x close

ไวรัล 1 ล้าน นาทีกระบะตัดหน้า ยอมชนไม่ยอมหลบ จนคู่กรณีรถพลิก ทำแบบนี้ถูกแล้วหรือไม่ !


          คลิปดังคนดูนับล้าน กระบะตัดหน้ากะทันหัน ยอมชนไม่ยอมหลบ จนกระบะพลิกหมุนหลายตลบ แบบนี้ใครผิดใครถูก ถกกันสนั่นเมือง ซึ่งการตัดสินใจที่ยอมชน อาจมีที่มาที่คาดไม่ถึง

ขับรถชนกระบะ
ภาพจาก TikTok@puka714

          ปกติแล้ว การขับขี่รถบนท้องถนน สิ่งสำคัญที่สุดคือมีสติและต้องคำนึงถึงเพื่อนร่วมถนนด้วย หลายครั้งหลายคราที่รถคันอื่นตัดหน้า แล้วรถเราที่ขับมาเกิดตกใจ คนขับหักพวงมาลัยทันที หรือกระทืบเบรกกะทันหัน จนรถแหกโค้งไปชนเลนอื่นก็มี ซึ่งล่าสุด ได้มีคลิปหนึ่งออกมา ที่วิ่งมาเลนขวาแต่โดนตัดหน้า ซึ่งคนขับเลือกที่จะชน ไม่เลือกที่จะหลบ จนรถคู่กรณีพลิกคว่ำ !

          วันที่ 19 มกราคม 2565 TikTok@puka714 มีการโพสต์คลิปเทคนิคการขับรถตอนที่เกิดอุบัติเหตุรถชน ทำยังไงให้เรามีโอกาสเจ็บตัวน้อยที่สุด ถ้าหากรถมาเร็วมาก ซึ่งมีคนดูกว่า 1.3 ล้านครั้ง เพราะใคร ๆ ก็อยากรู้ว่า ชนยังไงให้อันตรายน้อยสุด

ขับรถชนกระบะ
ภาพจาก TikTok@puka714

          โดยในคลิป จะเป็นภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ขับบนถนน 3 เลนอยู่ในเลนขวาสุดมาด้วยความเร็ว จากนั้นเมื่อมองไกล ๆ จะเห็นรถกระบะสีดำที่อยู่เลนซ้ายสุด ค่อย ๆ ปาดเข้ามาเลนกลางทีละนิด ก่อนที่จะตัดหน้ารถคันหนึ่งในเลนกลาง แล้วพุ่งเข้ามาที่เลนขวาสุดทันที

          ด้วยความที่พุ่งมากะทันหัน ทำให้รถเจ้าของกล้องที่อยู่ด้านหลัง เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายเข้าอย่างจัง แต่ที่น่าแปลกคือ หลังจากนั้นรถยังคงไหลเรื่อย ๆ เหมือนไม่ได้มีการเบรกแบบที่คนทั่วไปชอบทำกัน จนรถกระบะดำคู่กรณี ล้อไปชนกับขอบเกาะกลางถนน พลิกคว่ำตะแคงข้าง ทำให้คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้ามามุงดู และให้ความช่วยเหลือ

          ขณะที่ความคิดเห็นชาวเน็ต ต่างชื่นชมในสติของคนขับรถ มองว่าการที่ไม่เหยียบเบรกเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ขับมาเร็วแบบนี้ ยอมชนดีกว่าเพื่อเอาตัวเองให้รอด ถ้าไปหักหลบ ตัวเรานั่นแหละจะเป็นอันตรายที่รถจะพลิกคว่ำเอง หรือไม่เช่นนั้นก็จะไปชนกับรถคันอื่นในเลนที่สวนมา ส่วนเทคนิคนี้ก็คือ ถ้าหากชนแล้วก็ให้ปล่อยคันเร่งทันที ผ่อนเบรกเอาไว้ให้รถไหลช้าลง คุมพวงมาลัยให้ได้ ก็จะลดโอกาสการเกิดอันตรายจากทางฝั่งเรา

          ความคิดเห็นอีกส่วนที่ได้ดูคลิป มองว่า กรณีนี้น่ากลัวมาก เพราะเรารู้กันอยู่แล้วว่า รถเลนขวาสุดนั้น ปกติขับเร็วอยู่แล้ว ถ้าไม่มีสติแล้วเจอปาดแบบนี้ มีสิทธิ์ถึงตายได้เลย หรือถ้าหากไปเบรกหยุดรถ ก็อาจจะถูกคันหลังอัดก๊อบปี้ซ้ำอีกได้


    อย่างไรก็ตาม การเบรกแบบนี้ ทางหนึ่งแม้เราจะรอด แต่รถที่ปาดก็พลิกคว่ำได้เหมือนกัน ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือ วางแผนก่อนเปลี่ยนเลน เพราะถ้าเปลี่ยนเลนกะทันหันแบบนี้ สุดท้ายแล้วก็ต้องมีฝั่งใดฝั่งหนึ่งเจ็บ

ขับรถชนกระบะ
ภาพจาก TikTok@puka714

ขับรถชนกระบะ
ภาพจาก TikTok@puka714

ขับรถชนกระบะ
ภาพจาก TikTok@puka714

ขับรถชนกระบะ

ขับรถชนกระบะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล 1 ล้าน นาทีกระบะตัดหน้า ยอมชนไม่ยอมหลบ จนคู่กรณีรถพลิก ทำแบบนี้ถูกแล้วหรือไม่ ! อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2565 เวลา 16:02:12 122,324 อ่าน
TOP