x close

เกมแล้ว ! มาฆะ โทณะวณิก นักพูดดัง เจ้าพ่อ 100 ได้ล้าน โดนจับฐานฉ้อโกง ปชช.

          มาฆะ โทณะวณิก นักพูดชื่อดัง พ่อมดแห่งวงการ 100 ได้ล้าน - ประธานธนาคารแสงแดด โดนจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน อ้างความผิดเพราะผู้ร้องไม่ทำตามกติกาหาลูกข่าย


          วันที่ 11 มกราคม 2565 ข่าว 3 มิติ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมาฆะ โทณะวนิก อายุ 70 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน


          โดยทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 และ กองปราบปราม ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่า นายมาฆะ โทณะวนิก เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน" มาหลบซ่อนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ จนพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าโรงแรมใน อ.ศรีราชา จึงเข้าแสดงตัวจับกุม


          ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม นายมาฆะ โทณะวนิก ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง อ้างว่าเป็นคดีเชื่อมโยงมาจากคดีโครงการธนาคารแสงแดด โดยให้การภาคเสธว่า ความผิดเกิดจากประชาชนผู้ร้องที่ไม่ยอมทำตามกติกา โดยที่ 1 คน ต้องหาลูกข่ายเพิ่มเป็น 2 คน ต่อเป็นทอด ๆ ถึงจะได้เงิน และอ้างว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ พร้อมไปแก้ข้อต่างในชั้นศาลให้ประชาชนทราบต่อไป

          สำหรับประวัติ นายมาฆะ โทณะวณิก เป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ถูกเรียกว่า พ่อมดแห่งวงการ 100 ได้ล้าน มีตำแหน่งเป็นประธาน และผู้คิดค้นโครงการ 100 ได้ล้าน - ธนาคารแสงแดด - สวัสดี ไทยแลนด์ และอื่น ๆ เป็นผู้สร้างความฝันของนักเล่นเงินในระบบแชร์ลูกโซ่ เจ้าของวลี มาฆะ โทณะวณิก ผู้ชาย (ที่จะ) พลิกโลก

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติ, เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกมแล้ว ! มาฆะ โทณะวณิก นักพูดดัง เจ้าพ่อ 100 ได้ล้าน โดนจับฐานฉ้อโกง ปชช. อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2565 เวลา 17:28:43 20,034 อ่าน
TOP