x close

แม่โวยหมอ รพ. ดัง กระดุมติดจมูกลูก รอเป็นชั่วโมงมาตรวจ 5 นาที ไล่ไปเอกชน เกือบตาย !


          แม่โวยโรงพยาบาลรัฐที่ภูเก็ต หลังพาลูกไปตรวจเหตุกระดุมเข้าจมูก แต่ให้รอเป็นชั่วโมง สุดท้ายออกมาตรวจ 5 นาที แล้วไล่ไปโรงพยาบาลเอกชนแทน จนลูกหายใจไม่ออกเกือบตาย แต่ได้หมอเอกชนคีบกระดุมออกมาได้ทัน

แม่โวยหมอโรงพยาบาลรัฐ กระดุมติดจมูกลูก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก โหดจัง จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยเรื่องราวร้องเรียนของคุณแม่คนหนึ่ง ที่พาลูกสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต เนื่องจากลูกหายใจติดขัดและเจ็บจมูก หลังมีเม็ดกระดุมหลุดเข้าไปในจมูก แต่ต้องนั่งรอหมอนาน 2 ชั่วโมง สุดท้าย หมอออกมาตรวจไม่ถึง 5 นาที บอกไม่มีอะไร ให้มาใหม่พรุ่งนี้ เพราะมีคนไข้คนอื่นรออยู่ และถ้ารีบก็ให้ไปโรงพยาบาลเอกชนเอาเอง คุณแม่จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งหมอทำการคีบเอาเม็ดกระดุมออกมาได้สำเร็จ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 มกราคม 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ คุณเอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 24 มกราคม ลูกเอากระดุมเสื้อนอนที่ดึงขาดใส่จมูกขวา ตนเห็นจึงรีบบอกว่าลูกสั่งออกมา แต่ตอนนั้นมีน้ำมูกทำให้ลูกสูดจนเม็ดกระดุมเข้าลึกไปในโพรงจมูก จึงรีบพามาโรงพยาบาลดังกล่าวตอน 19.20 น. เมื่อมาถึงห้องฉุกเฉินก็นั่งรอนานชั่วโมงกว่า ก่อนจะมีหมอทำผมสีฟ้าออกมาตรวจ

          โดยหมอถามลูกว่าเจ็บไหม ก่อนจะใช้ไฟฉายส่องตรวจดูไม่ถึง 5 นาที บอกว่าไม่เจออะไร และให้กลับมาใหม่พรุ่งนี้ หรือถ้ารีบก็ให้ไปโรงพยาบาลเอกชนเอา ตนจึงให้หมอออกใบรับรองแพทย์ให้ว่าลูกมีอาการระคายเคืองจมูก แต่พอกลับมาบ้านลูกก็ยังไม่หาย ยังเจ็บจมูกและหายใจติดขัด จึงเอาไฟฉายส่องเองก็พบว่าปลายกระดุมโผล่ออกมา จึงรีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชน

          ทั้งนี้ โรงพยาบาลเอกชนทำการตรวจและใช้เครื่องมือคีบเม็ดกระดุมออกมาสำเร็จ ตนจึงพาลูกไปโรงพยาบาลแรก เพราะต้องการไปสอบถามหมอผมสีฟ้า แต่ไม่ได้พบ เจ้าหน้าที่ให้เขียนใบร้องเรียนแทน ก่อนที่จะได้รับสายจากหัวหน้าเวรของหมอคนดังกล่าวโทร. มาขอโทษ ซึ่งตนต้องการให้หมอคนดังกล่าวชี้แจงเอง เพราะเรื่องนี้เป็นที่ตัวบุคคลไม่ใช่โรงพยาบาล

          คุณแม่ทิ้งท้ายว่า อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้หมอมีความละเอียดในการรักษาคนไข้ให้มากกว่านี้ เพราะหากตอนนั้นตนเชื่อหมอว่าไม่มีอะไร ลูกคงได้รับอันตรายไปมากกว่านี้แน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่โวยหมอ รพ. ดัง กระดุมติดจมูกลูก รอเป็นชั่วโมงมาตรวจ 5 นาที ไล่ไปเอกชน เกือบตาย ! อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2565 เวลา 10:00:19 5,671 อ่าน
TOP