x close

เอาผิดร้านอาหารดังระยอง ทำลายป่าโกงกางอายุ 15 ปี อ้างไม่สวย บังวิวเจดีย์กลางน้ำ

         แจ้งข้อหาเจ้าของร้านอาหารริมป่าชายเลน จ.ระยอง หลังลักลอบตัดต้นแสม อายุ 15 ปี และต้นโกงกาง อ้างบังวิวร้าน มองไม่เห็นเจดีย์กลางน้ำ ยืนยันไม่ได้ตัดไปขาย

ตัดป่าโกงกาง

         เมื่อวานนี้ (17 มกราคม 2565) รายการข่าวดึก Thai PBS รายงานว่า นายสกุล เขียนด้วง ผู้อำนวยการศูนย์บริหารป่าชายเลน จ.ระยอง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับร้องเรียนจากกลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลน ชุมชนเจดีย์กลางน้ำ จ.ระยอง ว่า พบร้านอาหารริมน้ำแห่งหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามกับท่าเรือ จุดบริการนักท่องเที่ยวหน้าองค์เจดีย์กลางน้ำ ลักลอบตัดต้นโกงกางริมป่าชายเลน

         โดยเบื้องต้นพบว่ามีต้นไม้ถูกตัดไปแล้ว 5 ต้น ได้แก่ ต้นแสม อายุประมาณ 15 ปี จำนวน 3 ต้น, ต้นโกงกางใบเล็ก อายุ 10 ปี จำนวน 1 ต้น และต้นปอเทือง 1 ต้น นอกจากนี้ยังพบว่าร้านดังกล่าวมีสิ่งปลูกสร้าง รุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ป่าชายเลนด้วย

ตัดป่าโกงกาง

         ทั้งนี้ คุณวันดี ชาญกิจ ผู้เช่าพื้นที่ทำร้านอาหาร ยอมรับว่า จ้างคนมาตัดต้นไม้จริง เพื่อปรับภูมิทัศน์ใหม่ เพราะต้นไม้บังวิวองค์เจดีย์กลางน้ำ ต้องการให้ลูกค้าเห็นวิวที่เป็นจุดสำคัญ ยืนยันว่าไม่ได้ตัดไม้ไปขายแต่อย่างใด

         อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ห้ามไม่ให้ตัดถางป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น ซึ่งจะมีการดำเนินการแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตัดป่าโกงกาง

ตัดป่าโกงกาง

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวดึก Thai PBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาผิดร้านอาหารดังระยอง ทำลายป่าโกงกางอายุ 15 ปี อ้างไม่สวย บังวิวเจดีย์กลางน้ำ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2565 เวลา 15:33:47 41,468 อ่าน
TOP