x close

ตำนานบทใหม่ ! ลูกค้าสายโรลเพลย์ ถามซื้อของอย่างไรให้เห็นภาพ...เอามือจับคางเลย

          เมื่อลูกค้าสร้างตำนานบทใหม่ ถามซื้อของเล่นเอาแม่ค้าถึงกับงง คนแห่เมนต์แซว สงสัยจะอ่านนิยายเยอะไปใช่ไหม..ถะ..ถะ...ถามจริง

แชต
ภาพจาก TikTok isfkhy

          ต้องบอกเลยว่าการจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ในสมัยนี้ นอกจากสกิลการขายต้องเริ่ดแล้ว สกิลการคุยกับลูกค้าต้องดีด้วยเพื่อรับมือกับลูกค้าที่หลากหลาย แต่ถ้าลูกค้ามาทรงแปลกมาก ๆ บางทีแม่ค้าก็ตามไม่ทันเหมือนกับเรื่องนี้

          วันที่ 19 มกราคม 2565 TikTok isfkhy ของแม่ค้ารายหนึ่งได้โพสต์คลิปข้อความสนทนาของตัวเองกับลูกค้าพร้อมแคปชั่นว่า "อย่าใช้ศัพท์แบบนี้ไม่ว่าจะกับแม่ค้าหรือลูกค้าเลยนะคะ ฮรือ มันไม่เข้าใจจริง ๆ" โดยข้อความสนทนานั้น ลูกค้ามีการพิมพ์แปลก ๆ เช่น "ผะ...ผ่อนครบ 35% รับของชะ...ใช่มุย // เริ่มคิด" เล่นเอาแม่ค้าถึงกับมึนตึ้บ


แชต
ภาพจาก TikTok isfkhy

          ด้านความเห็นอื่น ๆ ที่เห็นข้อความนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าลูกค้าอาจจะอ่านนิยายเยอะเกินไปก็เป็นได้ มีการใส่เครื่องหมาย "//" แทนท่าทางเพื่อให้แม่ค้าเห็นภาพซะด้วย แต่ถ้าคนที่ไม่เคยอ่านนิยาย อาจจะไม่เข้าใจก็ได้ แนะนำว่าการซื้อของควรใช้การพูดคุยแบบปกติจะดีกว่า เจอแบบนี้ แม่ค้าไปไม่เป็นเลยจ้า

@isfkhy

อย่าใช้ศัพท์แบบนี้ไม่ว่าจะกับแม่ค้าหรือลูกค้าเลยนะคะ ฮรือ มันไม่เข้าใจจริงๆ

♬ my audio - tha



คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok isfkhy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานบทใหม่ ! ลูกค้าสายโรลเพลย์ ถามซื้อของอย่างไรให้เห็นภาพ...เอามือจับคางเลย โพสต์เมื่อ 19 มกราคม 2565 เวลา 20:27:37 18,304 อ่าน
TOP