x close

หมอลลิตา เตือนคนรุ่นใหม่ คิดให้ดีก่อนจะไม่รับปริญญา สมัครงานอาจมีปัญหา จะขอดูมือถือก่อน


           หมอลลิตา เตือนคนรุ่นใหม่ อย่าตกเป็นเครื่องมือใครในการไม่เข้ารับปริญญา ชี้ เจ้าของบริษัทหลายคนเตรียมดูรูปรับปริญญาก่อนรับทำงาน เพราะถ้าเอาคนที่ไม่รับเข้าไปในองค์กร มันจะเป็นปัญหามากกว่า

พญ.ลลิตา ธีระสิริ
           วันที่ 14 มกราคม 2565 พญ.ลลิตา ธีระสิริ นักเขียนชื่อดัง มีการโพสต์ถึงประเด็นร้อนของสังคม เมื่อมีนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง รณรงค์ให้คนไม่เข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร โดยเธอนั้น ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และย้อนเล่าเรื่องเพื่อนของเธอในอดีตไว้ดังนี้

           เมื่อ 50 ปีก่อน ตอนที่เธอรับปริญญา มีเพื่อน 2 คนปฏิเสธเข้าร่วมพิธี โดยอ้างว่าต่อต้านศักดินา แต่คนหนึ่งถูกแม่ด่าหนัก เลยเปลี่ยนใจเข้ารับปริญญาในวินาทีสุดท้าย พอไปเช่าชุดครุยก็มีแต่ชุดครุยเก่า ๆ ยับย่นมาใส่ เพราะคนอื่นนั้นเช่าชุดดี ๆ ไปหมดแล้ว แต่ถึงอย่างไร เพื่อนคนนี้ก็พอใจที่ยังได้แสดงออกว่าต่อต้านศักดินาจากชุดครุยยับ ๆ

           ภายหลังเพื่อนคนนั้นกลายเป็นอาจารย์ ก็เลยไม่รู้ว่า เขามีอิทธิพลต่อความคิดของเด็กรุ่นใหม่อย่างไร แต่เมื่อย้อนไปสมัยที่พวกเรารับปริญญา ก็ไม่มีเพื่อนคนไหนฟังเขาสักคนในเรื่องนี้ และไม่มีใครเข้าใจคำว่าศักดินาด้วยซ้ำ

พญ.ลลิตา ธีระสิริ

           นอกจากนี้ อยากจะฝากถึงคนรุ่นใหม่ว่า ตอนนี้เพื่อน ๆ ที่เป็นเจ้าของกิจการเริ่มพูดกันว่า ถ้าคนรุ่นใหม่มาสมัครงาน จะขอดูมือถือก่อน ใครไม่รับปริญญาก็จะไม่รับเข้าทำงาน เพราะถ้ารับมาอยู่ในองค์กรแล้วน่าจะมีปัญหามากกว่า

           ฉะนั้น จึงอยากบอกว่า คิดดี ๆ นะลูกหลาน ศักดินาคืออะไร อนาคตเป็นของเราเอง อย่าตกเป็นเหยื่อของใคร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอลลิตา เตือนคนรุ่นใหม่ คิดให้ดีก่อนจะไม่รับปริญญา สมัครงานอาจมีปัญหา จะขอดูมือถือก่อน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2565 เวลา 16:14:53 68,034 อ่าน
TOP