x close

ตร. โต้จงใจให้ หมอกระต่าย เป็นศพนิรนาม ยันบิ๊กไบค์ไม่ใช่ของกลาง ผิดกฎหมายเพียบ


           ตำรวจชี้แจงดราม่า ปล่อยให้ หมอกระต่าย กลายเป็นศพนิรนาม ยันไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันรถบิ๊กไบค์ที่ชนไม่ใช่รถของกลาง แต่พบทำผิดกฎหมายเพียบ

หมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Waraluck Kt

           เป็นข่าวที่สะเทือนใจสังคมอย่างมาก กรณีการเสียชีวิตของหมอกระต่าย หรือ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก สังกัด อคฝ. ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งมีกระแสข่าวในโซเชียลว่า คุณหมอต้องกลายเป็นศพนิรนาม 2 ชั่วโมง เพราะตำรวจเก็บหลักฐานไป ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถติดต่อญาติได้ จนถูกโทร. มาตามไปเข้าเวร ถึงได้รู้ว่าคุณหมอถูกรถชนเสียชีวิตไปแล้ว ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น


           เกี่ยวกับเรื่อง (24 มกราคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พ.ต.ท. วิทยากร สุวรรณเรืองศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท ผู้ดูแลงานสอบสวนคดี เปิดเผยยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูลตามที่ถูกกระแสวิจารณ์ โดยหลังเกิดเหตุ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้เก็บบัตรประชาชน และเอกสารสำคัญของคุณหมอไว้ เพื่อไปตรวจสอบประวัติ และตามหาญาติ เป็นช่วงที่คุณหมอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งตำรวจพยายามประสานหาญาติ และหาข้อมูลของคุณหมอแต่ยังไม่พบข้อมูล จนมีพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโทร. เข้ามาที่มือถือ จึงได้แจ้งไปว่าคุณหมอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

           ทั้งนี้ อยากขอให้สังคมเข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่ทำตามขั้นตอน ไม่ได้เก็บบัตรของคุณหมอไว้เพื่อปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด หากมองตามความจริงเมื่อมีคนเสียชีวิตใครจะปกปิดข้อมูลไว้ ไม่มีใครอยากปล่อยให้คุณหมอเป็นศพนรินามแน่นอน แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นตำรวจ แต่เมื่อทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จะไม่มีการช่วยเหลือ หรือเอื้อประโยชน์ให้กัน

           ขณะที่ พ.ต.ท. วิทยากร สุวรรณเรืองศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท กล่าวถึงรถที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่ชนว่า เป็นรถของ ส.ต.ต. นรวิชญ์ เอง แต่ขาดการต่อทะเบียน ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการซื้อมือสองต่อมาหรืออย่างไร ขอยืนยันว่าไม่ใช่รถของกลางคดีอื่นแล้วนำมาใช้ตามที่ตกเป็นกระแสข่าวแน่นอน

เผยรถที่ชนผิดกฎหมายหลายคดี เบื้องต้นถูกแจ้ง 4 ข้อหา


           เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหา ส.ต.ต. นรวิชญ์ จำนวน 4 ข้อหา ได้แก่..

           1. ขับรถโดยประมาทและ การกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

           2. ข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหานำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง

           3. ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมาย บนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม)

           4. พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหาฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

ตำรวจชนหมอบนทางม้าลาย
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. โต้จงใจให้ หมอกระต่าย เป็นศพนิรนาม ยันบิ๊กไบค์ไม่ใช่ของกลาง ผิดกฎหมายเพียบ โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2565 เวลา 10:53:09 28,607 อ่าน
TOP