x close

อาการล่าสุด พยาบาลอุ้ม เหตุรถฉุกเฉินชนรถบรรทุก ถูกอัดติดรถ คนแห่บริจาคเลือดช่วย

          อัปเดตอาการล่าสุด พยาบาลอุ้ม หลังประสบอุบัติเหตุรถพยาบาลชนกับรถบรรทุกถูกอัดติดซากรถ อาการสาหัส คนพร้อมใจบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลแม่สอด ตำรวจและทหารมาด้วย


          จากกรณีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนกับรถตู้ฉุกเฉินของโรงพยาบาลอุ้มผาง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 บ้านห้วยผักหละ ม.3 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งนายวุฒิพงศ์ อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุก ได้รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ล่าสุด (16 มกราคม 2565) รายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า ขณะเกิดเหตุรถพยาบาลฉุกเฉินกำลังเร่งนำผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอุ้มผางไปส่งที่โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 164 กิโลเมตร โดยรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินตลอดทาง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะทางโค้ง ไม่มีไฟส่องสว่าง รถบรรทุกข้าวโพดขับออกจากซอยอย่างกะทันหัน ส่งผลทำให้รถตู้หักรถหลบไม่พ้นพุ่งชนด้านข้างส่วนพ่วงของรถบรรทุกอย่างแรง


          ทำให้สภาพรถพยาบาลด้านหน้าพังยับเยิน อุปกรณ์ทางการแพทย์ในรถกระเด็นไปคนละทิศละทาง ส่วนภายในห้องคนขับพบ นายกิตติพงษ์ อายุ 45 ปี ข้างกันพบร่าง น.ส.ปุณยวีร์ อายุ 25 ปี พยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง โดยทั้งคู่ถูกอัดติดคาซาก อาการสาหัส กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอดก่อนในชุดแรก ส่วนห้องโดยสารรถพยาบาลพบ น.ส.พิณทิพ อายุ 29 ปี ผู้ช่วยพยาบาลได้รับบาดเจ็บตามลำตัว และยังพบผู้ป่วย นายคม อายุ 47 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการไม่สาหัส

          ต่อมาในโลกออนไลน์มีการลงข้อความด่วน เพื่อขอรับบริจาคเลือดให้กับ น.ส.ปุณยวีร์ หรือ น้องอุ้ม พยาบาลที่บาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน แต่เลือดในธนาคารเลือดสำรองที่แม่สอดมีไม่เพียงพอสำหรับการผ่าตัด ซึ่งชาวแม่สอดได้แห่ไปบริจาคโลหิตที่โรงพยาบาลแม่สอด รวมถึงตำรวจและทหารก็ไปร่วมบริจาคโลหิตด้วย พร้อมส่งกำลังใจให้ น.ส.ปุณยวีร์ ขณะนี้สัญญาณชีพของพยาบาลสาวเริ่มดีขึ้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย อาการปลอดภัยแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาการล่าสุด พยาบาลอุ้ม เหตุรถฉุกเฉินชนรถบรรทุก ถูกอัดติดรถ คนแห่บริจาคเลือดช่วย โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2565 เวลา 17:45:28 21,527 อ่าน
TOP