x close

จนท. เจอกลุ่มพรานลอบชำแหละเสือโคร่ง เกือบจับได้ แต่ดันเกิดเหตุไม่คาดคิด !

         เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทองผาภูมิ ลาดตระเวนเจอพรานป่า 5 คน ชำแหละซากเสือโคร่ง 2 ตัว ก่อนไหวตัวทันหลบหนี เพราะหมานำทางส่งเสียงเห่าดัง

 เสือโคร่ง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         วันที่ 12 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ว่า เมื่อระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานฯ ได้ร่วมกันออกลาดตระเวนตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ในเขตอุทยานฯ ตามที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีกลุ่มบุคคลเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในอุทยานฯ ใกล้ชายแดนไทย-พม่า

         ในวันที่ 9 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. ตรวจถึงบริเวณป่าห้วยปิล๊อก ห่างจากในเขตชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 3-4 กิโลเมตร ได้ตรวจพบกลุ่มควันไฟ จึงร่วมกันซุ่มเข้าตรวจสอบพบกลุ่มบุคคล 5 คน ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว ปรากฏว่าหมานำทางได้เห่าขึ้นก่อน ทำให้กลุ่มคนดังกล่าวรู้ตัวและวิ่งหลบหนีเข้าไปป่าไปได้ ที่จุดเกิดเหตุพบแคร่ร้านย่างเนื้อสัตว์ และซากเสือโคร่ง จำนวน 2 ตัว พร้อมอาวุธปืน 4 กระบอก และอุปกรณ์การกระทำผิดอื่น ๆ รวม 29 รายการ

          เสือโคร่ง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         ในระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 11 มกราคม 2565 ได้มีสายโทรศัพท์โทร. หาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ติดต่อเพื่อขอคืนปืนลูกซอง 5 นัด ยี่ห้อวินเชสเตอร์ โดยแจ้งว่าปืนดังกล่าว เป็นของนายบุญถิ่น จันทร์เขต เจ้าหน้าที่ อพปร. ในวันที่ 12 มกราคม 2556 คณะเจ้าหน้าที่ จึงได้นำซากเสือโคร่ง อาวุธปืน และของกลางอื่น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปิล๊อก เพื่อดำเนินคดีและสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

 เสือโคร่ง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

 เสือโคร่ง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. เจอกลุ่มพรานลอบชำแหละเสือโคร่ง เกือบจับได้ แต่ดันเกิดเหตุไม่คาดคิด ! โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2565 เวลา 08:40:30 20,383 อ่าน
TOP