x close

ทลายห้องเย็นบริษัทใหญ่ สงขลา กักตุนหมู 2 แสน กก. ชี้อาจเป็นการจับล็อตใหญ่ที่สุด


          เจ้าหน้าที่เตรียมทลายโกดังห้องเย็น บริษัทใหญ่ใน จ.สงขลา หลังตรวจสอบพบกักตุนเนื้อหมูมากกว่า 2 แสนกิโลกรัม ด้าน สรยุทธ ชี้อาจเป็นการจับกักตุนหมูรายใหญ่ที่สุดครั้งแรกของไทย

ทลายห้องเย็น กักตุนเนื้อหมู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 20 มกราคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบหมายให้ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานการวางแผนปฏิบัติการการตรวจสอบห้องเย็น เนื่องจากอาจมีการกักตุนเนื้อสุกร ร่วมกับ พล.ต.ต. อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.ต. อนันต์ บัวแก้ว สว.กก1.บก.ปคบ. พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดสงขลา ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา และหัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลา ได้ข้อสรุปดังนี้...

          1. สืบเนื่องจาก กรมปศุสัตว์ เข้าตรวจสอบห้องเย็นบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง พบว่าในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มีการนำเนื้อสุกรจาก บริษัท เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม พัทลุง เข้าไปเก็บรักษาไว้ที่ห้องเย็นดังกล่าว จำนวน 211,361 กิโลกรัม และวันที่เข้าตรวจสอบ (19 มกราคม 2565) พบว่ามีเนื้อสุกรคงคลัง 201,650 กิโลกรัม กรมปศุสัตว์จึงทำการอายัดไว้เพื่อรอการตรวจสอบ

          2. ที่ประชุมกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร่วมกันในห้องเย็นดังกล่าว ในวันที่ 20 มกราคม 2565 โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ประกอบข้อกฎหมายอื่นด้วย

          3. ที่ประชุมกำหนดแผนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบห้องเย็นทุกแห่งในพื้นที่ของ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 21-31 มกราคม 2565 และขยายผลเพื่อลดปัญหาการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร

ทลายห้องเย็น กักตุนเนื้อหมู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ขณะที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กล่าวว่า ความจริงตอนนี้รู้ชื่อห้องเย็นบริษัทดังกล่าวแล้ว เขาบอกชื่อมาแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยชื่อแล้วกัน ขอรอดูการจับกุมก่อน ซึ่งนี่อาจเป็นการจับการกักตุนหมูรายใหญ่ที่สุดครั้งแรกหรือไม่ อย่างไร ต้องติดตามกันดู

ทลายห้องเย็น กักตุนเนื้อหมู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายห้องเย็นบริษัทใหญ่ สงขลา กักตุนหมู 2 แสน กก. ชี้อาจเป็นการจับล็อตใหญ่ที่สุด อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2565 เวลา 13:50:30 34,290 อ่าน
TOP