x close

ก๋วยเตี๋ยวเรือยุคหมูแพง ! ก็ถ้วยละ 50 สต. ไปเลยสิ ลูกค้าคอนเฟิร์ม อิ่ม คุ้มจริง

          คลิปก๋วยเตี๋ยวเรือชามจิ๋ว ราคา 50 สตางค์ เห็นเล็ก ๆ แบบนี้ กินได้ชามละคำแบบนี้ ลูกค้าคอนเฟิร์มว่าอิ่มจริง มีครบ หมู ผัก ลูกชิ้น น้ำซุุป

ก๋วยเตี๋ยวเรือยุคหมูแพง
ภาพจาก  TikTok maithongsonjai

          ทุกวันนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ต้องปรับตัวกันอย่างหนักหน่วง นอกจากโรคระบาดแล้ว ข้าวของ วัตถุดิบ อาหารยังยกขบวนพาเหรดกันขึ้นราคา ผู้บริโภคหลายคนจึงต้องพิจารณากันมากขึ้นเวลาจะเลือกซื้ออาหารการกินซึ่งก็เน้นเรื่องความคุ้มค่าเงินในกระเป๋าเป็นหลัก

          ล่าสุด (19 มกราคม 2565) โลกออนไลน์ก็มีการแชร์คลิปจาก TikTok maithongsonjai ที่ระบุแคปชั่นว่า "ก๋วยเตี๋ยว 50 สตางค์ #ขึ้นฟีดเถอะ #ก๋วยเตี๋ยวเรือเหาะ #เชียงราย" ซึ่งในคลิปเป็นภาพชายคนหนึ่งกำลังกินก๋วยเตี๋ยวเรือชามจิ๋ว ที่เรียกว่าจิ๋วจริง ๆ ใส่ลูกชิ้นแค่ 1 ลูกก็เต็มชามแล้ว แต่ในชามนั้นมีทั้งเส้น เนื้อ ผัก มาแบบครบ ไม่แพ้ชามใหญ่ ซึ่งชายในคลิปก็กินอย่างเอร็ดอร่อย คุ้มค่าราคาจริง ๆ

ก๋วยเตี๋ยวเรือยุคหมูแพง
ภาพจาก  TikTok maithongsonjai

          ต่อมา ช่อง 3 ได้สัมภาษณ์คุณเอ นางสาว ทัศนา วงเวียน อายุ 26 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือดังกล่าว เล่าว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ 50 สตางค์ เกิดจากความคิดของเพื่อนที่เป็นเจ้าของแอคเคานต์ TikTok ดังกล่าว ที่ต้องการให้ทุกคนรู้จักร้าน และสร้างจุดสนใจ และต้องการช่วยลูกค้าประหยัดในภาวะที่ราคาสินค้าขึ้นหลายอย่าง

          คุณเอ บอกว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ 50 สตางค์ จะเปิดขายทุกวันพุธ พุธละ 100 ถ้วยเท่านั้น เวลา 09.00-11.00 น. แต่ก๋วยเตี๋ยวเรือปกติก็ขาย จันทร์-เสาร์ หยุดวันอาทิตย์ โดยราคาคือก๋วยเตี๋ยวหมู ธรรมดา 35 พิเศษ 40 บาท ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ธรรมดา 40 พิเศษ 50 บาท

ก๋วยเตี๋ยวเรือยุคหมูแพง
ภาพจาก  TikTok maithongsonjai

          ส่วนคุณคุณาวุฒิ เพื่อนเจ้าของร้าน และเจ้าของคลิป เล่าว่า ถ้วยก๋วยเตี๋ยวเรือ 50 สตางค์ เป็นถ้วยขนาดเล็ก หรือถ้วยน้ำจิ้ม ในถ้วยจะมี เส้น ผัก ลูกชิ้น และน้ำซุป พอดี 1 คำ ต้นแนวคิดก็คืออยากช่วยให้ลูกค้าได้ประหยัดเงินและประชาสัมพันธ์ร้านเตี๋ยวเรือเหาะ ด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลตอบรับที่ดีอย่างมาก ขณะที่ลูกที่เดินทางมารับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือ 50 สตางค์ ก็จะสั่งทั้งถ้วยเล็กและถ้วยใหญ่ เพื่อมาเปรียบเทียบกัน และถ่ายรูปเอาไว้ หรือทำคลิป บางคนก็จะมากินเพื่อว่าจะอร่อยหรือไม่ ซึ่งลูกค้าต่างบอกว่าอร่อยและอิ่มจริง

ก๋วยเตี๋ยวเรือยุคหมูแพง
ภาพจาก ช่อง 3

ก๋วยเตี๋ยวเรือยุคหมูแพง
ภาพจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก๋วยเตี๋ยวเรือยุคหมูแพง ! ก็ถ้วยละ 50 สต. ไปเลยสิ ลูกค้าคอนเฟิร์ม อิ่ม คุ้มจริง อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2565 เวลา 11:27:13 44,260 อ่าน
TOP