x close

จับตา ! งานแต่งลูกนักการเมือง กับ ลูกสาว รมต. ขอเชิญแขก 4 พัน - หวั่นคลัสเตอร์ใหม่

 

           สสจ.ประจวบฯ แจงข่าวปฏิเสธงานแต่ง ลูกชายนักการเมือง กับลูกสาว รมต. ขอเชิญแขก 4 พันคน ต้องรอ คกก. โรคติดต่อฟันธงสัปดาห์หน้า ทำชาวบ้านเมนต์สนั่น หากไฟเขียวคลัสเตอร์ใหม่มาแน่

covid 19

           จากกรณี ลูกชายนักการเมืองคนดังที่ อ.ทับสะแก มีกำหนดเข้าพิธีมงคลสมรสกับบุตรสาวของรัฐมนตรีรายหนึ่ง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ตั้งเป้าหมายมีผู้ร่วมงานกว่า 4,000 คน โดยส่งเรื่องให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาตัดสินใจถึงความเหมาะสม โดยที่ผ่านมามีประชาชนขอจัดพิธีมงคลสมรส ขอจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 200 โต๊ะ แต่ ศปก.อนุญาตให้เพียง 150 โต๊ะเท่านั้น

           ล่าสุด (14 มกราคม 2565) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกหนังสือข้อชี้แจ ระบุว่า ตามที่มีการเสนอข่าวว่า สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่อนุญาตให้มีการจัดงานแต่งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีผู้ร่วมงานประมาณ 4,000 คนนั้น มีความคลาดเคลื่อนในการเสนอข่าวดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้ยังไม่สรุปการพิจารณาอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้มีการจัดงานดังกล่าว

           สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ขอชี้แจงว่า ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 4/2565 วันที่ 11 มกราคม 2565 กรรมการโรคติดต่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ซักถามรายละเอียดและมาตรการในการจัดงานดังกล่าวกับทางผู้จัดงาน แต่ทางผู้จัดงานยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนได้ในบางประเด็น

           คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงมีมติให้ผู้จัดงานไปวางรูปแบบมาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายโรค โควิด-19 เพื่อนำเสนอให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พิจารณาในสัปดาห์หน้าต่อไป


           หลังประกาศดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้เกิดกระแสวิจารณ์บางส่วนจากคนในพื้นที่จำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น

           - เป็นกำลังใจให้สาธารณสุขประจวบฯ ทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลการเมือง นักการเมือง ​/ ส.ส. คือผู้ที่ประชาชนเลือกมารับใช้ประชาชน เขาพร้อมทำเพื่อประชาชนอยู่แล้ว"

           - คลัสเตอร์​ มา​ ประชาซวย​ บางทีก็ใม่เข้าใจ คนรวยเลย..

           - เกิดคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นมา ประชาชนรากหญ้าลำบากอีก พวกท่าน ๆ ไม่ลำบากหรอกค่ะ นั่ง ๆ นอน ๆ เงินเดือนก็เข้า

           - สถานการณ์เป็นแบบนี้ ยังจะอยากจัดงานใหญ่ขนาดนั้นอีกหรือคะ ผู้จัดงานพร้อมจะรับผิดชอบสิ่งที่จะตามมาถ้าเกิดคัสเตอร์จากการจัดงานหรือไม่ มีความจำเป็นที่จะต้องจัดงานให้ได้เลยหรือคะ ถ้าไม่ได้จัดงานนี่จะไม่สามารถมีชีวิตครอบครัวได้หรือคะ คิดถึงประชาชนคนอื่นบ้างเถอะค่ะ อย่าคิดถึงแต่หน้าตาของตัวเอง

           - ถ้าให้จัด สำนักงานนี้ก็ไม่มีความเชื่อถืออะไรเลยค่ะ

           - 4,000 อะไรก่อนพักกก ชอบบอกให้ประชาชนเคร่งครัดแต่มาเสียเพราะไอพวกนักการเมืองทุกที


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา ! งานแต่งลูกนักการเมือง กับ ลูกสาว รมต. ขอเชิญแขก 4 พัน - หวั่นคลัสเตอร์ใหม่ โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2565 เวลา 16:47:40 11,916 อ่าน
TOP