x close

เก็บเงินทั้งชีวิตสร้างบ้านในฝัน กลับโดนผู้รับเหมาทิ้งงาน เชิดหนี 3 แสน แค่เสายังไม่มี

 

           หญิงเมืองเลย โร่แจ้งความ หลังจ้างสร้างแต่กลับโดนผู้รับเหมาทิ้งงาน-เชิดเงิน 3 แสน สุดช้ำ เก็บเงินมาทั้งชีวิตหวังปลูกบ้านใหม่ แต่เจอแบบนี้ เสาบ้านก็ยังไม่ได้เห็น

เงินเก็บทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้าน หายวับไปกับตา
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 14 มกราคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นางบุญเรือง อายุ 53 ปี ชาว จ.เลย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย หลังว่าจ้าง น.ส.นิตยา อายุ 42 ปี มารับเหมาสร้างบ้าน ซึ่งตนจ่ายเงินไปก่อนแล้ว 300,000 บาท แต่กลับมีเพียงหิน ทราย เหล็ก กองทิ้งไว้ เสาบ้านก็ยังไม่ขึ้น หายตัวเข้ากลีบเมฆ แถมพบว่ามีประวัติฉ้อโกงเพียบ

           นางบุญเรือง เล่าว่า ลูกสาวตนทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ เก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้านใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ทรุดโทรมในราคา 850,000 บาท โดยจ้าง น.ส.นิตยา ที่เป็นผู้รับเหมาให้มาสร้างบ้านโมเดิร์น 1 ชั้น 3 ห้องนอน ทำสัญญาแบ่งชำระเงินเป็น 4 งวด ใช้เวลาสร้าง 4 เดือน ซึ่งทางผู้รับเหมาก็มาขอเบิกก่อน 300,000 บาท ก่อนจะขนทราย หิน อิฐ เหล็ก มากอง บอกว่าจะขึ้นเสาเอกวันที่ 13 มกราคม 2565 แต่ก็ไม่มา

              กระทั่งตนมาทราบว่าผู้รับเหมาถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงที่ จ.สมุทรปราการ มีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีกกว่า 10 คดี รวมความเสียหายหลายล้านบาท ตนเครียดมาก เพราะตนและลูกเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้าน ตอนนี้ราวกับฝันสลายเพราะแม้แต่เสาบ้านก็ไม่เห็น

              ด้าน นายวีระ อายุ 38 ปี ผู้รับเหมาบ้านอีกทอด เล่าว่านางสาวนิตยา มาว่าจ้างตนเองให้เหมาค่าแรงสร้างโครงบ้าน ราคา 60,000 บาท มีการสั่งทราย หิน อิฐ และเหล็กเส้นมา จนเมื่อวานมาตั้งเสาเอกพบว่าผู้ว่าจ้างหนีไปแล้ว และยังพบว่ามีคดีลักษณะเดียวกันที่ไปโกงเงินค่าสร้างบ้านอีกนับ 10 คน



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บเงินทั้งชีวิตสร้างบ้านในฝัน กลับโดนผู้รับเหมาทิ้งงาน เชิดหนี 3 แสน แค่เสายังไม่มี อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 16:39:55 4,515 อ่าน
TOP