x close

สุดช็อก ! เจ้าของฟาร์มแฉ หมูตายเกือบ 5,000 ตัว ฝังไม่ทันต้องยัดโอ่ง - ออกมาแฉ กลับโดนขู่ฆ่า

 

           เจ้าของฟาร์มหมู รับ ASF ระบาด จาก 5 พันตัว เหลือ 30 ตัว ที่ดิน 2 ไร่ยังไม่พอฝัง นำซากหมูตายยัดโอ่ง ซ้ำพอตีแผ่ถูกมือมืดขู่ฆ่า ลั่นไม่กลัวเพราะไม่คิดจะเลี้ยงอีกแล้ว

หมูตายยกฟาร์ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากกรณีมีการตรวจพบเชื้อไวรัสอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (Afican Swine Fever หรือ ASF) ในไทย และเกิดการระบาดของจนหมูในฟาร์มตายเป็นจำนวนมาก เกษตรกรบางรายไม่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูล เพราะกลัวเจ้าหน้าที่จะทำลายหมูที่สงสัยว่าเป็นโรค และหวั่นว่าหมูที่เหลือจะขายไม่ได้นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ที่ฟาร์มหมูแห่งหนึ่งใน อ.สามพราน จ.นครปฐม เจ้าของเคยเลี้ยงหมู 5,000 กว่าตัว ตอนนี้เหลือประมาณ 30 ตัว ในฟาร์มพบโอ่งขนาดใหญ่วางเรียงกัน  9 ใบ ถูกปิดด้วยกระเบื้องหลายชั้น เมื่อเปิดฝาดูถึงกับผงะกลิ่นเหม็น เพราะด้านในเต็มไปด้วยซากหมูเน่าเปื่อยอยู่ในโอ่งหลายร้อยตัว บางโอ่งเน่าจนเหลือแต่กระดูก

หมูตายยกฟาร์ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ ฟาร์ม พบว่ามีซากหมูตายจำนวนมาก โครงกระดูกหมูถูกทิ้งเกลื่อน ไม่ได้ฝังกลบ ส่วนพื้นที่ใกล้กันซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เจ้าของฟาร์มขุดฝังกลบหมูนับ 1,000 ตัว จนเต็มพื้นที่แล้ว ทำให้หมูที่ตายหลังจากนี้ถูกจับยัดโอ่งทั้งหมด ชี้ให้เห็นได้ว่าหมูในพื้นที่นี้ตายมานานแล้วและทยอยตายมาอย่างต่อเนื่อง

           เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า หมูทั้งหมดทยอยตายตั้งแต่กลางปี 2564 เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากหมูติดโรค ASF ซึ่งหมูในฟาร์มติดเชื้อ ASF แน่นอน เมื่อมีหมูตายก็เร่งทำลายฝังกลบ ส่วนตัวที่ยังไม่ตายก็ทยอยติดเชื้อตายเรื่อย ๆ หมูที่เหลือยังไม่ตรวจโรคอะไร เพราะตรวจไปก็เท่านั้น ตอนที่หมูเป็นโรค พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ เจ้าของฟาร์มไม่มีใครออกมาพูด เพราะหมูตายหมดแล้ว

           ขณะเดียวกัน เจ้าของฟาร์ม เผยอีกว่า หลังสื่อนำเสนอข่าว มีคนขู่ฆ่าว่าให้สัมภาษณ์กับนักข่าวทำไม "มึงปากอย่างนี้ไม่กลัวตายเหรอ" อยากบอกว่า "ผมไม่กลัวหรอก ถ้าจะยิงก็ยิงข้างหน้า อย่ายิงข้างหลังก็แล้วกัน" คนอย่างผมไม่เคยกลัวใคร ถ้ากลัวไม่ออกมาพูดหรอก ที่ตนเปิดฟาร์มให้มาดู เพราะไม่คิดจะเลี้ยงหมูอีกแล้ว

หมูตายยกฟาร์ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

หมูตายยกฟาร์ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

หมูตายยกฟาร์ม


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดช็อก ! เจ้าของฟาร์มแฉ หมูตายเกือบ 5,000 ตัว ฝังไม่ทันต้องยัดโอ่ง - ออกมาแฉ กลับโดนขู่ฆ่า อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2565 เวลา 17:02:55 14,905 อ่าน
TOP