x close

ลูกค้ายัวะ สั่งอาหารราคาเป็นพัน แต่กินไม่ได้ถ้าไม่สั่งน้ำ งงใจกฎร้าน มันใช่เรื่องไหม


           ลูกค้ายัวะ ตั้งใจไปกินอาหารมื้อใหญ่ จัดเต็มสั่งไปเป็นพัน กลับต้องอึ้งหลังพนักงานแจ้งกฎร้านต้องสั่งเครื่องดื่มเป็นอย่างต่ำ งงใจ แค่ค่าอาหารก็เกินแล้ว มันใช่เรื่องไหม

ร้านอาหาร

           วันที่ 9 มกราคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานถึงประสบการณ์มื้ออาหารชวนหัวเสียของนักเขียนรายหนึ่ง หลังจากที่เธอเข้าไปใช้บริการร้านอาหารในเมืองเจียวซี ของไต้หวัน เมื่อไม่นานมานี้ พร้อมสั่งอาหารอีกราคาเป็นพัน แต่แทบไม่อยากเชื่อหูตัวเองหลังพนักงานแจ้งว่า จำเป็นต้องสั่งเครื่องดื่มด้วยเป็นขั้นต่ำ ทั้งที่ราคาเครื่องดื่มนั้นเทียบไม่ได้กับราคาค่าอาหารที่เธอสั่งไป

           โดย เฉินอันอี๋ นักเขียนรายดังกล่าว นำประสบการณ์ไม่น่าอภิรมย์มาเผยผ่านเฟซบุ๊กของเธอ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา เล่าว่าหลังเข้าไปที่ร้านอาหารดังกล่าว เธอก็ได้สั่งอาหารเมนูต่าง ๆ ทั้งพาสต้า ของทอด ผักอบ ซุป และอื่น ๆ รวมถึงตั้งใจจะสั่งของหวานเพิ่มด้วยหลังจากนั้น ค่าอาหารเท่าที่สั่งไปคิดเป็นเงินประมาณ 1,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1,200 บาท) แต่หลังจากสั่งอาหารเสร็จ พนักงานก็ถามต่อว่าเธอจะรับเครื่องดื่มอะไร

           เฉินอันอี๋บอกว่าเธอไม่รับเครื่องดื่ม สั่งแค่อาหาร แต่จากนั้นทางพนักงานกลับบอกว่า ทางร้านกำหนดการบริโภคขั้นต่ำเป็นเครื่องดื่ม

           สิ่งที่ได้ยินทำให้เธอประหลาดใจมาก เพราะค่าอาหารที่เธอสั่งไปนั่น คิดเป็นเงินมากกว่าค่าเครื่องดื่มของทางร้านซึ่งอยู่ที่ 120 - 180 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 140 - 210 บาท) เธอคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ และมองว่าการบริโภคขั้นต่ำนั้นจริง ๆ แล้วน่าจะหมายถึง ปริมาณของที่สั่งต้องมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าค่าเครื่องดื่มในร้านหรือไม่

           แต่เมื่อเธอพยายามอธิบายกับพนักงาน อีกฝ่ายกลับยืนกรานว่ายังไงก็ต้องสั่งเครื่องดื่ม เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย ซึ่งนั่นทำให้เฉินอันอี๋งงมาก เพราะแม้แต่เว็บไซต์ของร้านอาหารก็ไม่ได้เขียนบอกว่า ต้องสั่งเครื่องดื่ม มิเช่นนั้นจะไม่สามารถทานอาหารได้
 
           ทั้งนี้ ต่อมาเรื่องก็ได้รู้ไปถึงผู้จัดการร้าน ซึ่งทางผู้จัดการก็ยืนยันว่าขั้นต่ำของทางร้านคือเครื่องดื่ม สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เฉินอันอี๋หัวเสีย เพราะรู้สึกเหมือนถูกบังคับให้ต้องซื้อ สุดท้ายเธอเลยตัดสินใจเดินออกจากร้าน โดยไม่ทานอาหารอะไรแล้ว

           ขณะเดียวกันเฉินอันอี๋ยังแนะนำว่า จริง ๆ ว่าทางร้านควรใส่คำอธิบายที่คนทั่วไปเข้าใจง่าย และมีความชัดเจน เช่น ไม่สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้ถ้าไม่สั่งเครื่องดื่ม แทนที่จะใช้คำคลุมเครืออย่างขั้นต่ำ ที่อาจสร้างความสับสน

           ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็มาร่วมแสดงความคิดเห็น โดยบ้างก็มองว่ากฎของร้านค่อนข้างจะไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก เป็นกฎที่แปลกมาก รวมถึงบางคนที่แซวว่า แค่เพราะเรื่องเครื่องดื่มก็ทำให้ทางร้านไล่ลูกค้าออกไปหลายคนแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้ายัวะ สั่งอาหารราคาเป็นพัน แต่กินไม่ได้ถ้าไม่สั่งน้ำ งงใจกฎร้าน มันใช่เรื่องไหม อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2565 เวลา 13:09:49 38,986 อ่าน
TOP