x close

สาวไม่ไหว เจออาถรรพ์ใบเมเปิล ภูกระดึง ทั้งรถชน-เข้า รพ. แต่โซเชียลเสียงแตก

 

               สาวเล่าประสบการณ์เที่ยวภูกระดึง เก็บใบเมเปิลกลับบ้าน เจออาถรรพ์ ทั้งรถชน-เข้าโรงพยาบาล จนต้องส่งกลับคืน ด้านโซเชียลเสียงแตก ซัดงมงายไม่เข้าเรื่อง ประมาทเองล้วน ๆ


             ภูกระดึง จ.เลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะทดสอบพลังการเดินเท้าของตัวเอง โดยมีรางวัลเป็นวิวอันสวยงามอยู่ที่ปลายทาง ซึ่งเรื่องราวการเดินทางขึ้นภูกระดึงก็มีหลายคนออกมาแชร์ประสบการณ์ หนึ่งในนั้นคือเรื่องลึกลับที่ไม่อาจหาคำตอบได้อย่าง "ใบเมเปิล" ที่มีคนเคยเก็บกลับบ้านแล้ว แต่ต้องส่งคืนทางไปรษณีย์โดยด่วน ทำหลายคนถึงกับสงสัยว่าคนที่ส่งคืน จะเจอดีจากอาถรรพ์อะไรหรือเปล่า...

             อ่านข่าว : นทท. ส่งใบเมเปิลคืนภูกระดึง คนสงสัย หรือเจอดี - อุทยานฯ เตือน มีส่งกลับมาทุกปี


อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล
             ล่าสุด (21 มกราคม 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กานต์พิชชา พันธุ์ไชย ได้โพสต์ภาพและข้อความเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับความเชื่อส่วนตัวหลังจากเก็บใบเมเปิลกลับบ้านด้วยความไม่รู้ จนต้องเจอเรื่องราวแปลก ๆ ถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล

             โดยเจ้าของเรื่องเล่าว่า เธอและน้องไปเที่ยวที่ภูกระดึง ซึ่งน้องไม่รู้เกี่ยวกับข้อห้ามว่าไม่ควรเก็บใบเมเปิล หรืออะไรก็ตามบนภู กลับบ้าน น้องจึงเก็บใบเมเปิลเข้ากระเป๋ากางเกง 1 ใบ ก่อนท่องเที่ยวตามปกติจนลืมไปว่ามีใบเมเปิลอยู่ที่ตัว

             กระทั่งลงจากภู แล้วซักกางเกง ก็พบว่ามีใบเมเปิล จึงคิดว่าจะส่งกลับคืนแน่นอนเพราะเคยได้ยินเรื่องอาถรรพ์ใบเมเปิลภูกระดึง แต่ผ่านไปหลายวันก็ลืม ไม่ได้ส่งคืนสักที จนช่วงปีใหม่ก็เกิดเรื่องคือ เจ้าของเรื่องถอยรถชนรถคันอื่น และน้องที่เก็บใบไม้ป่วยจนแอดมิตเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นทางเจ้าของเรื่องจึงส่งใบเมเปิลกลับคืน พร้อมระบุว่า...

             "มาวันนี้ ส่งคืนแล้วนะคะ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่เราเชื่อ ยังคิดถึงและอยากไปเป็นครั้งที่สาม แล้วเจอกันอีกนะภูกระดึง
             #ภูกระดึง
             #เก็บไว้เพียงภาพถ่ายทิ้งไว้เพียงความทรงจำ"

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล

             ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวภูกระดึง พร้อมระบุว่าสิ่งที่ต้องจำขึ้นใจคือคำเตือนบนป้ายที่ระบุว่า "อย่าทิ้งอะไรไว้นอกจากรอยเท้า อย่าเอาอะไรไปนอกจากความทรงจำ" ซึ่งบางคนก็เข้ามาระบุว่าเก็บลูกสน และใบเมเปิลมาเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยเจออาถรรพ์อย่างว่า พร้อมระบุว่ากรณีการถอยรถชน เป็นความประมาทของเจ้าของเรื่องเอง ส่วนการเจ็บป่วยก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรอีก มองว่าเจ้าของเรื่องรักภูกระดึงแบบไร้เหตุผล คนที่เข้าป่าล่าสัตว์ตั้งมากมายไม่เห็นเจออะไร

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล


             อย่างไรก็ตาม ไทยพีบีเอส เคยนำเสนอเรื่องกฎ และข้อห้ามในการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีข้อห้ามระบุว่า "ห้ามเก็บพันธุ์ไม้/ดอกไม้" สำหรับข้อห้ามทั้งหมดมีดังนี้

             - ห้ามให้อาหารสัตว์
             - ห้ามนำภาชนะที่ทำด้วยโฟมเข้าในเขตอุทยาน
             - ห้ามเก็บพันธุ์ไม้/ดอกไม้
             - ห้ามขีดเขียนในอุทยานแห่งชาติ
             - ห้ามล่าสัตว์ป่า
             - ห้ามก่อกองไฟ
             - ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าภายในอุทยานแห่งชาติ
             - ห้ามส่งเสียงดัง
             - ห้ามนำสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ต่างถิ่นเข้า
             - ห้ามพกพาอาวุธเข้าอุทยานแห่งชาติ
             - ห้ามเดินออกนอกเส้นทาง
             - ห้ามทิ้งขยะ

อาถรรพ์ใบเมเปิ้ล
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กานต์พิชชา พันธุ์ไชย, ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไม่ไหว เจออาถรรพ์ใบเมเปิล ภูกระดึง ทั้งรถชน-เข้า รพ. แต่โซเชียลเสียงแตก อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2565 เวลา 15:49:27 14,083 อ่าน
TOP