x close

แม่สุดเหนื่อยลูกดื้อ งัดไม้แข็งให้บทเรียน พาไปเป็นคนเร่ร่อน ลองลำบากดู 1 คืน


          แม่สุดเหนื่อยลูกดื้อ ตัดสินใจใช้ไม้แข็ง พาออกไปเป็นคนเร่ร่อนในสวนสาธารณะ ให้สัมผัสความยากลำบาก 1 คืน หวังให้ได้รู้คุณค่าสิ่งที่มีอยู่

แม่จีนสอนลูก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆廢公社

          ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อแม่คน หลาย ๆ ครั้งก็คงจะต้องพบเจอกับความเหนื่อยใจในการเลี้ยงลูก เมื่อลูกน้อยเกิดแผลงฤทธิ์ ทั้งดื้อและซน และบ่นโน่นนี่อย่างไม่เคยรับรู้ว่าพ่อแม่ต้องเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนในการทำงาน หาทุกสิ่งอย่างมาให้ลูก ๆ ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

          เช่นเดียวกับคุณแม่รายหนึ่งจากเมืองซินชู ของไต้หวัน ที่มักจะถูกลูกชายตัวน้อยกวนใจ บ่นเรื่องอาหารบ้าง ทำตัวดื้อหรือไม่ตั้งใจทำการบ้านบ้าง ทำให้เธอต้องบ่นอยู่ทุกวันราวกับเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน แต่ในเมื่อการดุและทำโทษธรรมดายังไม่เป็นผล เธอจึงตัดสินใจให้บทเรียนครั้งใหญ่แก่เจ้าลูกชาย

          โดยเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ไม้แข็งที่แม่นำมาใช้สั่งสอนลูกชายในครั้งนี้ ถูกนำมาบอกเล่าผ่านโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก 爆廢公社 ซึ่งแม่ชี้ว่า ลูกชายของเธออยู่ชั้น ป.1 และก็ค่อนข้างดื้อ เขาไม่รู้ว่าพ่อต้องทำงานหนักแค่ไหนเพื่อให้เขามีอาหารและเสื้อผ้า มีบ้านที่อบอุ่น มีน้ำร้อนไว้อาบ ทำให้เจ้าหนูมักจะบ่นโน่นบ่นนี่และไม่ยอมทำการบ้าน

          ดังนั้นในวันหนึ่ง เธอจึงตัดสินใจจะลองให้เด็กน้อยไปสัมผัสประสบการณ์การเป็นคนเร่ร่อนด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากปล่อยให้เขาเล่นสนุก โดยไม่หาอาหารหรือช่วยเขาอาบน้ำ จากนั้นก็เตรียมถุงขยะ พาลูกออกไปที่สวนสาธารณะ เพื่อมาลองใช้ชีวิตเป็นคนเร่ร่อน 1 วัน

แม่จีนสอนลูก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆廢公社

          เมื่อพวกเขาไปถึงสวน แม่ก็เอาถุงขยะให้ลูกชายและบอกว่าคืนนี้เราจะนอนกันที่นี่ ในคืนนั้นลูกชายก็ต้องใช้ถุงขยะแทนถุงนอน เขาร้องไห้หนักมาก นอกจากนี้เมื่อมีสายตรวจมาพบ ลูกชายก็ร้องไห้บอกสายตรวจว่าเพราะเขาไม่อยากเรียน เลยต้องมาเป็นขอทานน้อย จากนั้นทางสายตรวจก็ช่วยหาลังกระดาษมาช่วยวางกันลมให้แม่ลูกด้วย

          หลังจากผ่านค่ำคืนที่แสนยากลำบาก ตอนเช้าแม่ก็พาลูกไปที่ถังขยะ บอกว่าเขาสามารถหาอาหารจากในนั้นได้ และจะแกล้งพาลูกชายเดินเตร่ต่อ แต่ทันใดนั้นเจ้าหนูก็แสดงอาการหวาดผวา รีบกล่าวขอโทษแม่ บอกว่าอยากกลับไปยังบ้านอุ่น ๆ และนอนในเตียงที่แสนอบอุ่นของเขา

          ทั้งนี้ เมื่อกลับมาถึงที่พักเด็กชายก็โค้งคำนับและขอโทษแม่ สัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้หนักและปรับปรุงนิสัยแย่ ๆ ของตัวเอง รวมถึงเริ่มใช้คำพูดที่ให้ความเคารพกับแม่มากขึ้นเช่นกัน

          แม้จะน่าตกใจ แต่วิธีการชนิดงัดไม้แข็งมาใช้กับลูกชายนี้มีคนเข้ามากดไลก์กันจำนวนมาก โดยมีทั้งคนที่ชอบไอเดียนี้ กับคนที่มองว่าบางทีมันก็ออกจะโหดเกินไป แต่ถ้าเกิดลูกชายของเธอติดใจเข้าจริง ๆ ในอนาคตแม่ลูกอาจออกไปผจญภัยด้วยกันได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, Apple Daily

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดเหนื่อยลูกดื้อ งัดไม้แข็งให้บทเรียน พาไปเป็นคนเร่ร่อน ลองลำบากดู 1 คืน โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2565 เวลา 08:26:06 60,618 อ่าน
TOP