x close

คลิปลุงจอดรถทับเส้นเหลือง ถูกบีบแตรเตือนยังมีหน้าโวย ทำผิดไม่รู้ตัว..หวิดวางมวย


           เปิดคลิปลุงขับรถจอดทับเส้นเหลือง เปิดกระจกโวยคนเมื่อถูกบีบแตรเตือน โซเชียลด่าเละ..ทำผิดก็แค่ขอโทษ หวิดมีวางมวยกลางถนนแล้ว

จอดรถทับเส้นเหลือง

           ปัญหากระทบกระทั่งกันบนท้องถนนมีออกมาให้เห็นบ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วล้วนเกิดมาจากความมักง่ายและประมาทของคน ที่เอาสะดวกสบายตัวเองหลัก โดยไม่สนใจกฎหมายข้อบังคับใด ๆ ทั้งสิ้น จนหลายครั้งเรื่องราวรุนแรงถึงชีวิตก็มี

           ล่าสุด (15 มกราคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ ได้มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถของชายหญิงคู่หนึ่ง ขณะกำลังจะขับรถออกจากซอย แต่กลับถูกลุงคู่กรณีเร่งเครื่องเข้ามาขวางทางทำให้ไม่สามารถออกถนนเส้นหลักได้ ทั้งที่บนถนนมีการตีสัญลักษณ์เส้นทแยงสีเหลืองอยู่ แต่กลับโวยวายกลับเมื่อถูกตำหนิ
จอดรถทับเส้นเหลือง

           โดยจากคลิปจะเห็นว่า กล้องหน้ารถจับภาพรถยนต์คู่กรณีขับมาจอดกลางตารางเส้นทแยงสีเหลือง เมื่อถูกบีบแตรเตือน กลับมีการเปิดกระจกลงมาต่อว่ากลับ ซึ่งเจ้าของคลิปก็ตอบโต้กลับว่า ไม่เห็นเส้นเหลืองเหรอ อีกฝ่ายย้อนกลับว่า ทำไม ๆ ด้วยความโมโหทางเจ้าของคลิปจึงพูดสวนไปทันทีว่า ตาบอดเหรอ ถ้าตาบอดก็ขับไปโรงพยาบาลนะ แต่อีกฝ่ายกลับไม่รู้ตัว ก่อนจะพูดกลับอีกว่า งั้นจะจอดตรงนี้ แล้วก็จอดรถค้างอยู่อย่างนั้น แม้ว่ารถคันหน้าจะขยับไปแล้ว

           ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวสิ้นสุดที่ลุงคู่กรณีท้าทายให้ลงจากรถ เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายลงจากรถก็มีการโต้เถียงกันอยู่พักหนึ่ง โดยที่ลุงคู่กรณีอ้างว่าที่ต้องมาจอดทับเส้นเหลือง เพราะรถมันไหล ๆ มา ใครจะไปรู้ว่าคันหน้าจะหยุดตอนไหน ก่อนจะมีการท้าทายถึงขั้นชกต่อ หรือแจ้งความ แต่สุดท้ายก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เพราะทั้ง 2 ฝ่าย ต่างแยกย้ายขึ้นรถ ซึ่งลุงคู่กรณีก็ขึ้นรถแล้วเร่งเครื่องขับออกไป

จอดรถทับเส้นเหลือง

           สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก และส่วนใหญ่ก็โจมตีไปที่พฤติกรรมของลุงรายนี้ มองว่าทำแล้วยังไม่รู้ตัว กลับมาต่อว่าคนอื่น แทนที่จะรู้ตัวว่าผิดแล้วไม่แถ แค่พูดคำว่าขอโทษก็จบแล้ว

           ทั้งนี้ เส้นทแยงสีเหลือง หรือ เส้นก้างปลา มีไว้เพื่อแบ่งทิศทางการจราจรเเละจัดช่องการเดินรถ ห้ามหยุดรถทุกชนิดภายในกรอบสีเหลืองนี้โดยเด็ดขาด ซึ่งเครื่องหมายนี้จะถูกเขียนไว้บริเวณซอย หรือบริเวณทางแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร เพื่อเป็นการแจ้งเตือนว่าเป็นจุดให้รถขับเข้า-ออก ห้ามจอดขวางที่อาจทำให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัดได้

จอดรถทับเส้นเหลือง

จอดรถทับเส้นเหลือง

จอดรถทับเส้นเหลือง

จอดรถทับเส้นเหลือง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เฮียขับรถ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปลุงจอดรถทับเส้นเหลือง ถูกบีบแตรเตือนยังมีหน้าโวย ทำผิดไม่รู้ตัว..หวิดวางมวย อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2565 เวลา 17:33:08 7,234 อ่าน
TOP