x close

ดราม่า ครู รร. ดัง ด่าเด็กหยาบคลาสออนไลน์ ใช้หัวแม่ตีXคิด-ขู่ฟ้องกลับ ใครเอาคลิปมาแฉ


          คลิปครูโรงเรียนดัง จ.นครนายก ด่านักเรียน ม.6 หยาบคาย หยัน กูจะลากให้มึงติด 0 เดี๋ยวเทอมนี้มึงเจอกู ทำเอาผู้ปกครองรับไม่ได้ ซ้ำยังมีดูถูกว่า ยังไงก็เรียนมหาวิทยาลัยไม่จบ ส่วนทางครูเตรียมฟ้อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กลับ ทำให้ผู้ปกครองช็อก 2 เด้ง นอกจากลูกโดนด่า ยังจะโดนฟ้องอีก


          ตั้งแต่เข้าสู่ยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ก ปัญหาสังคมต่าง ๆ ที่เคยซุกเอาไว้ใต้พรม ก็ถูกนำมาเปิดเผยให้สังคมได้รับรู้ โดยเฉพาะเรื่องปัญหาทางการศึกษา ครูที่ไม่มีคุณภาพ ทำร้ายร่างกายเด็กบ้าง พูดจากับเด็กไม่ดี สร้างบาดแผลในใจให้เด็กก็มี ซึ่งกรณีที่จะให้อ่านต่อไปนี้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สังคมกำลังให้ความสนใจ

          วันที่ 16 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 มีการเปิดเผยคลิปครูท่านหนึ่งของโรงเรียนชื่อดัง จ.นครนายก ได้ด่าทอนักเรียนชั้น ม.6 สุดหยาบคายระหว่างเรียนออนไลน์ มีการดูถูกถึงอนาคตเด็กที่กำลังจะเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้ผู้ปกครองได้ยินแล้วรับไม่ได้ ไม่คิดว่าลูกจะต้องมาเจออะไรแบบนี้

ครูด่านักเรียน

          ในคลิปได้ยินเสียงครูบอกว่า "คนอย่างมึง พฤติกรรมอย่างมึง สมควรได้รับอะไร ถ้าเขาไม่รำคาญ ไม่อยากเห็นหน้าพวกมึง ก็ไม่อยากให้มึงผ่านไปหรอก แต่เทอมนี้กูบอกเลยกูมีเวลา จะลากให้มึงติด 0 แบบนี้แหละ กูทนมามากแล้ว ทำตัวแบบนี้ เรียนสภาพแบบนี้ มึงสมควรได้เกรดอะไร ไปคิดดูนะ ถ้าไม่ใช้สมอง ก็ใช้หัวแม่ตีนคิดก็ได้ อย่าคิดว่าครูใจดี เดี๋ยวก็ผ่าน รอดูเกรดเทอมนี้ได้เลย"

          ครูยังบ่นนักเรียนต่อไปว่า เดี๋ยวมึงก็คิดว่า เนี่ย อุตส่าห์เข้าเรียนแล้ว ก็มาบ่นนั่นบ่นนี่ มึงคิดว่าพวกมึงเข้าเรียนจะมีบุญคุณกับกูเหรอ ไม่ใช่แค่มึงมาทำหน้าที่ตัวเองหรอกเหรอ มึงไม่ได้ทำเพื่อตัวมึงเองเหรอ มึงโคตรจะเห็นแก่ตัวเอาเปรียบสุด ๆ หน้าด้าน หน้าที่ตัวเองมึงยังไม่ทำเลย แล้วก็หวังนั่นหวังนี่ ดูพฤติกรรมตัวเองบ้าง ความรู้มีอะไรบ้าง ทำพอร์ตไปหลอกมหาวิทยาลัยเขา ไม่คิดบ้างเหรอถ้าไปเรียนจริง ๆ จะเรียนจบไหม ดีไม่ดีก็ซิ่วไม่ก็รีไทร์ก่อน

          เสียเวลาเปลืองแบตเตอรี่กูด้วย สอนคนอย่างพวกมึง แต่กูก็ต้องสอนเพราะมันเป็นหน้าที่ แต่หน้าที่มึงเรียน แต่มึงก็ไม่เรียน สอบก็รอลอกเพื่อน ลายมือก็แย่ การเรียนก็ดำดิ่งทุกวัน ๆ กูก็เสียความรู้สึก เรียนด้วยกันมา 1 ปี ดูการกระทำมึงสิ ถามจริง ๆ เห็นสภาพตัวเอง สมควรได้เกรดเท่าไหร่

          ไอ้พวกไม่เข้าเรียนในวันนี้ ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดหรอก มันยิ่งกว่าพวกมึงเยอะ ให้มันลากติด 0 เรียนไม่จบก็ได้ สันดานแบบนั้นไม่ควรจะได้อะไรตอบแทน

ครูด่านักเรียน

ความเห็นชาวเน็ต แตกเป็น 2 ฝ่าย


          ชาวเน็ตส่วนหนึ่งที่ได้ฟังคลิป มองว่า ครูนั้นพูดแรงเกินไป ไม่ควรด่าเด็ก ดูถูกเด็กแบบนี้ ส่วนอีกฝั่งก็มองว่า มีแต่เสียงครูฝ่ายเดียว เราไม่รู้เลยว่า มีเหตุการณ์อย่างอื่นอีกไหมที่เป็นต้นสายปลายเหตุ ทำให้ครูด่าหนักขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะนักเรียนบางคนขาดเรียนหรือเปล่า หรือนักเรียนไม่มีความรับผิดชอบในการเรียนออนไลน์

ครูด่านักเรียน

ผู้ปกครอง อึ้ง ไม่คิดว่าจะได้ยินกับหู ครูพูดแบบนี้


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้ปกครองรายหนึ่ง บอกว่า รู้สึกไม่สบายใจที่ส่งลูกไปเรียนสถานศึกษาดี ๆ หวังจะได้รับสิ่งดี ๆ กลับมา แต่เจอครูแบบนี้แทน ที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดกับลูกแรง ๆ เลย และเท่าที่คุยกับคนอื่น ๆ ทราบว่า ครูท่านนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มานาน

          ตอนแรก ลูกเคยมาเล่าให้ตนฟัง แต่ตนไม่เชื่อ คิดว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะตนก็เคยโดน แต่พอมาได้ยินกับหูตัวเองจึงรับไม่ได้ ส่วนครูที่ถูกพาดพิง ก็มีการแคปข้อความส่งไลน์กลุ่มผู้ปกครองว่า จะมีการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งที่ตนไม่ได้เอ่ยชื่อครูและโรงเรียน

          เรื่องนี้ ตนไม่สบายใจ เพราะไม่มีเงินร่ำรวยพอจะไปเสียค่าปรับหรือสู้คดี เพียงแค่อยากระบายเรื่องที่เกิดขึ้น ขอฝากถึงผู้อำนวยการโรงเรียนให้จัดการเรื่องนี้ด้วย และฝากถึงผู้ปกครองที่มีลูกเรียนออนไลน์ ติดตามการเรียนของลูก ๆ บ้าง

          ขณะเดียวกัน โรงเรียนได้นัดผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยหาทางออกเรื่องนี้แล้ว ส่วนครูคนดังกล่าวยังคงเงียบอยู่

ครูด่านักเรียน
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ครู รร. ดัง ด่าเด็กหยาบคลาสออนไลน์ ใช้หัวแม่ตีXคิด-ขู่ฟ้องกลับ ใครเอาคลิปมาแฉ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2565 เวลา 13:59:59 14,079 อ่าน
TOP