x close

ขุดประวัติ พญ.ลลิตา เตือนคิดให้ดีถ้าไม่รับปริญญา พบเขียนหนังสืออื้อฉาว-ไม่เจอในฐานข้อมูลหมอ


          คนขุดประวัติอื้อฉาว พญ.ลลิตา ธีระสิริ หลังออกมาเตือนคิดให้ดีถ้าไม่รับปริญญา พบเขียนหนังสือสุดอื้อฉาว เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ให้เป็นเกย์ ด้านคนไปหาประวัติในฐานข้อมูลว่าเป็นแพทย์ที่ไหน พบเป็นเพียงแพทย์ทางเลือก ธรรมชาติบำบัด ไม่เจอในฐานข้อมูลของแพทยสภา

ลลิตา ธีระสิระ

          จากกรณีที่ พญ.ลลิตา ธีระสิริ นักเขียนชื่อดัง มีการโพสต์เตือนสติคนรุ่นใหม่ในเรื่องการปฏิเสธการเข้ารับพิธีรับปริญญา เพราะไม่อยากให้ตกเป็นเครื่องมือของใคร และหลังจากนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องการสมัครงานได้ เนื่องจากบริษัทจะขอดูโทรศัพท์มือถือ ดูรูปรับปริญญาก่อนที่จะรับเข้าทำงาน เพื่อตัดการสร้างปัญหาในองค์กร

          อย่างไรก็ตาม การที่ พญ.ลลิตา ออกมาโพสต์แบบนี้ ทำให้หลายคนสงสัยว่า เธอคือใคร และมีผลงานการเขียนอะไรบ้าง เพราะไม่เคยคุ้นชื่อนักเขียนคนนี้เลย


ลลิตา ธีระสิระ

          ล่าสุด วันที่ 15 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก รองขาโต๊ะ มีการโพสต์เปิดเผยถึงผลงานการเขียนของ พญ.ลลิตา ออกมาแล้ว โดยหนังสือที่ พญ.ลลิตาเป็นคนเขียน นั่นคือ "เลี้ยงลูกอย่างไร ไม่ให้เป็นเกย์" ซึ่งหน้าปกก็มีข้อความที่นอกเหนือจากชื่อหนังสือด้วยว่า "รอช้า อาจสายเกินแก้" และปรากฏว่าหนังสือนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2530 หรือเมื่อ 35 ปีก่อน ซ้ำอยู่ในฐานข้อมูลของห้องสมุดกรมสุขภาพจิตด้วย

ลลิตา ธีระสิระ

          ด้านชาวเน็ตพอรู้ว่า พญ.ลลิตา เขียนหนังสือแบบนี้ ก็เข้ามาวิจารณ์ถึงความไม่เปิดกว้างทางแนวคิด และเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไปบังคับสั่งสอนเรื่องเพศสภาพ-เพศสภาวะของใคร เนื่องการเป็นเกย์ไม่ใช่โรค ไม่ใช่เรื่องที่ต้องรักษา

          อย่างไรก็ตาม ก็มีคนแย้งว่า หนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์เมื่อปี พ.ศ. 2530 หรือเมื่อ 30 ปีที่แล้ว แนวคิดการเปิดกว้างด้านเรื่องเพศในตอนนั้นไม่เปิดกว้างเท่าปัจจุบัน ฉะนั้น เราไม่สามารถเอาความคิดของคนในปัจจุบัน ไปตัดสินหนังสือในยุคนั้นได้ ดังนั้น หนังสือเล่มนี้ อาจจะถือว่าเป็นสิ่งที่ปกติในสมัยนั้น แต่ถ้าให้คนในยุคปัจจุบันอ่าน อาจจะรู้สึกขัดใจ

          นอกจากนี้ ยังมีคนนำชื่อของเธอไปค้นในฐานข้อมูลแพทยสภา และไม่ปรากฏชื่อใด ๆ ซึ่งมีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า เธอคือแพทย์ทางเลือก สายธรรมชาติบำบัด

ลลิตา ธีระสิระ

ลลิตา ธีระสิระ

ลลิตา ธีระสิระ

ลลิตา ธีระสิระ

ลลิตา ธีระสิระ

ลลิตา ธีระสิระ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดประวัติ พญ.ลลิตา เตือนคิดให้ดีถ้าไม่รับปริญญา พบเขียนหนังสืออื้อฉาว-ไม่เจอในฐานข้อมูลหมอ โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2565 เวลา 10:43:58 58,560 อ่าน
TOP