x close

เปิดไอเดียถ่ายเซลฟี่สวยแบบธรรมชาติ คมชัด เนียนใสทุกมุม ด้วย vivo V23 5G

           มุมไหนก็ไม่โป๊ะ ถ้าทำตามนี้ ! แชร์ไอเดียถ่ายเซลฟี่และพอร์เทรตยังไงให้สวยเป๊ะ ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ คมชัด เนียนใสทุกมุมแบบธรรมชาติด้วย vivo V23 5G

vivo V23 5G

           ถึงจะสวยให้ห้า มั่นหน้าให้สิบ แต่บางทีการถ่ายเซลฟี่แล้วแต่งมากไปก็กลัวจะโป๊ะเกินเหตุ ดูไม่เป็นธรรมชาติ ไม่ตรงปก วันนี้เราเลยขอแนะนำไอเดียในการถ่ายภาพเซลฟี่สวย ๆ ด้วยฟีเจอร์เด็ดจากกล้องมือถือ vivo V23 5G สมาร์ตโฟนดีไซน์สวยหรูหราทันสมัย ที่จะมาเป็นตัวช่วยให้การถ่ายเซลฟี่ หรือแม้แต่ถ่ายวิดีโอ Vlog ด้วยกล้องหน้าคู่ ออกมาคมชัดระดับ HD มีความเป็นธรรมชาติ แสงสีลงตัวสวยงามสมจริง เนียนละมุนทุกองศาแบบไม่ต้องกลัวใครจับผิด รวมไปถึงการถ่ายภาพพอร์เทรตก็ยังมีฟีเจอร์เด็ดที่จะครีเอตภาพให้มีสไตล์ไม่เหมือนใครทั้งกลางวันและกลางคืน ฟังก์ชันครบครันขนาดนี้ เชื่อเลยว่าการถ่ายภาพทำคอนเทนต์ครั้งต่อไปจะสนุกสนานกว่าที่เคย คมชัดทุกโมเมนต์ที่คุณเป็น ถ่ายได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ไม่มีสะดุด ออร่าจับทั้งภาพและมือถือกันไปเลย
vivo V23 5G

           ก่อนอื่นเลยเราขอเปิดตัว vivo V23 5G สมาร์ตโฟนสุดพรีเมียมที่เลือกมาเคียงบ่าเคียงไหล่กันในวันนี้ รักแรกพบตั้งแต่แวบแรกที่เห็นกับดีไซน์ที่ดูหรูหรา เหลี่ยม บาง เบา ทันสมัย ฝาหลังสีทองเปล่งประกายวิบวับอยู่ในมือ แต่พอตกกระทบแสงอีกมุมก็จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าสดใสขึ้นมาทันที
vivo V23 5G

           นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นสุดพิเศษที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ เทคโนโลยี Color-Changing Glass 2 ที่สามารถสร้างร่องรอยเก๋ ๆ บนฝาหลังได้ เพียงแค่หาวัตถุอะไรก็ได้มาวางแล้วเอาไปวางในที่ ๆ มีแสงจัด ๆ เมื่อนำออก ฝาหลังก็จะมีร่องรอยตามรูปทรงของวัตถุที่เรานำไปวางทันที แถมผิวสัมผัสก็ละมุนมือ ป้องกันรอยนิ้วมือได้อีกด้วย
vivo V23 5G

vivo V23 5G

นำวัตถุที่มาวางไว้ที่ฝาหลัง วางให้แสงแดดส่องสักครู่ หรือใช้ไฟแบล็กไลท์ก็จะยิ่งเห็นชัดขึ้น

vivo V23 5G

แชร์ไอเดียถ่ายเซลฟี่ยังไงให้สวยคมชัดทุกมุม
           เอาล่ะ คงถึงเวลาที่รอคอยกันแล้ว เราจะพาทุกคนไปดูไอเดียและแชร์เคล็ดลับเด็ด ๆ ในการถ่ายเซลฟี่ และวิดีโอ Vlog ด้วยกล้องหน้าคู่ของ vivo V23 5G ให้ออกมาใบหน้าสวยครบ คมชัด แสงสีสดใส องค์รวมดูเป็นธรรมชาติ จนใครเห็นก็ว่าผ่าน ไม่ติด ตามไปดูกันเลย

กล้องหน้าคู่ทรงพลัง Ultra Clear Selfies 50MP มุมไหนก็ชัด

           ต้องบอกก่อนเลยว่า vivo V23 5G เป็นกล้องหน้าคู่ Ultra Clear 50MP ความละเอียดสูงมาก ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่คมชัดกว่าที่เคย เรียกว่าชัดลึกถึงรูขุมขนกันเลยทีเดียว มีเทคโนโลยี ISOCELL 3.0 คอยปรับแสงและสีของภาพถ่ายให้คมชัดสมจริงมากขึ้นด้วย รวมไปถึง AI HD Portrait ที่จะเข้ามาจัดการเก็บรายละเอียดบนใบหน้าทุกส่วนให้ครบถ้วน เห็นชัดแม้ขนคิ้วเลยทีเดียวเชียว
vivo V23 5G

