x close

ระทึกขวัญ จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่ เจ้าของสติดี สั่งลูกน้องทำแบบนี้ ดับไฟได้ทันที


           คลิประทึก จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่ พนักงานในร้านวุ่นหมด แต่สุดท้ายเจ้าของคุมสติดีมาก สั่งให้ลูกน้องเอาผ้าชุบน้ำไปปิดหัวแก๊ส ทำให้รอดพ้นจากสถานการณ์อันเลวร้าย ไม่มีใครเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่
ภาพจาก TikTok panzii2542

           เหตุการณ์ไฟไหม้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องมีสติ และต้องมีอุปกรณ์พร้อม เช่นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 TikTok panzii2542 มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึกในร้านข้าวมันไก่แห่งหนึ่ง เมื่อจู่ ๆ เตาแก๊สเกิดไฟลุกขึ้นมา ทำให้ประกายไฟติดไปที่ถังแก๊สจนไฟลุกท่วมไปด้วย ทันใดนั้นเอง พนักงานภายในร้านก็รีบยกถังแก๊สให้ออกห่างจากเตาแก๊สอย่างรวดเร็ว โดยจับถังแก๊สนอนเอาไว้

           อย่างไรก็ตาม เหมือนสถานการณ์ไม่เป็นใจ เมื่อวางถังแก๊สในแนวนอน กลับกลายเป็นว่า เปลวไฟพุ่งสูงยิ่งกว่าเดิม เจอแบบนี้ทำยังไงดีนะ

ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่
ภาพจาก TikTok panzii2542

           ขณะเดียวกัน เจ้าของร้าน เมื่อเห็นเช่นนี้ ก็ยังคงมีสติ บัญชาการสถานการณ์อย่างแข็งขัน ไม่มีตื่นตระหนก ตะโกนสั่งลูกน้องถึงวิธีแก้ปัญหาว่า "เอาผ้าชุบน้ำมาปิดหัวแก๊ส ไม่ต้องไปตกใจ"

           ทางลูกน้องเมื่อได้ยินดังนั้น ก็เอาผ้าที่อยู่ใกล้ ๆ มาชุบน้ำแล้ววิ่งไปปิดหัวแก๊สทันที แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ทางเจ้าของร้านจึงตะโกนว่า "เสื้อ ๆ" ลูกน้องจึงถอดเสื้อเอาไปชุบน้ำ แล้วเอามาปิดหัวแก๊ส ผลคือ สามารถดับไฟได้สำเร็จ

ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่
ภาพจาก TikTok panzii2542

           ด้านชาวเน็ตที่เห็นคลิปนี้ต่างชื่นชมความมีสติของเจ้าของร้าน ขณะเดียวกันก็มีติติงจุดหนึ่งที่เจ้าของร้านทำผิดคือ ไม่ควรเอาถังแก๊สนอนลง เพราะของเหลวในแก๊สจะยิ่งออกมา ทำให้ไฟลุกลามกว่าเดิม โชคดีมากที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

           ขณะเดียวกัน บางคนก็เสนอวิธีดับไฟที่ถังแก๊สอีกวิธีหนึ่ง หากเอามือไปปิดหัวแก๊สไม่ได้ นั่นคือ การใช้ผ้าขนาดใหญ่ ชุบน้ำให้ชุ่ม แล้วเอาไปคลุมถังแก๊สทันที แบบนี้ก็พอช่วยได้เช่นกัน

ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่
ภาพจาก TikTok panzii2542

ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกขวัญ จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บร้านข้าวมันไก่ เจ้าของสติดี สั่งลูกน้องทำแบบนี้ ดับไฟได้ทันที โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2565 เวลา 09:40:04 15,515 อ่าน
TOP