x close

สาวท้องยกเลิกงานแต่งงาน แค้นร้านไม่ยอมคืนเงิน บุกตัดชุดเจ้าสาวเละทั้งราว


          สาวจีนเดือด ยกเลิกงานแต่งหลังตั้งครรภ์ แจ้งร้านชุดแต่งงาน ขอเงินมัดจำคืน แต่ร้านไม่ให้ แค้นจัด บุกตัดชุดเจ้าสาวเละทั้งราว

ตัดชุดเจ้าสาว
ภาพจาก 163

           วันที่ 14 มกราคม 2565 เว็บไซต์ Ettoday รายงานว่า โซเชียลมีเดียของจีนได้แชร์คลิปวิดีโอเผยแพร่วีรกรรมของหญิงรายหนึ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ภายในร้านชุดแต่งงานในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา อยู่ ๆ หญิงรายนี้ก็เกิดอาการหัวร้อนไม่พอใจอย่างรุนแรง เดินเข้าไปในร้านพร้อมกับกรรไกร ก่อนจะเดินไล่ตัดชุดเจ้าสาวที่แขวนอยู่บนราวทั้งหมด

           ในตอนแรกที่ทางพนักงานเห็นหญิงสาวรายนี้ก็เข้าใจว่าเป็นลูกค้า เดินเข้าไปต้อนรับพร้อมจะแนะนำสินค้า ก่อนจะต้องตกใจหนัก เมื่อเธอเริ่มเอากรรไกรตัดชุดเจ้าสาว ทางพนักงานพยายามร้องเตือนบอกว่า "ชุดแต่งงานราคาหลายพันหยวน คุณต้องคิดให้ดีนะ !" แต่หญิงสาวตอบกลับมาว่า "หลายพันหยวนก็จะจ่ายให้" ก่อนที่จะลงมือตัดชุดเจ้าสาวต่อไปอย่างบ้าคลั่ง

ตัดชุดเจ้าสาว
ภาพจาก 163

           ไม่เพียงแค่ชุดเจ้าสาวทั่วไป แต่หญิงสาวรายนี้ยังเดินไปถึงราวชุดซิ่วเหอ ซึ่งเป็นชุดเจ้าสาวสีแดงสไตล์จีนดั้งเดิมแบบปักเย็บพิเศษ และมีมูลค่าสูงกว่าปกติมาก ทางพนักงานก็รีบร้องห้ามบอกว่า "ชุดนั่นเป็นแสนเลยนะ" แต่เธอก็ไม่สนใจ ใช้กรรไกรตัดเช่นเดียวกัน

           ตามรายงานท้องถิ่นเผยว่า ก่อนหน้านี้ หญิงรายดังกล่าวซื้อแพ็กเกจแต่งงานสำหรับเจ้าสาว ในราคา 8,000 หยวน (ราว 41,000 บาท) โดยจ่ายค่ามัดจำไปจำนวน 3,500 หยวน (ราว 18,000 บาท) แต่ต่อมาเธอพบว่าตนเองตั้งครรภ์ จึงไม่ต้องการแต่งงานตามกำหนดเดิม จึงได้ขอยกเลิกกับทางร้าน พร้อมขอเงินมัดจำคืน แต่ปรากฏว่าทางร้านปฏิเสธ

ตัดชุดเจ้าสาว
ภาพจาก 163

           เมื่อหญิงสาวไม่พอใจ จึงไปก่อเหตุดังกล่าวที่ร้าน โดยภายหลังทางพนักงานเผยว่า หญิงรายนี้ได้ตัดชุดเจ้าสาวไป 20 ชุด และชุดซิ่วเหออีก 12 ชุด รวมเป็น 32 ชุดที่ถูกทำลาย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 70,000 หยวน (ราว 365,000 บาท)

           ภายหลังจากเกิดเหตุ หญิงสาวรายดังกล่าวได้โทรศัพท์มาขอโทษทางร้าน โดยบอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่าเป็นเพราะฮอร์โมนคนตั้งครรภ์ ทำให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งยังอ้างว่าสามีก็ละเลย ไม่รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่าย ทำให้เครียดมาก

           อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของร้านได้แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการ เนื่องจากการกระทำของเธอถือเป็นความผิดทางอาญา ฐานเจตนาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น ทว่าหลังจากทั้งสองฝ่ายไปไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจ ทางเจ้าของร้านก็ไม่ติดใจเอาความ ยอมลดค่าเสียหายให้คู่กรณีจ่ายเพียง 50,000 หยวน (ราว 260,000 บาท) เพื่อให้เรื่องจบ


ตัดชุดเจ้าสาว
ภาพจาก 163

ตัดชุดเจ้าสาว
ภาพจาก
163

ตัดชุดเจ้าสาว
ภาพจาก 163

ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday, 163



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องยกเลิกงานแต่งงาน แค้นร้านไม่ยอมคืนเงิน บุกตัดชุดเจ้าสาวเละทั้งราว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2565 เวลา 10:08:30 40,091 อ่าน
TOP