x close

เปิดภาพมุมสูง ดินสไลด์บางพลี พังราบเป็นหน้ากลอง หลายชีวิตไร้ที่อยู่

 
              เปิดภาพมุมสูง ดินสไลด์ที่บางพลี สมุทรปราการ เสียหาย 20 หลังคาเรือน หลายชีวิตไร้ที่อยู่ ชาวบ้านเผย เคยร้องเรียนเรื่องดินยุบไปแล้วแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข มีการขุดดินขายตลอด 20 กว่าปี
             วันที่ 21 มกราคม 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า ที่ ซอยศรีสัมพันธ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุดินสไลด์ พื้นดินยุบตัว บ้านและสิ่งปลูกสร้างบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณที่ดินยังไม่สไลด์เป็นพื้นที่ต่างระดับกันชัดเจน

             นายพงศ์พันธ์ มามาก เจ้าของที่ดินบริเวณนี้ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 เริ่มพบรอยแยกของดินบริเวณริมคลองบางกระบือ ซึ่งเป็นคลองที่ตัดผ่านระหว่างบ่อขุดดินและพื้นที่เกิดเหตุ กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 20 มกราคม 2565 ในตัวบ้านเริ่มมีรอยร้าว และเวลาประมาณ 18.00 น. ดินทรุดตัว และบ้านก็ทรุดตาม รวมทั้งบ้านเช่าที่อยู่ใกล้เคียง

             นายพงศ์พันธ์ บอกอีกว่า บริเวณนี้เป็นเขตติดต่อของ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งบ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีบางส่วนได้รับความเสียหายเช่นกัน มีชาวบ้านบางคนที่มีบ้านติดอยู่กับจุดดินสไลด์ ก็ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เพราะถูกกันเป็นพื้นที่อันตราย

ดินสไลด์บางพลี

           ด้าน พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า ความเสียหายเบื้องต้นพบว่ามีประมาณ 20 หลังคาเรือน ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนแจ้งความร้องทุกข์กับความเสียหายที่เกิดขึ้น สำหรับสาเหตุต้องตรวจสอบอย่างละเอียด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมเรียกเจ้าของบ่อดิน มาเพื่อนขอดูใบอนุญาตขุดดินว่ามีข้อบกพร่องหรือไม่

           เบื้องต้นได้จัดที่พักชั่วคราวให้กับชาวบ้านที่วัดตำหรุ ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากออกมาจากพื้นที่ได้ทัน

           รายงานข่าวระบุว่า ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า บ่อดังกล่าวมีการขุดดินไปขายกว่า 20 ปีแล้ว แม้ว่าจะเคยแจ้งเรื่องดินยุบตัวไปหลายครั้ง ก็ไม่ได้รับการแก้ไขและไม่เชื่อมั่นว่าจะอยู่ในบริเวณนี้ได้อย่างปลอดภัย หากยังมีการขุดหน้าดินอยู่ต่อ


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพมุมสูง ดินสไลด์บางพลี พังราบเป็นหน้ากลอง หลายชีวิตไร้ที่อยู่ โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2565 เวลา 23:31:39 28,609 อ่าน
TOP