x close

ธนาธร เจอทัวร์ลง ! ปมวาดรูปก๊อปศิลปินดัง แม้แจงแล้ว - เจ้าของผลงานตอบกลับแบบนี้

          ธนาธร เจอทัวร์ลงยับ หลังวาดรูปก๊อปศิลปินดัง แม้แจงแล้วว่าได้แรงบันดาลใจ และเขียนอีเมลขออนุญาตแล้ว แต่ชาวเน็ตซัดไม่สมเหตุสมผล ล่าสุดเจ้าของผลงานตอบกลับแบบนี้ !!


          จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นำภาพที่ตัวเองวาดมาประมูลผ่าน NFT โดยเป็นภาพของเบญจา อะปัญ นักกิจกรรมชื่อดังถือตะเกียง และภาพนี้สามารถประมูลได้ถึง 3.3 ล้านบาท ต่อมามีคนตั้งข้อสงสัยว่า ผลงานดังกล่าวอาจจะมีการลอกเลียนผลงานของ Damian Lechoszest นักเขียนชาวโปแลนด์

          ซึ่งทางธนาธร ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ภาพนี้ทำถูกต้องตามมารยาททุกอย่าง พร้อมโชว์หลักฐานเขียนอีเมลไปเล่าเรื่องให้เขาฟังถึงการต่อสู้ของนางสาวเบญจา และแรงบันดาลใจของผมในการวาดภาพนี้ ก็เพราะต้องการนำเงินไปประมูลให้กับองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย


อ่านข่าว : ธนาธร แจงดราม่า ขายภาพวาด 3 ล้านบาท โดนด่าก๊อปศิลปินดัง แจงแรงบันดาลใจมาจากไหน



          ล่าสุด (19 มกราคม 2565) ดูเหมือนว่าในโลกออนไลน์กำลังระอุ เมื่อหลายคนมองว่า สิ่งที่นายธนาธร ออกมาชี้แจงนั้นไม่สมเหตุสมผล จนทัวร์ลงหนัก ชี้อีเมลไปขออนุญาตแต่อีกฝ่ายยังไม่ได้ตอบกลับด้วยซ้ำ อีกทั้งเป็นการวาดเพื่อหารายได้ แม้จะเอาไปบริจาคก็ไม่โอเค ขอบเขตของการใช้งานไม่รวมไปถึงการหารายได้

          ต่อมา Damian Lechoszest เจ้าของผลงานได้เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ของธนาธร ที่เฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยระบุว่าCongratulations
 Mr. Thanathorn, I'm glad that my work inspires you and helps the cause for human rights in Thailand. Well done!

"ขอแสดงความยินดีด้วย คุณธนาธร ผมยินดีที่ผลงานของผมเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ และช่วยกระตุ้นเรื่องสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย ทำดีมากครับ"

Damian Lechoszest


 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร เจอทัวร์ลง ! ปมวาดรูปก๊อปศิลปินดัง แม้แจงแล้ว - เจ้าของผลงานตอบกลับแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2565 เวลา 02:18:16 27,615 อ่าน
TOP