x close

สาวแต่งงานได้วันเดียวขอหย่า เหตุเพราะเค้กงานแต่ง คนอื่นว่าเกินไป แต่มันคือเรื่องใหญ่ !!


            สาวแชร์ประสบการณ์ แต่งงานได้วันเดียวขอหย่า เหตุเพราะเค้กงานแต่ง คนอื่นว่าเกินไป แต่สำหรับเธอมันคือเรื่องใหญ่ อึดอัดมาก

ขอหย่าเพราะเค้กแต่งงาน

            วันแต่งงานสำหรับหลาย ๆ คนเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่รัก ทว่าสำหรับหญิงสาวรายนี้ วันแต่งงานของเธอ กลายเป็นจุดแตกหัก ความรักของเธอไปสู่จุดจบอย่างรวดเร็ว แค่เพียง 1 วัน หลังจากวิวาห์จบลง..   

            วันที่ 15 มกราคม 2565 เว็บไซต์ indy100 ของอังกฤษ เผยเรื่องราวจากหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ออกมาเผยผ่านคอลัมน์ให้คำแนะนำที่ชื่อว่า Dear Prudence ในนิตยสารออนไลน์ Slate Magazine โดยเธอบอกว่า เธอเพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อช่วงก่อนวันคริสต์มาสปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เธอกำลังดำเนินเรื่องหย่า ที่คาดว่าจะสิ้นสุดในปลายเดือนมกราคมนี้

            หญิงสาวเล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอไม่เคยสนใจเรื่องการแต่งงานมาก่อน แต่ก็ไม่ได้ต่อต้านอะไร ดังนั้นในปี 2562 เมื่อแฟนของเธอขอแต่งงาน เธอก็เลยตัดสินใจตกลงแต่งงาน โดยแบ่งความรับผิดชอบการจัดงานกันคนละครึ่ง ส่วนตัวเธอเป็นคนค่อนข้างมีเหตุและผล เมื่อแฟนหนุ่มขอทำอะไร หรือวางแผนทำอะไรสนุก ๆ เธอก็มักจะไม่ขัด

            แต่มีเรื่องเดียวที่เธอขอเด็ดขาด นั่นก็คือเรื่องเค้กแต่งงาน หญิงสาวขอแฟนหนุ่มว่า อย่าเอามาเล่นละเลงหน้าเธอเด็ดขาด แต่สุดท้าย เขาก็ไม่ทำตามนั้น ตรงกันข้าม มันกลับเหนือความคาดหมายของเธอไปอีก

            "เขาจับหัวฉันด้านหลัง แล้วกดลงไปในเค้ก ฉันรู้ว่าเขาวางแผนจะทำแบบนี้ไว้แล้ว เพราะหลังจากเค้กเละก็มีคัพเค้กสำรองอยู่อีกเป็นกองเลย" หญิงสาว เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้น

            หลังจากเกิดเรื่อง เธอก็ออกจากงานไปอย่างไม่พอใจมาก และในเช้าวันถัดมา เธอก็เข้าไปหาเขา และบอกเลิกขอหย่าในทันที !

            ทว่าในช่วงระหว่างวันหยุดนั้น เพื่อนและครอบครัวของเธอบอกว่า เธอควรให้โอกาสเขาอีกครั้ง และบอกว่าเธอเล่นใหญ่เกินไป ปัญหาของเธอไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น ทุกคนรอบตัวว่าเธอตัดสินใจผิดพลาดที่จะขอหย่ากับเขา แต่ความรู้สึกของเธอ คือ อึดอัดมาก

            หญิงสาว เผยว่า เมื่อหลายปีก่อน เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และหลังจากนั้นก็มีอาการแพนิก และแน่นอนว่าตอนที่เธอถูกจับกดหัวไปในเค้ก เธอรู้สึกตื่นตระหนกและหวาดกลัวมาก เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ สำหรับเธอ เธอรับไม่ได้ แม้ว่าเธอจะรักเขา และรู้ว่าเขาก็รักเธอก็ตาม

            ด้านเจนี เดสมอนด์-แฮร์ริส เจ้าของคอลัมน์ ได้ให้คำแนะนำตอบหญิงสาวรายนี้ว่า "ทุกคนมั่นใจว่าคุณตัดสินใจผิด แต่พวกเขาไม่ใช่คนที่จะต้องตื่นขึ้นมาทุกวันแล้วเจอกับผู้ชายที่มีพฤติกรรมนี้ แต่มันคือตัวคุณ ดังนั้นคุณจะฟังตัวเองเท่านั้น"

            นอกจากนี้ เจนียังเสริมว่า เขารู้อยู่แล้วว่าเธอไม่ชอบสิ่งนี้ แต่ยังทำตามความปรารถนาของตัวเอง ก็ถือว่าเขาไม่เคารพเธอ "ให้ระลึกไว้เสมอว่า คนที่คุณรัก ไม่ว่าจะคนไหนก็ตาม ถ้าดูเหมือนว่าเขาจะไม่เห็นคุณค่าความสุขของคุณ การหย่าร้างก็ไม่ใช่คำตอบที่ผิด"

ขอบคุณข้อมูลจาก indy100
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแต่งงานได้วันเดียวขอหย่า เหตุเพราะเค้กงานแต่ง คนอื่นว่าเกินไป แต่มันคือเรื่องใหญ่ !! อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2565 เวลา 09:51:40 84,763 อ่าน
TOP