x close

ผอ. แจงปมวิญญาณอาหารกลางวัน ภาพที่เห็นเป็นนโยบาย ที่ทำไปเพราะห่วงเด็ก

 
          โรงเรียนเพชรบุรี แจงแล้วปมวิญญาณอาหารกลางวัน ภาพที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็น รูปที่ออกมาคือ ยังใส่อาหารไม่เสร็จ และโรงเรียนมีนโยบายให้อาหารน้อย เพราะกลัวเด็กกินไม่หมด อยากกินเพิ่มมาเติมเอง

          จากกรณีที่เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน มีการแฉสภาพอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่ค่อนข้างโหรงเหรง มีแค่ก๋วยเตี๋ยวกับฝรั่งอีกชิ้น บางวันก็มีแค่ข้าวอย่างเดียว น้อยกว่าอาหารสุนัขที่วัดอีก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ทำแบบนี้อยากรู้ว่า งบประมาณอาหารกลางวันเด็กหายไปไหน

            อ่านข่าว : แฉสภาพอาหารกลางวันเด็ก นร. ให้น้อยนิด ฝรั่ง 1 ชิ้น - งานนี้โซเชียลเสียงแตก


          ล่าสุด วันที่ 20 มกราคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายดัชนัย ทางทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าเหว เรียกประชุมคณะครูในโรงเรียนเพื่อชี้แจงว่า ภาพอาหารกลางวันของเด็ก อ.3 ที่หลุดออกมาแล้วมีอาหารน้อย เป็นเพราะแม่ครัวยังใส่อาหารไม่ครบ ยังมีอาหารอย่างอื่นอีกที่ยังไม่ใส่เข้าไป ซึ่งเรื่องนี้สร้างความเสื่อมเสียกับทางโรงเรียนมาก อย่างไรก็ตาม โรงเรียนจะไม่เอาผิดกับผู้ที่ถ่ายภาพนี้ เพื่อไม่ให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้

          นอกจากนี้ อาหารกลางวันเด็ก ทางโรงเรียนยังอนุญาตให้นักเรียนที่รับประทานไม่อิ่ม สามารถไปเติมได้อีกด้วย ปกติอาหารกลางวันของโรงเรียน จะเหลือทุกวัน พอเหลือก็ใส่ถุงให้เด็กที่ยากจนเอากลับไปรับประทานที่บ้านได้ด้วย

          นางสาวสราริน วงศ์ศรี ครูประจำชั้น อ.3 เปิดเผยว่า วิธีที่แม่ครัวตักอาหารให้เด็กคือ ตักให้แบบน้อย ๆ ก่อน เพราะครูอยากให้เด็กทานอาหารให้หมดโดยไม่เหลือ เด็กจะได้ไม่กดดัน ถ้ากินไม่อิ่มค่อยเติม ทางโรงเรียนก็แจ้งกับผู้ปกครองในเรื่องนี้แล้ว ภาพที่ออกมาขัดแย้งกับความเป็นจริงมาก

อาหารกลางวัน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. แจงปมวิญญาณอาหารกลางวัน ภาพที่เห็นเป็นนโยบาย ที่ทำไปเพราะห่วงเด็ก อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2565 เวลา 16:10:38 11,789 อ่าน
TOP