราะร้านเนี่ยแหละ ! สาวเตือนภัยแก้ปีชง ถูกร้านยัดของไหว้ โดนไปเกือบ 7,000
 
ไหว้ปีชง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 มกราคม 2565 รายการข่าวเช้าช่องวัน รายงานว่า ร้านที่เกิดเรื่องคือร้านที่อยู่ด้านข้างบริเวณลานจอดรถ โดยร้านชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาจะหลอกลวง แต่เป็นเวลาที่ใกล้จะปิดศาลเจ้าแล้ว จึงให้ลูกค้าท่านนี้เข้าไปไหว้ให้เสร็จก่อนแล้วค่อยมาจ่ายเงิน ส่วนเรื่องราคาของไหว้ ร้านชี้แจงว่า มีการปิดป้ายบอกราคาไว้แล้วที่หน้าร้าน ไม่ได้คิดเกินจริง ซึ่งหลังจากลูกค้าได้รับบิลไปก็ไม่ได้มีการพูดหรือว่าอะไร และก็ได้การจ่ายเงินมาให้ปกติ

          หลังจากศาลปิดช่วง 17.00 น. ลูกค้ารายนี้กลับไปแล้ว ต่อมาคุณป้าลูกค้าโทร. มาต่อว่า ทำนองว่าร้านนี้เป็นร้านประจำ ซื้อมาตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ทำไมถึงคิดราคาแพง ทางร้านจึงตัดใจโอนเงินคืนไปให้แล้วช่วง 20.00 น. แต่จากนั้นช่วง 21.00 น. ลูกค้าได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กตามที่ปรากฏในข่าว ทำให้ร้านได้รับความเสียหาย

ไหว้ปีชง

          ด้านตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ชี้แจงว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ แต่เพื่อความสบายใจจะมีการส่งตำรวจไปตรวจสอบ รวมทั้งเรียกแม่ค้าเข้ามาชี้แจงเพื่อตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค หรือฉ้อโกงหรือไม่ ยอมรับว่าเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นบ่อย ซึ่งปกติจะมีตำรวจมาคอยดูแลที่จุดศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อคอยดูแลความสะดวกของประชาชนอีกด้วย

ไหว้ปีชง
ภาพจาก PongMoji / Shutterstock.com

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า - official ระบุว่า "ชุดปัดตัวสะเดาะเคราะห์ของศาลเจ้าพ่อเสือ ราคา 100 บาทเท่านั้น เป็นกระดาษยันต์ที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ ลูกศิษย์ศาลเจ้าสามารถเข้ามาซื้อกับร้านธูป เทียนของศาลเจ้าโดยตรง ภายในตัวศาลเจ้า และสามารถ สอบถามเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าทุกคน ที่ใส่เสื้อศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้าสีเหลืองและสีขาว ทุกท่านสามารถสอบถามวิธีการไหว้ และสอบถามได้ตลอด ตอนนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยมาช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้ทุก ๆ ท่านเพิ่มด้วย ขอบพระคุณ สน.สำราษฎร์ ที่เข้ามาทำป้าย และดูแล"
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกมุม … ร้านแจง ลูกค้าไหว้แก้ปีชงหมดเกือบ 7,000 ให้จ่ายเงินทีหลังเพราะห่วง ! อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2565 เวลา 12:58:55 14,731 อ่าน
TOP