x close

ไรเดอร์ระอา เจอลูกค้าสั่งอาหารพร้อมฝากซื้อเบียร์ พอปฏิเสธก็เทกันดื้อ ๆ ไม่คิดถึงคนทำมาหากิน

        โซเชียลเห็นใจ ไรเดอร์เจอลูกค้านิสัยเสีย สั่งอาหารหวังฝากซื้อเบียร์ พอปฏิเสธเพราะผิดกฎก็ถูกเทกันไปเสียง่าย ๆ ทั้งที่อาหารทำเสร็จพร้อมส่งแล้ว

ไรเดอร์, สั่งอาหาร
ภาพจาก  ferdyboy / Shutterstock.com

        ถือว่าไปยุคสมัยที่การกดสั่งของผ่านออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติไปเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะการสั่งอาหารผ่านไรเดอร์แบรนด์ต่าง ๆ ทว่า ก็มักมีดราม่าออกมาให้เห็นบ่อยครั้ง ทั้งมาจากตัวไรเดอร์เอง หรือปัญหามาจากลูกค้าก็มีเช่นกัน

        ล่าสุด (11 มกราคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน เปิดเผยข้อความแชตของไรเดอร์ส่งอาหารที่ถูกลูกค้ายกเลิกออร์เดอร์จนสร้างความเสียหาย หลังจากมีการต่อรองขอให้ซื้อของนอกเหนือจากออร์เดอร์ พอไม่ทำให้เพราะมันผิดกฎ ก็ถูกยกเลิกรับอาหารทั้งที่ร้านทำเสร็จแล้วร้อยพร้อมส่งถึงมือแล้ว

        ไรเดอร์, สั่งอาหาร

        โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อลูกค้าสาวคนหนึ่ง กดสั่งอาหารแต่มีการทักแชตขอให้ไรเดอร์ซื้อเบียร์เพิ่มให้ 2 ขวด แต่ไรเดอร์ปฏิเสธไปเพราะผิดกฎของบริษัท ทำให้ลูกค้ารายนี้ไม่พอใจ ขอยกเลิกการสั่งซื้ออาหารทันที โดยทิ้งท้ายว่า "ทุกทีฝากซื้อได้" แม้ไรเดอร์จะร้องขอความเห็นใจ และบอกว่าทางร้านได้ทำอาหารไปแล้ว แต่อีกฝ่ายก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

        ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยความเห็นส่วนใหญ่เห็นใจไรเดอร์ พร้อมตำหนิไปที่ลูกค้าที่ติดพฤติกรรมแบบนี้จนเป็นนิสัย ยืนยันว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า พร้อมทั้งมีการแนะนำให้บริษัทไรเดอร์ออกกฎหรือแบนลูกค้าที่มีพฤติกรรมแบบนี้ได้หรือไม่



ไรเดอร์, สั่งอาหาร

ไรเดอร์, สั่งอาหาร

ไรเดอร์, สั่งอาหาร

ไรเดอร์, สั่งอาหาร


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์ระอา เจอลูกค้าสั่งอาหารพร้อมฝากซื้อเบียร์ พอปฏิเสธก็เทกันดื้อ ๆ ไม่คิดถึงคนทำมาหากิน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2565 เวลา 15:42:22 15,209 อ่าน
TOP