แค่เพียงเปิดกล้องยกขึ้นมาเซลฟี่ ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่ม
ภาพสวยคมชัดทุกมุม ไม่เบลอ ไม่แตก รายละเอียดบนใบหน้าชัดเป๊ะ

vivo V23 5G

vivo V23 5G

Multi-Style Portrait สร้างไอเดียใหม่ ๆ ได้ไม่ต้องกลัวเอาต์

            ยุคนี้จะถ่ายภาพอะไรก็ต้องปรับโทนสีภาพเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ ณ โมเมนต์นั้น โหมด Multi-Style Portrait ก็เริดสุด เพราะสามารถเลือกสไตล์ในการถ่ายได้หลายแบบ สร้างไอเดียใหม่ ๆ ได้ไม่ต้องกลัวซ้ำ ทั้งแบบคลาสสิก (Classic) ให้ฟีลละมุน ๆ เพิ่มแสงเงา (Shadows) ให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น หรือจะเติมสีด้วยฟิลเตอร์ (Filter) ก็มีให้จิ้มเพียบ
vivo V23 5G

vivo V23 5G

สร้างบรรยากาศให้ดูละมุนด้วยโหมด Classic

vivo V23 5G

vivo V23 5G

เติมแสงเงาและสีสันให้ภาพมีสไตล์แปลกตาไปจากเดิมด้วยโหมด Shadows

vivo V23 5G

vivo V23 5G

vivo V23 5G

หรือจะเปลี่ยนสีของภาพให้สื่อถึงอารมณ์ต่าง ๆ ก็มีฟิลเตอร์สีอีกเพียบ

Natural Portrait เซลฟี่สวย ดูเป็นธรรมชาติ

            เรียกว่าเป็นฟีเจอร์เด็ดสำหรับสายเซลฟี่เลย เพราะเพียงเลือกโหมดความงาม (Beauty) AI จะช่วยปรับแต่งแสงและภาพรวมของใบหน้าให้โดยอัตโนมัติ ถ่ายเซลฟี่ได้สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติแบบไม่โป๊ะ หรืออยากจะปรับสีผิว ขัดผิวให้นวลเนียน เพิ่มเมคอัพ แต่งคิ้ว เติมสีลิป ปัดแก้ม เพิ่มประกายในดวงตา ฯลฯ ก็มีให้เลือกครบ หน้าสดก็สวยได้
vivo V23 5G

เซลฟี่แบบปกติ

vivo V23 5G

เปิดโหมด Beauty Natural

vivo V23 5G

หากเลือกแบบคลาสสิก (Classic) ก็จะช่วยทำให้ใบหน้ามีแสงเงาชัดเจนขึ้น

Super Wide-Angle เซลฟี่มุมกว้าง สวยเฉิดฉายได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

           หลายครั้งที่เซลฟี่ แต่ไม่เคยเก็บฉากหลังสวย ๆ ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยสักที เห็นแต่หน้าตัวเองเต็มจอ ก็แค่เลือก Super Wide-Angle กับเลนส์ที่กว้างถึง 105° จะทำให้เห็นฉากหลังได้ไกลมากขึ้น และยังเป็นโหมดลับที่ทำให้หน้าเรียวเล็กขึ้นด้วย
vivo V23 5G

เซลฟี่แบบปกติ

vivo V23 5G

เซลฟี่ Super Wide-Angle

           แม้แต่ตอนกลางคืนหรือในยามที่แสงน้อย โหมด Super Wide-Angle Night Selfie จะยังทำให้ภาพเซลฟี่ของเราเฉิดฉาย ภาพยังคมชัด รายละเอียดครบ สวยสะพรั่งได้ทุกโมเมนต์กันไปเลย
vivo V23 5G

vivo V23 5G

มุมภาพกว้างขึ้น ใบหน้ายังเรียวเล็กลงอีกด้วย

Dual-Tone Spotlight เพิ่มแสงสว่างได้ในทันที แม้จะเซลฟี่ที่แสงน้อย ความคมชัดไม่มีลด

