x close

หนุ่มใหญ่ปาน้ำปั่นใส่ พนง. ไม่พอใจปั่นสมูทตี้ใส่ถั่ว อาละวาดถามหาคนรับผิดชอบ


          หนุ่มใหญ่ปาน้ำปั่นใส่ พนง. ไม่พอใจปั่นสมูทตี้ใส่ถั่ว อาละวาดถามหาคนรับผิดชอบ ลั่นบอกแล้วว่าไม่ให้ใส่ถั่ว ทำลูกชายแพ้ถั่วอาการหนัก สุดท้ายโดนล่าแม่มด

ปาแก้วใส่พนักงาน
ภาพจาก TikTok @cjjbreezy

          วันที่ 24 มกราคม 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ส มีรายงานกรณีที่กลายเป็นประเด็นเดือดบนโลกโซเชียลของสหรัฐฯ หลังปรากฏคลิปของชายคนหนึ่งที่โผล่เข้ามาอาละวาดด่าพนักงานในร้านสมูทตี้ ไม่พอใจที่ใส่ถั่วเข้ามาในเครื่องดื่ม ก่อนจะปาแก้วใส่พนักงานและด่าเธอว่า "ผู้อพยพขี้แพ้" ซึ่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกแชร์สนั่นจนกลายเป็นไวรัล ทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจ จนเกิดเหตุการณ์ล่าแม่มดหวังเอาผิดชายคนดังกล่าว

          และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ เจมส์ เอียนนาซโซ วัย 48 ปี ชายในคลิป ต้องสูญเสียงานในตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทใหญ่ แถมยังถูกตำรวจตั้งข้อหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากความเกลียดชัง โดยมีกำหนดขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 7 กุมภาพันธ์

ปาแก้วใส่พนักงาน
ภาพจาก Fairfield Police Department

บุกอาละวาด ปาสมูทตี้ใส่ - ด่าพนักงาน

          รายงานเผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มขึ้นในวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา จู่ ๆ เอียนนาซโซก็บุกเข้ามาในร้าน Robeks สาขาในเมืองแฟร์ฟิลด์ ของรัฐคอนเนตติคัท โดยจากคลิปที่พนักงานคนอื่นบันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นเอียนนาซโซที่อยู่ในอารมณ์โกรธ พูดกับพนักงานในร้านว่า "ฉันต้องการคุยกับไอ้คนที่ทำเครื่องดื่มนี้" เพื่อจะเอาเรื่อง เนื่องจากสมูทตี้แก้วดังกล่าวทำให้ลูกชายของเขาเกิดปฏิกิริยารุนแรงจากการแพ้ถั่ว

          พนักงานพยายามอธิบายว่าพวกเธอก็ไม่รู้เช่นกันว่าใครเป็นคนทำ เพราะตอนนั้นมีพนักงานอยู่ในร้านถึง 4 คน ซึ่งเมื่อได้ฟังคำตอบเอียนนาซโซก็ยิ่งไม่พอใจ ด่าพวกเธอว่าเป็นเด็กม.ปลายงี่เง่า ทำให้พนักงานสาวที่สวมเสื้อน้ำเงินของขึ้น พยายามจะไล่ให้เขาออกไปและเดินเข้าไปใกล้

          แต่สถานการณ์กลับยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นจากนั้น เมื่อเอียนนาซโซปาแก้วดังกล่าวใส่พนักงานสาว และพยายามจะบุกเข้ามายังพื้นที่เฉพาะพนักงาน ทำให้พนักงานในร้านแตกตื่น ขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ ซึ่งในระหว่างที่มีการถกเถียงกัน เอียนนาซโซก็ด่าใส่หน้าพนักงานสาวว่า "ผู้อพยพขี้แพ้"

สังคมเดือด แห่ล่าตัวชายในคลิป

          หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์บนโลกออนไลน์ ก็สร้างความไม่พอใจแก่คนในสังคมอเมริกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีประเด็นเกี่ยวกับการเหยียดเกิดขึ้น ผู้คนต่างพากันตามหาตัวตนของชายคนดังกล่าว กระทั่งพบว่าเขาเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาด้านการเงินของบริษัทบริหารความมั่งคั่ง ที่อยู่ภายใต้บริษัทแม่อย่าง Bank Of America
 
