x close

ฟาร์มหมูระยอง ลั่นใครว่าหมูแพงขาดตลาด ขายโลละ 60 ยังไม่มีคนซื้อ หมูมีเป็นหมื่น !

          เจ้าของฟาร์มหมูระยอง สุดงง ไหนว่าหมูแพง-ขาดตลาด แต่หมูในฟาร์มเป็นหมื่นตัว กลับขายไม่ออกไม่มีคนซื้อ ทั้งที่ขายแค่กิโลกรัมละ 60 บาท ทำไมที่อื่นผู้บริโภคซื้อกัน 220 บาท

ฟาร์มเลี้ยงหมู
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 18 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าของฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง เปิดเผยถึงเรื่องหมูแพงว่า แพงได้อย่างไร ทั้งที่หมูเป็นในฟาร์มของตนที่เลี้ยงไว้กว่า 1,500 ตัว ขายกิโลกรัมละ 60 บาท แต่กลับขายไม่ออก และกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ทั้งที่มีการเลี้ยงระบบปิดมีมาตรการป้องกันโรค และเป็นหมูมีคุณภาพด้วย


          โดยนางปริญทิพย์ ศึกษา อายุ 50 ปี เจ้าของฟาร์ม เปิดเผยว่า ขณะนี้หมูที่เลี้ยงอยู่จำนวน 1,400 ตัว เลี้ยงมา 150 วัน ครบเวลาขายแล้ว แต่กลับไม่มีคนมาซื้อ ทั้งที่ขายในราคาประกันเพียง กิโลกรัมละ 60 บาท จึงทำให้แปลกใจว่าข่าวออกทุกวันว่าหมูขาดตลาดไม่พอขาย ทำให้ราคาขึ้น แต่ของตนไม่มีคนมาซื้อ จึงต้องเลี้ยงต่อไม่รู้จะทำอย่างไร

หมู
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ส่วนเรื่องโรคระบาดนั้น มีมาตั้งแต่ปี 2560 ฟาร์มตนได้มีมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น ห้ามคนนอกเข้า-ออกฟาร์ม คนเลี้ยงต้องทำการพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนเข้าฟาร์มทุกครั้ง ตนไม่เข้าใจทำไมหมูจึงขึ้นราคาขนาดนี้ ตนขายราคาหน้าฟาร์มแค่ 60 บาท แต่เมื่อไปถึงผู้บริโภคราคากลับพุ่งสูงกว่า 220 บาท ไม่รู้ไปแพงตรงไหน แถมเรื่องนี้ประสบปัญหากันหลายฟาร์ม ทั้งในระยอง จันทบุรี และตราด ซึ่งขณะนี้มีหมูที่ครบอายุขายคงค้างอยู่หลายหมื่นตัว ทำให้ผู้เลี้ยงต้องแบกรับภาระค่าอาหารจนแทบไม่ไหว

          ทั้งนี้ เมื่อสอบถามพ่อค้าคนกลาง อ้างว่าเป็นไปตามกลไกตลาด จึงยิ่งแปลกใจ เพราะหมูขาดตลาดอยู่ ราคาหน้าเขียงพุ่งกระฉูด แต่หมูฟาร์มกลับขายไม่ออก จึงอยากฝากให้ภาครัฐช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการผู้ค้าหมู แล้วขอให้รีบแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟาร์มหมูระยอง ลั่นใครว่าหมูแพงขาดตลาด ขายโลละ 60 ยังไม่มีคนซื้อ หมูมีเป็นหมื่น ! อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2565 เวลา 15:41:21 12,628 อ่าน
TOP