            แสงมา ท่าพร้อม ! ปาร์ตี้ไหน ๆ ก็ต้องมีภาพไว้อัปลงโซเชียล แต่หลายครั้งภาพที่ถ่ายกลับไม่คมชัด บางทีเบลอ แตก จนแทบมองไม่ออกว่าใครเป็นใคร แต่ถ้าหยิบ vivo V23 5G ขึ้นมาเซลฟี่ ไม่ว่าจะยามค่ำคืนหรือที่แสงน้อย กล้องจะขึ้นโหมดถ่ายภาพกลางคืนให้อัตโนมัติ ซึ่งกล้องหน้ามาพร้อม Dual-Tone Spotlight แสงแฟลชคู่ที่จะยิงแสงสว่างเข้าใบหน้าให้ทันที เสมือนมีใครยกไฟสตูดิโอมาส่องอยู่ใกล้ ๆ ภาพก็จะสว่างขึ้นแบบพอดิบพอดี หน้าไม่ขาวเกินไป และที่สำคัญยังคมชัด เก็บได้ทุกรายละเอียดเหมือนเดิม
vivo V23 5G

เซลฟี่โหมดปกติ

vivo V23 5G

เซลฟี่โหมดกลางคืน + Dual-Tone Spotlight

vivo V23 5G

Dual-Tone Spotlight แฟลชคู่ขนาดนี้ เอาอะไรไปไม่สว่างคะ ?

4K Selfie Video ถ่ายวิดีโอเซลฟี่มุมไหนก็ชัดเป๊ะระดับโปร

            นาทีนี้ใคร ๆ ก็ต้องมี Vlog เป็นของตัวเองกันหมด แต่คอนเทนต์ดี คุณภาพของวิดีโอก็ต้องดีด้วย เรื่องความคมชัด แสงสีต่าง ๆ จะทำให้วิดีโอของเราน่าดูขึ้นอีกเป็นกอง และด้วยความที่กล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 50MP ขนาดนี้ การถ่ายวิดีโอเซลฟี่ก็ต้องอยู่ในระดับ 4K 30fps ถ่ายได้สวย คมชัดเหมือนมืออาชีพเลยทีเดียว

ถ่ายวิดีโอเซลฟี่ย้อนแสงยังไงก็ยังสวยด้วย HDR Selfie Video

            บ่อยครั้งที่บรรยากาศดี๊ดีจนอยากถ่ายวิดีโอเซลฟี่เก็บไว้ แต่แสงเจ้ากรรมดันไม่เป็นใจ เจอมุมย้อนแสงเข้าไป หน้ามืดบ้าง ภาพสว่างจนโอเว่อร์เกินไปบ้าง แต่ถ้าเปิดโหมด HDR ระบบจะปรับให้ใบหน้าและพื้นหลังชัดเจนขึ้นมาทันที สีสันกลับมาสดใส หน้าไม่มืดจนต้องดมยาอีกต่อไปแล้ว

ถ่ายพอร์เทรตแบบมีสไตล์ด้วย Bokeh Flare Portrait

          กล้องหน้าว่าใช่ 3 กล้องหลังก็กินกันไม่ลง กล้องหลักความละเอียด 64MP เก็บความละเอียดชัด มาพร้อมกับกล้อง Ultra Wide-Angle 8MP 120 องศา ถ่ายได้กว้างขึ้นกว่าเดิม และขยายสิ่งเล็ก ๆ ให้เห็นชัดขึ้นด้วยกล้อง Macro 2MP

vivo V23 5G

vivo V23 5G

           ซึ่งทีเด็ดก็อยู่ที่ โหมดการถ่ายภาพบุคคลด้วย Bokeh Flare Portrait ที่จะเปลี่ยนแสงไฟด้านหลังให้กลายเป็นดวงไฟโบเก้ระยิบระยับ เสมือนเลนส์ระดับมืออาชีพ จะเติมฟีลลิ่งให้โรแมนติกโดยการเปลี่ยนไฟดวงกลม ๆ ให้เป็นรูปหัวใจ ดวงดาว ผีเสื้อ และซากุระ ก็ได้ด้วย ละมุนสุด ๆ ไปเลย
vivo V23 5G

vivo V23 5G

โบเก้ซากุระ

vivo V23 5G

โบเก้ดาวจากกล้องหน้า

           และจะบอกว่า ยิ่งถ่ายโหมด Bokeh Flare Portrait ตอนกลางคืนก็สวย เพราะจะยิ่งทำให้เห็นดวงไฟโบเก้ส่องสว่างเป็นประกายมากขึ้น โรแมนติกเกิร์ลสุด ๆ ไปเลย
vivo V23 5G

