x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แฟนเก่าจากนรก ตามราวีไม่เลิก สาวสุดผวา ก่อนคดีพลิก จากเหยื่อแท้จริงคือผู้บงการ

| 8,797 อ่าน

 

           สาวอ้างถูกหนุ่มแฟนเก่าตามราวี ส่งข้อความข่มขู่ไม่แล้วเลิก ก่อนคดีพลิก จากเหยื่อเป็นคนร้าย จงใจพังชีวิตแฟนเก่า สร้างไอจีปลอมกว่า 30 บัญชี แมคหลักฐานปลอมหลอกตำรวจ

 

           หลายครั้งที่การเลิกราไม่ได้จบลงอย่างสวยงาม และคงจะเป็นปัญหาไม่รู้จบหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยังคงตามราวีอีกฝ่ายไม่เลิก ด้วยเจตนาร้ายที่มุ่งทำให้ชีวิตของอีกฝ่ายพังไม่เป็นท่า เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ โดยเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ถูกแฟนเก่าแจ้งจับหลายต่อหลายครั้ง โดยมีหลักฐานเป็นข้อความข่มขู่ที่ส่งมาอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายกลับคดีพลิก หนุ่มรายนี้แท้จริงแล้วเป็นเหยื่อ ขณะที่ฝ่ายหญิงคืองูพิษที่สร้างเรื่องหลอกตำรวจมานานเกือบครึ่งปี

           - หลุยส์ จอลลี่ กับ คอร์ทนีย์ ไอร์แลนด์-เอนส์เวิร์ธ คือคู่รักวัยรุ่นชาวอังกฤษ ที่คบหากันอยู่ราว 2 ปี ก่อนจะจบความสัมพันธ์ด้วยดี ในเดือนตุลาคม 2562 โดยจากนั้นคอร์ทนีย์ก็เริ่มเดทกับหนุ่มคนใหม่อีกครั้ง

           - แต่ในปี 2563 คอร์ทนีย์ซึ่งขณะนั้นอายุ 19 ปี ได้โทร. แจ้งตำรวจ บอกว่าเธอถูกหลุยส์ผู้เป็นแฟนเก่าตามราวี โดยเขาทั้งสะกดรอยตามเธอ แถมยังข่มขู่คุกคามเธออย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งหลักฐานเป็นข้อความจากบัญชีอินสตาแกรมต่าง ๆ ให้แก่ทางตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

           - หนึ่งในคำขู่ที่หญิงสาวอ้างว่ามาจากแฟนเก่า คือการขู่ว่าจะใช้มีดแทงเธอ รวมถึงเตือนว่าเธอจะต้องถูกมีดปักอก

 

           - นอกจากนี้เธอยังชี้ว่าหลุยส์มักจะใช้เบอร์ที่ถูกระงับไปแล้วโทร. มาหา เขาแอบสะกดรอยตามเธอ เพื่อนของเธอ รวมถึงแฟนใหม่ของเธอ แอบถ่ายขณะที่เธออยู่บนถนนและส่งคลิปมาให้ ทำร้ายเธอทั้งวาจาและทางร่างกาย รวมถึงสร้างเรื่องกล่าวหาว่าเธอใช้โคเคนด้วย

           - ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม - 13 ธันวาคม 2563 พบว่าคอร์ทนีย์ได้โทร. แจ้งเหตุกับตำรวจหลายต่อหลายครั้ง และตำรวจก็ได้ลงบันทึกคดีไว้ถึง 10 ครั้ง ทำให้หลุยส์ถูกตำรวจบุกจับรวม 6 ครั้ง พร้อมตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและการสะกดรอยตาม

           - ระหว่างนั้นทางตำรวจได้ให้ทางเฟซบุ๊ก เป็นผู้ตรวจสอบภาพหลักฐานข้อความข่มขู่จากบัญชีอินสตาแกรมกว่า 30 บัญชี ที่คอร์ทนีย์อ้างว่าถูกส่งมาโดยมีหลุยส์อยู่เบื้องหลัง แต่กระบวนการตรวจสอบนั้นต้องใช้เวลา

           - นอกเหนือจากข้อความในอินสตาแกรม หญิงสาวยังส่งภาพบาดแผลบริเวณหน้าอกของตัวเอง รวมถึงภาพทรัพย์สินในบ้านที่ได้รับความเสียหายไปให้ตำรวจ อ้างว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของแฟนเก่า

           - ในช่วงเวลานั้น หลุยส์ที่ถูกตำรวจบุกจับหลายต่อหลายครั้ง ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาที่มีคดีติดตัว เขาถูกตำรวจควบคุมตัวเป็นเวลารวมกว่า 81 ชั่วโมง ศาลยังออกคำสั่งคุ้มครองฝ่ายหญิงจากการถูกเฝ้าติดตาม และแม้ว่าเขาจะสามารถประกันตัวออกมาได้ ก็ยังต้องสวมกำไลอิเล็กทรอนิกส์ไว้ และถูกสั่งเคอร์ฟิวห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 19.00 - 07.00 น.

           - การถูกดำเนินคดีหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงการที่อยู่ ๆ ก็มีตำรวจบุกจับถึงบ้านไม่เว้นแม้แต่กลางดึก ทำให้สภาพจิตใจของหลุยส์และครอบครัวแทบพังทลาย ชายหนุ่มที่อายุ 21 ปีในขณะนั้นต้องสูญเสียงานไป แทบไม่สามารถทำอะไรได้

           -  คนที่แจ้งความเอาผิดเขาไม่ได้มีเพียงสาวแฟนเก่าเท่านั้น โดยในวันที่ 15 พฤศจิกายน ปีเดียวกันนั้น แม่ของคอร์ทนีย์ก็ยังโทร. แจ้งตำรวจ อ้างว่าถูกชายหนุ่มส่งคำขู่มาทางโลกออนไลน์ ซึ่งตำรวจก็ต้องมีการตรวจสอบเช่นกัน

           - แต่แล้วในที่สุด ทางตำรวจกลับได้รับแจ้งผลการตรวจสอบชวนอึ้งจากทางเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นว่าในบรรดาบัญชีอินสตาแกรมที่คอร์ทนีย์อ้างว่าหลุยส์สร้างขึ้นเพื่อส่งคำขู่มาให้เธอ มีอย่างน้อย 17 บัญชีที่ถูกสร้างขึ้นโดยอีเมลของเธอเอง อีกทั้งหมายเลข IP addresses ก็ยังเชื่อมโยงกับบ้านและโทรศัพท์มือถือของเธอเช่นกัน

           - ความจริงปรากฏว่าคอร์ทนีย์คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังข้อกล่าวหาทุกอย่าง เธอสร้างบัญชีอินสตาแกรมปลอม ๆ ขึ้นกว่า 30 บัญชีเพื่อส่งข้อความข่มขู่มาถึงตัวเองกับคนอื่น ๆ โดยเจตนาทำให้ดูเหมือนเป็นฝีมือของหลุยส์

           - จากผู้ต้องหา หลุยส์กลายมาเป็นผู้บริสุทธิ์และพลิกมาเป็นเหยื่อจากการกระทำของคอร์ทนีย์

           - หญิงสาวสุดแสบถูกจับกุมตัวในวันที่ 12 ธันวาคม 2563 ซึ่งเธอได้ยอมรับสารภาพ ก่อนที่ศาลจะยกเลิกคำสั่งและข้อหาต่าง ๆ ของหลุยส์

           - พอล บลาสเบอรี อัยการ ชี้ว่า หญิงสาวพยายามทำให้มันดูเล็กน้อยที่สุดตอนที่ถูกสอบปากคำถึงสิ่งที่เธอกระทำ แต่ในที่สุดก็ยอมรับสารภาพ

           - ระหว่างนั้นคอร์ทนียยังพยายามอ้างว่า ตัวเองกับแฟนใหม่ถูกหลุยส์คุกคาม ก็เลยสร้างข้อความปลอม ๆ ขึ้นเพื่อให้ตำรวจเชื่อและลงมือดำเนินคดีจริงจัง

           - ทั้งนี้ ระหว่างการตัดสินคดีในปี 2565 ผู้พิพากษาได้กล่าวกับคอร์ทนีย์ ชี้ว่าเธอสร้างเรื่องทั้งหมดขึ้นโดยทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ ตลอดระยะเวลา 5 เดือนนั้น คำกล่าวหาของเธอซึ่งล้วนแต่ไม่เป็นควมจริง ส่งผลกระทบอย่างเลวร้ายต่อเหยื่อและครอบครัวของเขา

           - อย่างไรก็ตาม ทนายของคอร์ทนีย์พยายามอ้างว่า ตอนที่เกิดเหตุลูกความของเขาเพิ่งอายุ 19 ปี ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อีกทั้งเธอยังมีภาวะป่วยทางจิตที่ได้รับผลกระทบกระเทือนจากเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD) ทำให้เธอมีวิธีการรับมือกับความล้มเหลวในความสัมพันธ์ต่างไปจากคนอื่น ๆ ซึ่งตัวเธอกับครอบครัวก็รู้สึกผิดจากใจต่อคดีที่เกิดขึ้น

           - อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษามองว่า การที่คอร์ทนีย์ดึงเอาแฟนใหม่กับแม่ของเธอมาเกี่ยวข้องด้วยนั้น น่าจะมีการคิดและวางแผนมาอย่างมากมายในการก่อเหตุ ที่มีความซับซ้อนและมีไหวพริบ แม้กระทั่งเธอถูกจับแล้ว ก็ยังพยายามจะกล่าวหาแฟนเก่าให้เสื่อมเสีย

           - ทั้งนี้ ศาลมองว่าคอร์ทนีย์มีความผิด แต่ก็ยอมลดโทษให้เนื่องจากสภาพทางจิตของเธอ โดยหญิงสาวจะถูกจำคุกนาน 10 เดือน และถูกออกคำสั่งห้ามเข้าใกล้เหยื่ออีก 10 ปี

ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนเก่าจากนรก ตามราวีไม่เลิก สาวสุดผวา ก่อนคดีพลิก จากเหยื่อแท้จริงคือผู้บงการ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2565 เวลา 02:21 8,797 อ่าน
TOP