x close

หนุ่มโวยเพื่อนบ้าน สร้างโรงรถ-ปลูกต้นไม้ข้างบ้าน เจอฉะมาอยู่ทีหลังไม่มีสิทธิ์ !


          หนุ่มโวยเพื่อนบ้าน ถูกด่าจอดรถหน้าบ้าน ทั้งที่โดนสร้างโรงรถ ปลูกต้นไม้บริเวณข้างกำแพงบ้านตัวเอง สั่งย้ายก็ไม่สน ลั่นมาอยู่ทีหลังไม่มีสิทธิ์ ด้านคู่กรณีขู่ฟ้องร้องปมแฉคลิป


          จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ออกมาแฉพฤติกรรมของเพื่อนบ้าน หลังถูกคู่กรณีต่อว่าเรื่องที่จอดรถหน้าบ้านของตัวเอง บอกว่าทำให้คนอื่นถอยรถเข้า-ออกยาก แต่ความจริงคือเพื่อนบ้านมีการสร้างโรงจอดรถไว้บริเวณข้างบ้านของเจ้าของคลิป ซ้ำยังเอาต้นไม้มาปลูกริมกำแพงบ้านคนอื่น มีการรดน้ำทุกวันจนหน้าต่างเสียหาย ซึ่งคู่กรณีอ้างว่าทำได้เพราะเข้ามาอยู่ที่นี่ก่อน เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลปากเกร็ด จ.นนทบุรี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 มกราคม 2565 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า นายธวัชชัย หรือ ต้น อายุ 29 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ซื้อบ้านหลังนี้มา 2 ปีกว่า มีปัญหากับบ้านอดีตนายทหาร เนื่องจากบ้านคู่กรณีสร้างโรงรถอยู่ติดกำแพงบ้าน แถมยังนำต้นไม้มาปลูกไว้ที่กำแพงของตนเอง อีกฝ่ายรดน้ำต้นไม้ทุกวัน จนบานหน้าต่างพังไปแล้ว 1 บาน ทำให้โต้เถียงกันมาตลอด ที่ผ่านมาเคยไปร้องเรียนที่เทศบาลปากเกร็ดแต่เรื่องก็เงียบ ไม่มีการลงมาแก้ปัญหาใด ๆ


          กระทั่งวันเกิดเหตุ อยู่ดี ๆ คู่กรณีก็ตะโกนด่าว่า จอดรถเชี่xอะไร หาว่าตนจอดรถไม่ดี เขาขับเข้า-ออกลำบาก ตนบอกเลยว่า รถเข้า-ออกได้สบายแน่นอน พร้อมถามกลับไปว่า สร้างโรงรถบนที่สาธารณะได้อย่างไร อีกฝ่ายอ้างว่าเขาอยู่มานานแล้ว สามารถสร้างได้ ตนเป็นฝ่ายมาอยู่ทีหลัง ดังนั้นไม่มีสิทธิ์มาวุ่นวาย

          ตอนนี้อยากให้คู่กรณีรื้อโครงหลังคาออกจากบ้านตน แล้วย้ายไปสร้างหน้าบ้านตัวเอง เช่นเดียวกับเรื่องต้นไม้ ถ้ารักธรรมชาติก็ไม่ควรนำไปปลูกที่บ้านคนอื่น พอไปถามก็อ้างว่าไม่ใช่ต้นไม้เขา ถ้าอยากเอาออกก็ให้ตนยกออกเอง จึงอยากให้มีหน่วยงานเข้ามานำต้นไม้และโครงเหล็กหลังคารถออกไป เคยแจ้งกองช่างของเทศบาลปากเกร็ด บอกว่าจะเข้ามาดูแต่ก็เงียบ ตนเดือดร้อนจริง ๆ ทำอะไรไม่ได้เลย จะทาสีบ้านใหม่ก็ทำไม่ได้


          ด้าน นางเยาวลักษณ์ คู่กรณี ไม่พอใจที่คู่กรณีนำคลิปไปโพสต์ลงโซเชียล เตรียมจะฟ้องร้องเพราะได้รับความเสียหาย พร้อมชี้แจงว่า หลังคาสร้างมา 5 ปีแล้ว ต่อมา 2 ปีก่อน อีกฝ่ายมาซื้อบ้าน มีการขอให้รื้อออก บอกว่าจะนำรถมาจอด ทั้งที่ตรงนั้นมันคือบริเวณหน้าบ้านของเรา แต่ถ้ามีคำสั่งจากกองช่างมา ก็พร้อมที่จะรื้อให้ก็ได้ ส่วนต้นไม้ก็ย้ายไปแล้ว แต่กระถางต้นไม้ไม่รู้ว่าเป็นของใคร เพราะมันอยู่ตรงนั้นมาตั้งแต่แรก ส่วนที่บอกว่าหน้าต่างพัง ไม่ได้เกิดจากน้ำที่รดน้ำต้นไม้ แต่มันเกิดจากฝนสาดเพราะบ้านเก่าแล้ว

          สอบถาม ประธานหมู่บ้าน บอกว่า มีหน้าที่แค่เก็บค่าส่วนกลางเท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่จัดการเรื่องนี้ ต้องสอบถามไปที่เทศบาลนครปากเกร็ด ขณะที่เทศบาลนครปากเกร็ด บอกว่า เรื่องนี้ต้องให้ทางคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเจรจากัน เพราะหมู่บ้านก็ไม่ได้ยกให้เทศบาลดูแล ทำให้ไม่สามารถเข้าไปจัดการได้ ส่วนโรงรถที่สร้างขึ้นมานั้น ต้องตรวจสอบก่อนว่าผิดแบบแปลนหรือไม่
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยเพื่อนบ้าน สร้างโรงรถ-ปลูกต้นไม้ข้างบ้าน เจอฉะมาอยู่ทีหลังไม่มีสิทธิ์ ! อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2565 เวลา 14:23:58 13,949 อ่าน
TOP