ช่วยให้ภาพถ่ายดูมีเรื่องราวมากขึ้น

เปิดไฮไลต์เด็ดของ vivo V23 5G
แก็ดเจ็ตเด็ดแห่งปี 2022
           หลังจากที่เต็มอิ่มไปกับฟีเจอร์กล้องเด็ด ๆ เอาใจสายเซลฟี่กันไปเต็มอิ่มแล้ว อีกหนึ่งความลับและความน่าสนใจของ vivo V23 5G ที่จะมาคอยช่วยทำให้จัดเต็มความสนุกได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ไม่มีสะดุด ก็คือสเปกเครื่องที่อัดแน่น เติมเต็มไลฟ์สไตล์วันเดิม ๆ ให้ฟินมากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็น
แบตฯ อึด ชาร์จไว ใช้นานแค่ไหนก็แรงไม่ตก
           ด้วยความที่ vivo V23 5G มีแบตเตอรี่ขนาด 4200mAh พ่วงด้วยเทคโนโลยีชาร์จไว 44W FlashCharge จึงสามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ไม่ต้องคอยกังวล จะทำกิจกรรมไหน ๆ ก็ยิงยาวไปได้ตั้งแต่เช้าจนเย็นไม่มีสะดุด ถึงต่อให้แบตฯ ใกล้หมด เสียบชาร์จแป๊บเดียวก็ขึ้นพรวดแล้ว
vivo V23 5G

ความจุล้น ใช้งานไหลลื่น Extended RAM 2.0
           vivo V23 5G จัดเต็ม RAM ขนาด 12GB และ ROM 256GB ที่มาพร้อม Extended RAM 2.0 (12GB + 4GB) หรือหน่วยความจำเสมือนที่คอยซัพพอร์ตหน่วยความจำหลัก โดยจะดึงพื้นที่หน่วยความจำจาก ROM จำนวน 4GB มาเพิ่มให้กับ RAM ให้มากขึ้นจากเดิมที่ 12GB เพื่อทำให้การใช้งานไหลลื่นมากขึ้น สลับใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้นนั่นเอง
vivo V23 5G

เล่นเกมสนุกสุดเหวี่ยงไปกับ CPU Dimensity 920 เร็ว แรง
           จะบอกว่าสเปกของ vivo V23 5G ยังจัดมาเพื่อซัพพอร์ตสายเกมเมอร์อีกด้วย กับความเร็วแรง ของชิปเซต Dimensity 920 รองรับเครือข่าย 5G แบบ dual mode เพิ่มประสิทธิภาพในการรับ-ส่งมากขึ้น และเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ได้เร็วกว่าเดิม ส่วนอัตราการรีเฟรชสูงสุดที่ 90Hz มีระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้น และใช้เทคโนโลยีชิปเซต 6nm เสถียรมากขึ้น มีโหมดประหยัดพลังงาน ทำให้ความสนุกในระหว่างเล่นเกมเต็มที่มาก เพราะทั้งเร็วขึ้น สมจริงขึ้น และยังใช้งานได้นานมากขึ้นด้วย
vivo V23 5G

Dual mode 5G SA & NSA
           vivo V23 5G รองรับเครือข่าย 5G ในรูปแบบ Dual mode ทั้งแบบ SA (โครงข่ายที่ใช้งาน 5G แบบเต็มระบบ) และ NSA (การใช้งาน 5G ผสมกับ 4G บนโครงข่ายเดิม) แต่ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายไหนก็สามารถใช้งานได้ทันทีไม่มีปัญหาใด ๆ
Funtouch OS 12
           vivo V23 5G ใช้ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 กับวิดเจ็ตใหม่ แค่เพียงปลดล็อก สไลด์จอขึ้น 1 ครั้ง ก็จะแสดงรายการแอปพลิเคชันที่เปิดใช้ประจำทันที อีกทั้งยังมีความเสถียร สามารถใช้งานได้หลายแอปฯ แบบไม่มีสะดุดเลย
vivo V23 5G

           บอกได้คำเดียวว่า หลงเลย ! สำหรับ vivo V23 5G ที่เป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยให้การถ่ายเซลฟี่ของเราไม่โป๊ะ ไม่บ้งอีกต่อไป มีโหมดให้เลือกใช้เพียบ ที่สำคัญคือได้คอลเล็กชั่นภาพสวยคมชัดในทุกโมเมนต์ จะกลางวัน กลางคืน หรือจะถ่ายวิดีโอ Vlog ก็ชัดสุดกว่าที่เคย แถมราคาก็น่าคบหาดูใจ ใครที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vivo.com/th และ www.facebook.com/vivoThailand #vivoV235G #คมชัดทุกโมเมนต์ที่คุณเป็น
vivo V23 5G

ขอบคุณสถานที่ : brooke bkk
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไอเดียถ่ายเซลฟี่สวยแบบธรรมชาติ คมชัด เนียนใสทุกมุม ด้วย vivo V23 5G อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2565 เวลา 10:24:20 7,926 อ่าน
TOP