x close

แฉบริษัทโหด รปภ. ยื่นลาออก โดนปิดห้องเชือด จัดคนรุมซ้อมจนน่วม หักเงินไม่เหลือ

          กลุ่มแรงงานเพื่อสังคม แฉบริษัทสุดโหด จัดกลุ่มชายชุดดำรุมทำร้าย หนุ่ม รปภ. หลังยื่นใบลาออก หลอกให้ไปนั่งรอเงิน ก่อนปิดห้องเชือด โดนไม้กระบองฟาดไม่ยั้ง น่วมทั้งตัว แถมโดนหักเงินสารพัด

ทำร้ายร่างกาย

          วันที่ 20 มกราคม 2565  เฟซบุ๊ก แรงงานเพื่อสังคม รายงานกรณี ลูกจ้าง รปภ. รายหนึ่งถูกทำร้ายร่างกาย หลังจากเขียนใบขอลาออกงาน โดยหนุ่มรายนี้เขียนใบลาออกงานตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทบอกให้ไปรับเงินวันที่ 16 มกราคม แต่เจ้าตัวเดินทางไปรับเงินวันที่ 18 มกราคม ขณะที่กำลังนั่งรออยู่นั้น มีคนเดินมาบอกให้เข้าไปนั่งรอที่ห้องในสำนักงาน 

          เมื่อเดินเข้าไปก็คนปิดประตู จากนั้นมีชายชุดดำ จำนวน 7-8 คน และมีคนเดินถือไม้กระบอง 3 ท่อน เข้ามาทำร้ายร่างกาย หลังจากกลุ่มชายชุดดำทำร้ายร่างกายลูกจ้าง รปภ. จนสาแก่ใจแล้วก็ให้ออกไปรอเคลียร์เงินค่าจ้างที่ค้างจ่าย

          ทำร้ายร่างกาย

          โดยทางนายจ้างได้หักเงินค่ายุบหน่วยงาน คนละ 3,000 บาท และหักค่าลาออกด่วน คือ ค่าลาออกผิดระเบียบ คนละ 2,000 บาท สำหรับเคสนี้ กลุ่มแรงงานเพื่อสังคม ได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะดำเนินการทวงความยุติธรรมให้กับลูกจ้างในทุกเรื่อง

          เบื้องต้นได้ประสานไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ, ส.ส. และ สภาทนายความ รวมถึงทราบข้อมูลมาว่า เจ้าของบริษัท รปภ. เป็นทนายความ และมีเพื่อนเป็นตำรวจและทหารอีกด้วย


          ทั้งนี้ ลูกจ้างที่ถูกทำร้ายได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ใบรับรองแพทย์ระบุว่า เนื้อเยื่ออ่อนได้รับบาดเจ็บ ผิวหนังฉีกขาดบริเวณหลังด้านขวาและข้อศอกด้านขวา และเนื้อเยื่ออ่อนได้รับบาดเจ็บบริเวณเบ้าตาซ้าย
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แรงงานเพื่อสังคม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉบริษัทโหด รปภ. ยื่นลาออก โดนปิดห้องเชือด จัดคนรุมซ้อมจนน่วม หักเงินไม่เหลือ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2565 เวลา 16:13:01 8,817 อ่าน
TOP