x close

หนุ่มสู้ค่าสินสอด 3 ล้านไม่ไหว แต่งงานคนใหม่ สาวบุกกอดขา ขอร้องให้กลับมา แม่ลดให้แล้ว


            หนุ่มสู้ค่าสินสอดไม่ไหว ตัดใจแต่งงานคนใหม่ สาวแฟนเก่าบุกกอดขาร้องไห้ ขอกลับมาได้ไหม แม่ลดให้แล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ 

แฟนเก่าบุกงานแต่ง
ภาพจาก 163.com

            บางครั้งการแต่งงานของคู่รัก อาจจะไม่ใช่เรื่องของคนสองคน หลายครอบครัวเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแต่งงานของสาวและลูกชายมากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องสินสอดทองหมั้น จนทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น และในกรณีที่เลวร้าย อาจจะทำให้งานแต่งงานล่มไม่เป็นท่าไปเลย ดังเช่นเรื่องราวนี้

            เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า มีอดีตคู่รักหนุ่มสาวชาวจีนคู่หนึ่ง จำต้องเลิกรากันไปก่อนที่จะแต่งงานกัน เหตุเพราะฝ่ายชายสู้ค่าสินสอดไม่ไหว หลังจากทางแม่ของฝ่ายหญิงเรียกเงินมากถึง 600,000 หยวน (ราว 3.1 ล้านบาท) ทำให้สุดท้ายเขายอมแพ้ และหลังจากเวลาผ่านไป เขาก็ตัดสินใจแต่งงานหญิงสาวคนใหม่ แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

แฟนเก่าบุกงานแต่ง
ภาพจาก 163.com

            ที่ภายในงานแต่งงาน อยู่ ๆ สาวแฟนเก่าของเจ้าบ่าวก็ปรากฏตัวขึ้น เธอมาในชุดสีขาวเหมือนกับเจ้าสาว แต่ต่างกันที่ใบหน้าของเธอมีแต่น้ำตา ร้องไห้วิ่งเข้าไปคุกเข่ากอดขาเจ้าบ่าว ขอร้องให้เขากลับไปแต่งงานกับเธอ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว รวมทั้งเพื่อน ๆ ในงาน

            "คุณกลับไปกับฉันได้ไหม แม่ของฉันตกลงแล้ว ขอค่าสินสอดแค่ 180,000 หยวน (ราว 940,000 บาท) และของหมั้นก็ไม่จำเป็น ! กลับมาเถอะนะ" หญิงสาว กล่าว  

            เจ้าบ่าวซึ่งเคยตกอยู่ในความทรงจำอันเจ็บปวด และกำลังจะได้เริ่มต้นครั้งใหม่ กลับต้องมาเผชิญความทุกข์ใจซ้ำเช่นนี้อีก แม้ว่าแม่ของแฟนเก่าจะลดค่าสินสอดให้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่เขาก็ไม่ต้องการแล้ว เขาจึงผลักหญิงสาวล้มลงกับพื้น ก่อนที่จะไล่เธอออกไปจากงาน   

แฟนเก่าบุกงานแต่ง
ภาพจาก 163.com

            หญิงสาวนั่งร้องไห้หนักกว่าเดิม พร่ำพรรณนาความเสียใจ บอกว่าเธอไม่อยากให้เขาจากไป ก่อนหน้านี้เธอคัดค้านแม่ไม่ได้ เพราะครอบครัวเลี้ยงดูเธอมา เธอถูกสอนให้เชื่อฟังมาตลอด ไม่กล้าขัดคำสั่ง ตอนที่ฝ่ายชายหายไป เธอคิดว่าเขาจะไปทำงานเก็บเงิน แต่เพิ่งมารู้ว่าเขากำลังจะแต่งงานกับคนใหม่เช่นนี้

            สุดท้ายมีผู้ใหญ่ในงานคนหนึ่งเห็นท่าว่าสถานการณ์จะไม่ดี จึงมาช่วยพาตัวหญิงสาวออกไป โดยกล่าวกับเธอว่า "สาวน้อย ทำไมเธอช่างลำบากเช่นนี้ ปล่อยให้อดีตผ่านไปเถอะ..."

            ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกแชร์ไปในสื่อออนไลน์ กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง บางส่วนเห็นหญิงสาว แต่ในขณะเดียวกันก็ชี้ว่าเธอไม่สมควรทำเช่นนี้ ในเมื่อเธอไม่ได้ยืนหยัดต่อสู้ตั้งแต่แรก จะมาอ้อนวอนตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ มันสายเกินไปแล้ว ต้องยอมรับความจริง แต่ในขณะเดียวกันก็ตำหนิฝ่ายชายที่ใช้ความรุนแรง แม้ว่าเขาจะเคยไม่พอใจแม่ของเธอ แต่ก็ไม่ควรจะใจร้ายกับเธอถึงขนาดนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com, sohu.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสู้ค่าสินสอด 3 ล้านไม่ไหว แต่งงานคนใหม่ สาวบุกกอดขา ขอร้องให้กลับมา แม่ลดให้แล้ว อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2565 เวลา 11:12:23 234,172 อ่าน
TOP