x close

ดราม่ากลอเซโล เพจท่องเที่ยว VS ชาวเน็ต อนุรักษ์ทางขี้โคลนไว้ คนในพื้นที่จะตายแล้ว

          ดราม่า กลอเซโล จ.แม่ฮ่องสอน เพจท่องเที่ยวบอกถนนขึ้นดอยแสนลำบาก ช่วยคัดกรองคนขึ้นไป ไม่ใช่ใครก็ไปถึง เจอชาวเน็ตฉะยับ ไม่ควรยกถนนอุบาทว์เป็นความน่าหลงใหล ความคิดส้นตีx ทางขี้ดินแบบนี้รัฐบาลต้องมาพัฒนา อย่าสไลด์หน้าไปโชว์โง่


          วันที่ 13 มกราคม 2565 โลกโซเชียลมีดราม่าที่กำลังครุกรุ่นอยู่ขณะนี้ สำหรับกรณีระหว่างเฟซบุ๊กรีวิวการท่องเที่ยวเพจหนึ่งกับเฟซบุ๊กของชาวเน็ตที่ออกมาโต้กันดุเดือด กรณีไปกลอเซโลที่แม่ฮ่องสอน แต่ทางขึ้นแสนลำบาก ทว่าเพจท่องเที่ยวกลับภูมิใจ มองว่าเส้นทางที่ลำบาก จะเป็นการคัดนักท่องเที่ยวไปด้วย


จุดเริ่มต้นดราม่า


          โดยเรื่องนี้เริ่มจากเพจท่องเที่ยวโพสต์รีวิวทริปแอ่วเหนือ บ้านกลอเซโล อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีเส้นทางเข้าถึงยากลำบาก โดยทางเพจระบุว่า "เส้นทางที่ยากลำบากจะช่วยคัดกรองผู้ที่จะไปเยือน" กลอเซโล อยากให้เป็นเส้นทางเดิมที่ยากลำบากแบบนี้ต่อไป ไม่ใช่ใคร ๆ ก็ไปถึง เนื่องจากทางมีความสูงชัน รถสวนลำบากอาจทำให้เกิดอันตราย ตัวผมเอง 3 รอบกับที่แห่งนี้ เอาของไปให้น้อง ๆ โรงเรียนข้างบนทุกครั้งที่ไปเยือน

          เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นอีกด้านหนึ่ง ที่มองว่า เราไม่ควรชูเรื่องความลำบากให้เป็นความน่าหลงใหลหรือยั่วยวนใจให้คนอื่นอยากไปตาม เพราะสำหรับชาวบ้านที่นั่น คงไม่ได้พอใจที่จะลำบากเป็นแบบนี้ไปชั่วชีวิต


          โดยเธอตอบกลับไปว่า ทุเรศมากค่ะเอาความลำบากมา Romanticize ไม่ว่าที่ไหนก็ควรเจริญและรัฐควรกระจายทรัพยากรให้เท่าเทียม นี่มาบอกให้เส้นทางลำบากเหมือนเดิม เหมือนคนไม่มีความคิด คิดว่าความฟินความคูลของตัวเองเป็นจุดสุดยอด ทุกอย่างควรสตัฟฟ์ไว้ให้เป็นเสน่ห์ เพื่อให้ชนชั้นกลางในเมืองกรุง หลีกหนีความวุ่นวายที่เพียบพร้อมไปด้วยทรัพยากรที่รัฐจัดหา

          ส่วนชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นจะเป็นไงช่างแม่x ไม่ได้สนใจ ความเจริญเข้าไม่ถึง ถนนหนทางอุบาทว์ เดินทางก็เรื่องของคนในพื้นที่เพราะมีที่ไว้ให้ชนชั้นกลางไปกระทำความคูล ความคิดส้นตีนมากค่ะ อุบาทว์ !


เปิดฉากรบใส่กันแล้ว


          ทางเพจท่องเที่ยวเมื่อได้เห็นข้อความดังกล่าว ก็คอมเมนต์กลับไปว่า อะไรกันนี่ ตีความอะไรกันครับเนี่ย แค่มองว่าถนนมันแคบ ตอนนี้รถขึ้นไปเยอะ รถขึ้น-ลงลำบาก ในขณะที่ทางเดินยังเป็นดินก็จะทำให้รถขึ้นไปน้อย ผมก็อยากให้ทำ 2 เลนไว ๆ ผมจะไปสัก 100 รอบ คิดไปได้ไงสนองความต้องการตัวเอง ไม่อยากให้ถนนดี บ้าบอครับ เวลาโพสต์ผมจะนั่งพิมพ์ยาว ๆ แล้วกันครับ


          ขณะที่ชาวเน็ตคนเดิมก็ซัดกลับไปอีกครั้งว่า เป็นหน้าที่ของภาครัฐค่ะ ไม่ต้องสไลด์หน้ามาเปิดรับบริจาค นักบุญทุนชาวบ้าน ทำตัวเหมือนตูน พิมพ์ยาว ๆ ออกมาเมนต์นี้ก็เหมือนโชว์โง่เพิ่มให้คนเขาขำ สิ่งที่พิมพ์ตอนแรกกับตอนนี้มันก็ยังเป็นความเห็นแก่ตัวที่อยากได้คอนเทนต์ อยากได้ภาพนักบุญ โดยใช้ความลำบากของชาวบ้านอยู่ดี พิมพ์ออกมามันแสดงให้เห็น 2 อย่าง ไม่โง่มากก็ตอแหลค่ะ

          ทั้งนี้ ทราบว่าขณะนี้ทางเพจได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปสร้างถนน โดยมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ด้านหนึ่งมองว่าคนในสังคมควรช่วยกันคนละไม้คนละมือ มีน้ำใจแบ่งปันต่อกัน ประเทศไทยจะได้น่าอยู่

          ส่วนอีกด้านเห็นด้วยว่าหน้าที่พัฒนาเหล่านี้ควรเป็นรัฐบาลที่เข้ามารับผิดชอบ อีกทั้งมองว่าเจ้าของเพจไปอยู่ที่นั่นแค่ครั้งละไม่กี่วัน สัมผัสความลำบากนิด ๆ หน่อย ๆ ก็มองเป็นความฟิน ความสุข แต่ชาวบ้านที่อยู่ที่นั่นต้องอยู่กับความลำบากอยู่ตลอด



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Khaopod - ข่าวปด 2HD

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่ากลอเซโล เพจท่องเที่ยว VS ชาวเน็ต อนุรักษ์ทางขี้โคลนไว้ คนในพื้นที่จะตายแล้ว โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2565 เวลา 15:05:22 14,193 อ่าน
TOP