x close

สรยุทธ พูดต่อไม่ไหว หลังสาวพ้อจะกินเกลือ เกลือยังขึ้นราคา - ล่าสุดส้มตำแพง มาแล้ว !


           หญิงโพสต์บ่นของแพง พ้อหรือต้องกินข้าวกับเกลือ ผงะเข้าห้างดังเกลือขึ้นราคา 2 บาทจริง ด้านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ โผล่คอมเมนต์อึ้ง พบมะละกอ-ข้าวเหนียว ราคาพุ่งอีก

อาหารแพง

           เป็นที่ทราบดีว่า ปัจจุบันต้นทุนในการใช้ชีวิตเริ่มจะสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องอาหาร เริ่มตั้งแต่ ราคาเนื้อหมู ไข่ไก่ เนื้อไก่ และอื่น ๆ จนหลายร้านทยอยขึ้นราคาอาหารจานด่วนแล้วนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 มกราคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาสะท้อนเรื่องราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่เนื้อสัตว์แต่เป็น "เกลือ" โดยระบุข้อความว่า "กำลังจะโพสต์อยู่แล้วเชียวว่า สงสัยต้องกินข้าวกับเกลือ ที่ไหนได้เดินเข้าห้าง พนักงานบอก พี่คะ เกลือปรับราคาขึ้น 2 บาทนะคะ คุณพระ #พระเจ้าช่วยกล้วยเน่า #ของแพงที่สุดในรอบ 58ปี" พร้อมแท็กเฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของผู้ประกาศรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

           ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ถึงกับเข้ามาคอมเมนต์ระบุว่า "อะไรนะครับ" พร้อมใส่อีโมจิ ตกใจ

อาหารแพง

           ล่าสุด (14 มกราคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานสถานการณ์ข้าวของแพง โดยแม่ค้าร้านส้มตำ ย่านถนนพระราม 4 เปิดเผยว่า ราคาสินค้าที่ขยับสูงขึ้น ไม่ได้มีแค่ราคาเนื้อหมู หรือ เนื้อไก่ แต่วัตถุดิบอื่น ๆ ก็ปรับขึ้นเกือบทุกตัว เช่น ปลาดุก ที่ปรับขึ้นกิโลกรัมละ 5 บาท จากเดิม 50 บาท เป็น 55 บาท

อาหารแพง

           หนักที่สุด คือ มะละกอ วัตถุดิบหลักในการตำส้มตำ ปีที่แล้วถุง 10 กิโลกรัม ราคา 60-70 บาท แต่วันนี้ ราคาพุ่งไปถึงถุงละ 220-300 บาท โดยปรับขึ้นตั้งแต่เกิดน้ำท่วม จนน้ำลดนานแล้วแต่ราคาก็ยังไม่ปรับลดลง ทำให้ต้องแบกรับภาระต้นทุนอย่างหนัก และยังไม่สามารถปรับขึ้นราคาขายได้ เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่กลับมา เกรงจะเป็นการซ้ำเติมผู้บริโภค แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นยาวถึง 6 เดือน อาจต้องปรับราคา เมนูละ 5 บาท หรือ หากเป็นเมนูหมูน้ำตก หรือ เมนูหมูอื่น ๆ อาจปรับขึ้น 10 บาท เนื่องจากแบกรับต้นทุนต่อไม่ไหว

อาหารแพง

           ขณะที่ ในตลาดต้นพะยอม ที่เชียงใหม่ ราคาข้าวสารเหนียวพุ่งสูงขึ้น โดยปลายปีที่แล้ว อยู่ที่ 750 บาทต่อกระสอบ แต่ในวันที่ 13 มกราคม ราคาสูงถึง 900 บาทต่อกระสอบ

           ทั้งนี้เมื่อรายงานข่าวดังกล่าว สรยุทธ ถึงกับกล่าวด้วยความสงสัยว่า จะไม่มีอะไรไม่ขึ้นราคาเลยใช่ไหม หรืออย่างไร ?
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ พูดต่อไม่ไหว หลังสาวพ้อจะกินเกลือ เกลือยังขึ้นราคา - ล่าสุดส้มตำแพง มาแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 11:22:35 26,202 อ่าน
TOP