x close

ภาคต่ออาหารแพง ร้านแจงเพราะน้ำมันมะกอก 2 พันทอด เจอสวนนิ่ม ใครขอให้ใช้ !

          ร้านอาหาร แจงแล้ว สาเหตุที่คิดค่าอาหารแพง เพราะใช้น้ำมันมะกอก 2 พันบาทในการทอด เจออีกฝ่ายสวนกลับ ใครขอให้ใช้ พร้อมเล่าปมกระเพาะปลาไม่ตรงปก ปัญหาอีกสารพัด

ร้านอาหารแพง

          จากกรณีที่มีร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ถูกร้องเรียนอาหารแพงเกินจริง เช่น กระเพาะปลาหม้อละ 5,000 บาท ค่าน้ำแข็ง 2,200 บาท ทำให้รู้สึกเหมือนโดนปล้น เพราะยอดรวมที่ออกมามากถึง 30,000 บาท ส่วนทางร้านก็ชี้แจงแล้วว่า เป็นเพราะวัตถุดิบแพง ไม่ได้ฉวยโอกาสขึ้นราคา หลังจากนี้พร้อมเจรจาเพื่อลดราคาตามสัดส่วน

          อ่านข่าว : ร้านแจงแล้ว ! ดราม่ากระเพาะปลา 5,000 - น้ำแข็งแช่เบียร์ 1,000 ลั่นราคาปกติ วัตถุดิบดี

ร้านอาหารแพง

          ล่าสุด วันที่ 24 มกราคม 2565 รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายเกียรติภูมิ ไกด์ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนได้เสียค่ามัดจำไปแล้ว 1 หมื่นบาท ยังเหลืออีก 2 หมื่นที่ยังไม่ได้เสีย เพราะรอปรึกษาตำรวจกับเจ้าหน้าที่ก่อน ยืนยัน เรื่องนี้ไม่มีชักดาบอย่างแน่นอน เราพร้อมที่จะจบเรื่อง ขอแค่มีการพูดคุยกัน และจะจ่ายเงินด้วยราคาความเป็นจริง

          เพื่อนของเจ้าของโพสต์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนไม่ได้ติดใจเรื่องอาหารแพง แต่ติดใจเรื่องอาหารที่น้อยเกินไป และที่โพสต์ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร ส่วนเมนูที่ติดใจที่สุดคือ กระเพาะปลาน้ำแดง สั่งไป 3,000 บาท ที่ร้านกลับบอกว่า เอาราคา 5,000 บาทเลยไหม จะได้ใส่เนื้อปูเข้าไปอีก ซึ่งตนก็ตอบตกลง แต่พออาหารมาจริง ๆ อาหารมันน้อยกว่าที่คิด แถมยังไม่มีปูอีก

          อีกอย่างหนึ่งที่มีปัญหาคือ ค่าน้ำแข็งเบียร์ 1,000 บาท ทั้งที่เบียร์สดแช่เย็นอยู่แล้ว ยังมาคิดค่าน้ำแข็งอีก ส่วนเรื่องที่ทางร้านอ้างว่า ใช้น้ำมันมะกอกราคา 2,000 บาท ทอดให้ ราคาจึงแพง ตนอยากถามว่า ใครเป็นคนขอให้ใช้น้ำมันนี้


          ส่วนเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ชื่อว่า เจ๊บิว ระบุว่า อาหารที่สั่งมันเป็นของสดทั้งหมด ใช้วัตถุดิบมาตรฐาน ส่วนน้ำแข็งที่แพง คิดค่าละลายเร็ว เพราะต้องเปลี่ยนถังบ่อย เปลี่ยนไป 111 ถัง ยืนยันไม่ได้ฉวยโอกาสขึ้นราคา ยินดีลดราคาให้ลูกค้าตามสัดส่วน

ร้านอาหารแพง

ร้านอาหารแพง
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่ออาหารแพง ร้านแจงเพราะน้ำมันมะกอก 2 พันทอด เจอสวนนิ่ม ใครขอให้ใช้ ! โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2565 เวลา 14:46:17 68,597 อ่าน
TOP