x close

ไวรัล จอย ชุติมณฑ์ ไลฟ์บ่นยับ ต่อเติมรั้วบ้านในเขตตัวเอง แต่เพื่อนบ้านร้องเรียน ทำผิดอะไร ?


          คลิปแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เซ็งจัดต่อเติมระแนงรั้วบ้าน กลับเจอเพื่อนบ้านนักร้องยกกฎหมายบอกว่าผิด แต่เมื่อไปถามสำนักงานเขตกลับบอกว่า ไม่ผิด คลิปนี้คนดูกว่า 2 ล้านครั้ง ทนมากว่า 2 ปี ตอนนี้ไม่ทนแล้ว

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก J_jeans

          วันที่ 14 มกราคม 2565 กำลังมีคลิปของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังอย่าง จอย ชุติมณฑ์ โปตะวณิช ซึ่งมีคนดูมากกว่า 2 ล้านครั้ง บรรยายความรู้สึกหลังจากถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนการต่อเติมบ้าน ทำให้เธอรู้สึกปวดหัวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งที่มันไม่ได้ผิดอะไรทั้งสิ้น

          โดยในคลิปเห็นภาพกำลังมีช่างต่อเติมบริเวณรั้วบ้าน พร้อมเสียงคุณจอยอธิบายว่า โดนเพื่อนบ้านร้องเรียนมานานกว่า 2 ปี เขาหาเรื่องร้องเรียนเรามาโดยตลอด เรื่องล่าสุดที่เจอคือ การสร้างระแนงบังตา ทั้งที่เธอก็ตั้งเสาไว้ในบ้านฝั่งตัวเอง และตั้งเสาห่างจากรั้วบ้านพอสมควร เพราะรู้ว่าอีกฝ่ายเรื่องเยอะ จึงต้องการตัดปัญหาไป

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก TikTok joyjee69

          แต่เมื่อถูกร้องเรียน ด้วยความไม่มั่นใจ เธอจึงไปถามสำนักงานเขตว่า สิ่งที่เธอต่อเติมไปผิดกฎหมายไหม ซึ่งทางเขตก็บอกว่า สามารถทำได้ เพราะไม่ได้เป็นการต่อเติมอาคาร แค่ทำระแนงสูงกว่ารั้วเพียง 1 เมตรเอง อย่างไรก็ตาม เธอไม่อยากให้นิติหมู่บ้านเดือดร้อน ตอนนี้ได้รื้อรั้วระแนงออกเรียบร้อยแล้ว

          นอกจากนี้ คุณจอยยังเล่าสิ่งที่ถูกร้องเรียนจากเพื่อนบ้าน ยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกเพียบ เช่น การปลูกต้นไม้สูง เรื่องรถ ซึ่งทางเธอก็ไม่อยากมีปัญหา เขาให้ทำอะไรก็ทำ ขอให้ตัดต้นไม้ก็ตัดให้ แต่ตอนนี้เธอก็รู้สึกว่า มันเกินไป ควรอะลุ่มอะหล่วยกันบ้าง เพื่อนบ้านกันแท้ ๆ ไม่รู้จะฟ้องร้องอะไรนักหนา ไม่เหนื่อยเหรอ

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก TikTok joyjee69

แม่ค้าออนไลน์ เล่าเพิ่มหลังจากเปิดอกคุยตัวต่อตัวกับเพื่อนบ้าน

          ต่อมา คุณจอยมีการไลฟ์เล่าเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า เธอนัดเคลียร์ปัญหา ถามถึงเหตุผลของการร้องเรียนจากเพื่อนบ้านเรียบร้อย สามารถสรุปได้ว่า เพื่อนบ้านมีทัศนคติแย่มาก เขาใช้คำว่า คุณจะแต่งบ้านอะไรนักหนา ส่วนระแนงที่สร้างขึ้นมา มันไปบดบังทัศนียภาพของบ้านเพื่อนบ้าน

          คุณจอย เล่าอีกว่า ไม่ใช่เธอเพียงคนเดียวที่ต่อเติมระแนง เพราะหลังบ้านของเพื่อนบ้านรายนี้ ก็มีการต่อเติม ทุกคนที่ติดบ้านนี้มีการต่อเติมหมด จึงอยากถามอีกฝ่ายกลับว่า ที่เขาต่อเติมกัน เป็นเพราะรำคาญคุณหรือเปล่า

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก J_jeans

          ประเด็นถัดมา เพื่อนบ้านแย้งว่า การต่อเติมระแนงของคุณจอยผิดกฎหมาย เพราะ พ.ร.บ.อาคาร ระบุว่า ห้ามชิดรั้วเกิน 50 เซนติเมตร แต่เมื่อเธอไปถามสำนักงานเขต ทางนั้นบอกว่า ไม่ผิดกฎหมาย เรื่อง 50 เซนติเมตร มันคือเรื่องการต่อเติมอาคาร ไม่เกี่ยวกับการสร้างระแนงอะไร

          ส่วนสาเหตุที่เธอสร้างระแนง เป็นเพราะไม่อยากให้เพื่อนบ้านเดือดร้อนจากการที่ใบไม้ของต้นไม้จากฝั่งเธอ ร่วงหล่นไปยังบ้านเพื่อนบ้าน แต่เมื่อการสร้างระแนงยังคงเป็นปัญหา เธอก็ได้สั่งทุบทิ้งแล้ว และหลังจากนี้จะมีการสร้างกำแพงขึ้นมาแทน เอาให้สูงกว่าเดิม บดบังทัศนียภาพตามที่ต้องการไปเลย

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก TikTok joyjee69

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก TikTok joyjee69

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก J_jeans

จอย ชุติมณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก J_jeans


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล จอย ชุติมณฑ์ ไลฟ์บ่นยับ ต่อเติมรั้วบ้านในเขตตัวเอง แต่เพื่อนบ้านร้องเรียน ทำผิดอะไร ? อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 11:31:12 161,909 อ่าน
TOP