x close

อาลัย ผู้กองเอก ตายในหน้าที่ขณะจับคนร้ายคลั่งยา ไล่ยิงคนทั่ว เผยเกิดอะไรขึ้น

           อาลัย ผู้กองเอก เสียชีวิตแล้ว หลังโดนคนร้ายยิงหน้าอก ตายในหน้าที่ขณะเข้าระงับเหตุคนร้ายคลั่งยา ยิงเจ้าของร้านขายของชำ ตายไม่รู้เรื่องสาเหตุ ไล่เรียงเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นบ้าง จนถึงเหตุสลด เจ็บ 1 เสียชีวิต 2 คน
          จากกรณี เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย แจ้งข่าวเศร้าจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายยิงปืนใส่ขณะติดตามจับกุม ทำให้ ร.ต.อ. ชัยปติญญา แสงปาน หรือ ผู้กองเอก รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลา 20.25 น. วันที่ 19 มกราคม 2565 ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

 ผู้กองเอก

          ล่าสุด วันที่ 20 มกราคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานที่มาที่ไปของเหตุสลดดังกล่าว  นายมานพ อินทร์จันทร์ หรือ นพ อายุ 41 ปี เสพยาบ้าจนมีอาการหลอน จากนั้นหยิบปืนของพ่อตัวเองแล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านภรรยาเก่า และก่อเหตุยิงใส่ภรรยาเก่า แต่เธอไหวตัวทัน และปัดอาวุธปืนได้ จึงทำให้กระสุนปืนไม่เข้าจุดสำคัญ

          จากนั้น นายมานพ ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ร้านขายของชำของนายบุญเลิศ โพธิ์ อายุ 72 ปี เพื่อถามหาคนชื่อพร แต่นายบุญเลิศบอกว่าไม่เจอ นายมานพก็ชักปืนยิงใส่นายบุญเลิศจนสิ้นใจตายทันที หลังจากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปทั่ว กระทั่งไปก่อเหตุในชุมชน พลเมืองดีจึงโทร. แจ้งตำรวจมาสกัดจับ
   
          ขณะที่ นายกฤตภาส คชรัตน์ พลเมืองดี เมื่อเห็นเหตุการณ์ที่คนร้ายยิงใส่เพื่อนบ้านแบบไม่มีสาเหตุ แถมสุนัขของเพื่อนบ้านตายไปอีก 1 ตัว ตนจึงตัดสินใจขับรถตู้ตามถ่ายคลิปผู้ก่อเหตุเพื่อส่งให้ตำรวจ กระทั่งมาถึงที่บริเวณใต้สะพานสายเลี่ยงเมือง คนร้ายใช้ปืนยิงใส่รถของตนทันที โชคดีที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพอดี ตนจึงปลอดภัยในที่สุด

 ผู้กองเอก

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ทันทีที่มาถึงจุดเกิดเหตุ นายมานพ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันทีจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ตำรวจต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับไปโดนแขนของคนร้าย คนร้ายบาดเจ็บสิ้นฤทธิ์ความคลุ้มคลั่งในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดตัวนายมานพ ไว้แล้ว อยู่ระหว่างรอให้รักษาตัวหายดีแล้วจึงควบคุมตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ส่วนเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงกับคนร้าย พื้นที่หมู่ 4 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า คนร้ายมีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนหลอนมานาน จนไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วยเพราะกลัวจะเป็นอันตราย         

          ในเวลาต่อมา ตำรวจและประชาชนต่างเข้าบริจาคโลหิต ณ สถานบริจาคสภากาชาดไทย ต.ปากน้ำโพ เพื่อช่วยเหลือ ผู้กองเอก ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายผู้กองเอก เสียชีวิต หลังจากทีมแพทย์ทำการผ่าตัดเพื่อรักษานานกว่า 6 ชั่วโมง เนื่องจากกระสุนเข้าจุดสำคัญบริเวณหน้าอก หลังจากนี้จะมีการประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดนครสวรรค์ ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่คนร้ายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย ผู้กองเอก ตายในหน้าที่ขณะจับคนร้ายคลั่งยา ไล่ยิงคนทั่ว เผยเกิดอะไรขึ้น อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2565 เวลา 16:38:43 9,918 อ่าน
TOP