x close

ไฟแดงนะเนี่ย ! แฉคลิปรถรุ่นในตำนาน เจอคนกำลังข้ามทางม้าลาย แต่ก็ยังจะขับ...แบบนี้ ?


          แฉคลิป รถรุ่นในตำนาน ขับฝ่าไฟแดงเกือบชนคนข้ามทางม้าลาย ไม่สนแม้เพิ่งเป็นข่าวจนประณามทั้งประเทศ โซเชียลซัดไร้จิตสำนึกสุด ๆ


          จากเหตุการณ์สลดใจกับการจากไปของ หมอกระต่าย แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ระหว่างเดินข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต นำมาซึ่งเสียงสะท้อนของทางม้าลายในประเทศไทย ที่รถบางส่วนค่อนข้างไร้จิตสำนึก ไม่ค่อยชะลอหรือหยุดให้คนเดินข้ามทางม้าลายแต่อย่างใด

          อีกหนึ่งตัวอย่างที่ย้่ำเตือนเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ เผยคลิปเหตุการณ์บนถนนเส้นหนึ่ง ซึ่งมีสัญญาณไฟแดงสำหรับให้หยุดรอคนข้ามถนน ซึ่งรถในคลิปก็ได้มีการหยุดรอตั้งแต่เนิ่น ๆ เช่นเดียวกับรถอีกเลนที่หลายคันเริ่มชะลอก่อนถึงไฟแดงเช่นกัน


          อย่างไรก็ดี ปรากฏว่ารถคันแรกของอีกเลน เมื่อเห็นไฟแดงกลับไม่ชะลอ แถมยังเร่งเครื่องจนเกือบจะไปชนคนที่กำลังเดินข้ามทางม้าลาย โดยคนขับมีการเบรกกะทันหัน แต่เมื่อเห็นว่าคนหยุดเพราะเกรงจะถูกชน รถคันดังกล่าวยังไม่สำนึก ก่อนจะเร่งเครื่องขับฝ่าไฟแดงออกไปทันที

          เพจดังกล่าวระบุแคปชั่นว่า "คอนเทนต์ที่กำลังดังระดับประเทศ ไม่มีมึงไม่ได้สินะ..." คาดว่าหมายถึงพฤติกรรมของคนขับ โดยเฉพาะรถรุ่นนี้ที่ถูกแฉผ่านโซเชียลเป็นประจำ


          ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยหลายคนต่างตกใจที่ข่าวชนคนบนทางม้าลายกำลังถูกพูดถึงทั้งประเทศ แต่ก็ยังคงมีคนไร้จิตสำนึกและขับรถโดยไม่สนใจคนข้ามถนนแบบนี้ จึงรู้สึกเห็นใจคนที่ต้องข้ามทางม้าลายเป็นอย่างมาก

          ขณะที่บางส่วนกลับรู้สึกไม่ค่อยแปลกใจ มองว่าคนขับรถรุ่นนี้ส่วนใหญ่มักจะมีสร้างปัญหาให้เห็นจนชินแล้ว ขณะที่บางคนเข้ามาห้ามปรามว่าไม่ควรเหมารวม ชี้ว่าคนขับรถรุ่นนี้ที่นิสัยดีก็มี เช่นเดียวกับตำรวจดี ๆ ก็มีเช่นกัน

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟแดงนะเนี่ย ! แฉคลิปรถรุ่นในตำนาน เจอคนกำลังข้ามทางม้าลาย แต่ก็ยังจะขับ...แบบนี้ ? อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2565 เวลา 17:24:12 6,549 อ่าน
TOP