x close

ชายพิการทำพิธีขอโชคกุมาร เทียนล้มใส่ไฟไหม้ทั้งบ้าน ไฟคลอกดับคาพิธี

          ชายพิการวัย 58 ปี ทำพิธีขอพรขอโชคจากกุมาร ให้ชีวิตไม่เจ็บไม่ป่วย เกิดเทียนล้มใส่หมอนและที่นอน ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ร่างกายพิการหนีไม่ทัน ไฟคลอกดับคาพิธี

ไฟคลอกดับคาพิธี
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 11 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เวลา 11.00 น. ตำรวจรับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านและมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 244 ม.7 ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นายสุทน วงละคร อายุ 58 ปี พิการเป็นโรคโปลิโอ สภาพใบหน้าถูกไฟไหม้เกรียม

          ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่นอนและหมอนถูกไฟไหม้ มีเครื่องเซ่นไหว้ เทียน ธูป ขนม สุราขาว น้ำเขียว น้ำแดง ขันน้ำมนต์ มีตัวเลขจากน้ำตาเทียน คือ เลข 1, 6 หรือเลข 5 และเลข 9 แล้วแต่จะคิด นอกจากนี้ ยังพบหุ่นตุ๊กตาเป็นกุมารทอง 2 องค์

          จากการตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้ แต่ไม่สามารถหนีไฟได้เนื่องจากพิการ จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ใครอยู่บ้าน

          ด้าน นางมล พลัดจ้อย อายุ 52 ปี กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด พ่อและแม่เสียชีวิต ตนจึงมาเลี้ยงดูเปรียบเสมือนพี่ชาย ขณะเกิดเหตุผู้ตายให้ตนจุดเทียนให้เพราะเขาจะทำพิธีเรียกกุมารมาอยู่ด้วย เขาเชื่อว่าทำพิธีแล้วจะไม่เจ็บไม่ป่วย โรงพยาบาลก็ไม่เคยไป พอจุดเทียนเสร็จ ตนก็ออกไปข้างนอกพร้อมคนพิการอีกคน พอกลับมาเห็นควันไฟท่วมบ้านจึงร้องตะโกนว่าไฟไหม้ จากนั้นก็รีบใช้น้ำดับไฟ เห็นเขาถูกไฟคลอกคาที่นอน ตนจึงลากออกศพออกมาจากกองเพลิง

          ทั้งนี้ นายสุทน ผู้เสียชีวิต มักจะทำพิธีแบบนี้ทุกปี เพราะทำแล้วเขาไม่เจ็บไม่ป่วย แต่ครั้งนี้เหมือนเขาจะสั่งลา เพราะเขาอยากได้กุมารทองตัวใหญ่ ๆ แทนตัวเขา ส่วนตัวเล็กที่ซื้อมาเขาไม่พอใจ ถ้าเขาทำพิธีครั้งนี้เสร็จแล้วเขาจะขอพักผ่อน กระทั่งทำพิธีเสร็จก็เกิดไฟไหม้และถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนตัวเลขที่เขาทำพิธีนั้นก็จะถูกหวยตลอด คาดว่าครั้งนี้ก็เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายพิการทำพิธีขอโชคกุมาร เทียนล้มใส่ไฟไหม้ทั้งบ้าน ไฟคลอกดับคาพิธี โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2565 เวลา 16:54:18 5,632 อ่าน
TOP