x close

หมอกระต่าย เป็นศพนิรนามที่ รพ. 2 ชม. - รู้ว่าเสียชีวิต เพราะ รพ. โทร. ตามเข้าเวร

          เพื่อนหมอกระต่าย เผยหลังถูกบิ๊กไบค์ตำรวจชน กลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลนานถึง 2 ชั่วโมง เพราะตำรวจเก็บหลักฐานไว้ที่ สน. มารู้ว่าเสียชีวิต เพราะโรงพยาบาลโทร. ตามเข้าเวร


หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont

          เป็นคดีที่สังคมกำลังให้ความสนใจ สำหรับเหตุการณ์ที่ ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก สังกัด อคฝ. ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย

          ต่อมาพบว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนของหมอกระต่าย ได้มีการทวีตข้อความเกี่ยวกับอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว ระบุว่า สูญเสียเพื่อนหมอไปจากอุบัติเหตุข้ามทางม้าลายแล้วโดนรถมอเตอร์ไซต์ชน

คอมเมนต์

          และล่าสุด (23 มกราคม 2565) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายเดิม ได้ทวีตข้อความว่า "หมอกระต่าย กลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชม. เพราะตำรวจเก็บหลักฐาน ID ทุกอย่างไว้ที่ สน. รู้เรื่องเพราะ รพ. อีกที่โทร. ตามให้ไปอยู่เวร ตำรวจมันเลยบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้ว รพ. /อาจารย์ก็โทร. ไปถามฉุกเฉินที่ รพ. ต่าง ๆ จนมาเจอที่ราชวิถี #หมอกระต่าย"

          ถ้าไม่โดนโทร. ตามไปอยู่เวร คือคงตายไปเฉย ๆ กลายเป็นศพไร้ญาติไม่ทราบชื่อ คนผิดลอยนวล ปกติแล้ว อาสาหรือพยาบาลกู้ชีพ จะเก็บเอกสารผู้ประสบอุบัติเหตุมาโรงพยาบาลเอามาให้หมอติดต่อญาติ แต่นี่คือไม่มีอะไรเลยตำรวจเก็บไปหมด อาสา/พยบ. บอกไม่มีเอกสารอะไรเลย ไม่เจอ คิดดูถ้าผู้ตายเป็นคนที่มาทำงาน กทม. ไม่มีญาติในกรุงเทพฯ  ทำงานฟรีแลนซ์ กี่วันญาติถึงจะรู้ว่าตาย
 
          นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายอื่น มาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า "ใช่ค่ะ รพ. หนูโทร. ตามหมอ ตอนทราบข่าว พี่พยาบาลที่โทร. ตามคือโทรศัพท์หลุดมือ หน้าเหวอ ช็อก ๆ เหมือนในละครเลย หันมาบอก เราแบบล่าม....แจ้งคนไข้ที"

คอมเมนต์



คอมเมนต์

คอมเมนต์



หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Waraluck Kt

หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Waraluck Kt

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอกระต่าย เป็นศพนิรนามที่ รพ. 2 ชม. - รู้ว่าเสียชีวิต เพราะ รพ. โทร. ตามเข้าเวร อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2565 เวลา 18:38:45 110,933 อ่าน
TOP