x close

หนุ่มญี่ปุ่นกุมขมับ ข้าวหน้าปลาไหล ราคา 600 สภาพ.. แล้วที่กินมาทั้งชีวิตเรียกว่าอะไร


          หนุ่มญี่ปุ่นน้ำตาจะไหล โพสต์แชร์ภาพข้าวหน้าปลาไหล ที่สั่งกินในสหรัฐฯ ราคาประมาณ 600 บาท สิ่งที่คิด กับสิ่งที่ได้ ทำอึ้งแรง

ข้าวหน้าปลาไหล จานละ600

          อาหารญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในอาหารที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน และด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ลักษณะของเมนูอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ที่เราเคยเห็นกันทั่วไป มักจะมีรูปแบบที่คล้าย ๆ กัน ทว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเรื่องราวจากหนุ่มญี่ปุ่นรายหนึ่ง ที่ถึงกับต้องกุมขมับเลยทีเดียว เมื่อได้เห็นเมนูอาหารญี่ปุ่นหน้าตาสุดน่าสงสัย มันคืออาหารญี่ปุ่นที่เขารู้จักจริง ๆ ใช่ไหม..
        
          โดยเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @HiroPorscheTech ซึ่งเป็นหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์แชร์ภาพของอาหารจานหนึ่ง พร้อมกับเผยว่า เมื่อคืนเขาไปกินอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองใกล้เคียง โดยได้สั่งเมนู อุนะจู (Unaju) หรือข้าวหน้าปลาไหล ราคาประมาณ 2,200 เยน (ราว 640 บาท)

          แต่เมื่อได้รับอาหาร สิ่งที่เห็นก็คือ ข้าวถูกเสิร์ฟใส่จาน พร้อมกับปลาไหลราดซอสประดับเรียงแบบกระจายตัว มีเครื่องเคียงเป็นขิงดองและวาซาบิก้อนกลม แตกต่างจากที่เคยเห็นตามปกติที่จะใส่มาในภาชนะลักษณะเป็นกล่องข้าว ทับด้วยปลาไหลด้านบน เห็นแล้วชวนให้รู้สึกแปลกตาเป็นอย่างยิ่ง

          ภายหลังจากโพสต์ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ผู้ใช้โซเชียลหลายคนโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นขำขันมากมาย โดยคอมเมนต์บางส่วน กล่าวว่า…

ข้าวหน้าปลาไหล จานละ600

          "นี่ทำให้ฉันร้องไห้"
          "ข้าวปลาไหลแห่งโลกอนาคต"
          "ความรู้สึกคือ ความประหลาดใจ ภาพลวงตา งง โกรธ ขำ 55 หรือมันจะแปลกใหม่เกินไป"
          "เหมือนเป็นเมนูอื่น ที่ไม่ใช่ข้าวหน้าปลาไหลเลย"
          "ถ้านี่เรียกข้าวหน้าปลาไหล แล้วที่เรารู้จักมาทั้งชีวิตคืออะไรกัน.."


ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @HiroPorscheTech, sn-jp





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มญี่ปุ่นกุมขมับ ข้าวหน้าปลาไหล ราคา 600 สภาพ.. แล้วที่กินมาทั้งชีวิตเรียกว่าอะไร อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 13:07:26 158,096 อ่าน
TOP