x close

กุมขมับ แก๊งโจรปล้นรถไฟอาละวาด งัดตู้ขโมยพัสดุ แกะกล่องโยนทิ้งเป็นว่าเล่น


          แก๊งโจรปล้นรถไฟออกอาละวาด ในลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ งัดตู้ปล้นพัสดุสินค้า แกะกล่องโยนทิ้งเป็นว่าเล่น กลายเป็นเศษซากขยะกระจายเกลื่อน

แก๊งโจรปล้นรถไฟ
ภาพจาก Patrick T. FALLON / AFP

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และนิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ที่บริเวณรางรถไฟในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถูกพบว่ามีกล่องเปล่าจำนวนมากถูกแกะและฉีกทิ้งกระจายเกลื่อน ซึ่งเศษซากเหล่านี้เป็นกล่องพัสดุสินค้าจากบริษัทต่าง ๆ เช่น UPS, Amazon และ FedEx ที่อยู่ระหว่างการขนส่ง แต่กลับถูกแก๊งโจรออกอาละวาดเข้างัดตู้สินค้าขโมยของไป

          ยูเนี่ยน แปซิฟิก (Union Pacific) หนึ่งในบริษัทรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เผยว่า มีการโจรกรรมสินค้าเกิดขึ้น โดยทางบริษัทได้เขียนหนังสือยื่นถึงอัยการเขตลอสแอนเจลิส ระบุว่า ทางบริษัทอาจจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการดำเนินงานในพื้นที่เขตลอสแอนเจลิส ภายหลังจากพบว่า มีการโจรกรรมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากถึง 160 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อน ในขณะที่การดำเนินการทางกฎหมายกลับหย่อนประสิทธิภาพ

แก๊งโจรปล้นรถไฟ
ภาพจาก Patrick T. FALLON / AFP

          "โจรกรรมสินค้าบนรถไฟเหล่านี้ ก่อให้เกิดภัยคุกคามด้านความปลอดภัยอย่างร้ายแรงต่อสาธารณะ รวมถึงพนักงานของเรา และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น เราได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่พิเศษของทางยูเนี่ยน แปซิฟิก เพื่อลาดตระเวน และเรายังได้มองหาวิธีการทางเทคโนโลยีเพิ่มเติม เพื่อมาช่วยต่อสู้กับอาชญากรรมนี้" แถลงการณ์ของยูเนี่ยน แปซิฟิก ระบุ

          โดยในช่วง 3 เดือนสุดท้าย ของปีที่ผ่านมา ทางยูเนี่ยน แปซิฟิก ได้ร่วมมือกับทางกรมตำรวจเขตลอสแอนเจลิส สามารถดำเนินการจับกุมหัวขโมยที่ก่อเหตุได้มากกว่า 100 ครั้ง แต่ภายหลังจากคุกควบคุมตัว 24 ชั่วโมง ก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา ทำให้ปัญหายังคงมีอยู่เรื่อย ๆ ทั้งนี้เชื่อว่า ปัญหาอาชญากรรมดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสาเหตุความยากจน ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นภายหลังเผชิญวิกฤตโรคระบาด

แก๊งโจรปล้นรถไฟ
ภาพจาก Patrick T. FALLON / AFP


ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, nypost


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุมขมับ แก๊งโจรปล้นรถไฟอาละวาด งัดตู้ขโมยพัสดุ แกะกล่องโยนทิ้งเป็นว่าเล่น โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2565 เวลา 15:55:01 10,660 อ่าน
TOP