ปาแก้วใส่พนักงาน
ภาพจาก TikTok @cjjbreezy

ตำรวจออกโรง แจ้งข้อหาดำเนินคดี

          วันต่อมา (22 มกราคม) สำนักงานตำรวจเมืองแฟร์ฟิลด์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ชายคนดังกล่าวคือ เจมส์ เอียนนาซโซ เขาได้แสดงความคิดเห็นต่อพนักงานรายหนึ่งโดยอ้างอิงสถานะผู้อพยพของเธอ อีกทั้งจากคลิปยังพบว่าเขาปาสมูทตี้ไปโดนไหล่ของพนักงานคนหนึ่งด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้มาติดต่อขอมอบตัว ก่อนจะถูกปล่อยตัวไป และมีกำหนดขึ้นศาลหลังจากนี้

ทนายแจง พ่อโกรธที่พนักงานใส่ถั่วในสมูทตี้ ทำลูกแพ้หนัก
 
          อย่างไรก็ตาม ทนายความของเอียนนาซโซ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ชี้ว่าลูกความของเขาได้เน้นย้ำกับพนักงานของร้านแล้ว ว่าจะต้องไม่มีการใส่ถั่วลิสงลงไปในสมูทตี้ และในใบเสร็จสำหรับคำสั่งซื้อนี้ก็ระบุชัดว่าไม่ควรมีเนยถั่วพีนัทบัตเตอร์เป็นส่วนประกอบ

          อย่างไรก็ตาม หลังลูกชายของเอียนนาซโซกินสมูทตี้เข้าไป ก็เกิดอาการแพ้จนต้องถูกนำตัวขึ้นรถฉุกเฉินส่งโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เลวร้ายของลูกชาย สัญชาตญาณความเป็นพ่อของเอียนนาซโซก็ผลักดันให้เขาแสดงพฤติกรรมดังกล่าว ด้วยความโกรธและความหวาดกลัว

          ทนายยืนยันว่า เอียนนาซโซไม่ใช่คนที่ชอบเหยียดผู้อื่น เขาเสียใจต่อคำพูดและการกระทำของตัวเองในช่วงที่มีความตึงเครียดอย่างหนักนั้น

ปาแก้วใส่พนักงาน
ภาพจาก TikTok @cjjbreezy

พนักงานรับ ลูกค้าบอกแล้วว่าไม่ให้ใส่ถั่ว
 
          ทางด้านตำรวจยืนยันว่า ในช่วงบ่ายวันเกิดเหตุมีการโทร. แจ้งสายด่วน 911 จากบ้านของเอียนนาซโซ ว่าพบเด็กหนุ่มเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง โดย 34 นาทีก่อนหน้านี้น เอียนนาซโซเพิ่งจะซื้อเครื่องดื่มจากร้านดังกล่าวให้แก่ลูกชาย อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ได้เผยข้อมูลความคืบหน้าเรื่องอาการของลูกชายเอียนนาซโซ
 
          ระหว่างถูกเจ้าหน้าที่สอบสวน พนักงานอ้างว่าเอียนนาซโซไม่เคยบอกพวกเธอเกี่ยวกับเรื่องการแพ้ถั่ว แค่ร้องขอว่าไม่ให้มีเนยถั่วในเครื่องดื่มเท่านั้น

พ่อตกงาน เพราะพูดเหยียดพนักงาน
 
          ในขณะที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์หนัก โฆษกของ Bank of America ก็ได้ออกมาเปิดเผยในวันที่ 22 มกราคม ว่าทางบริษัทจะไม่ทนต่อพฤติกรรมดังกล่าว โดยมีการสอบสวนและดำเนินการทันที ทำให้ขณะนี้เอียนนาซโซไม่ได้รับการว่าจ้างโดยบริษัทแล้ว

          ด้าน บาร์บารา คารูโซ โฆษกของ Robeks ร้านสมูทตี้แบรนด์ดังกล่าว ได้ออกมาเผยความยินดีที่พนักงานของสาขาดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย และแสดงความซาบซึ้งต่อเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์จะมีการสอบสวนข้อกังวลเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่เป็นปัญหานั้นด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กไทม์ส
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใหญ่ปาน้ำปั่นใส่ พนง. ไม่พอใจปั่นสมูทตี้ใส่ถั่ว อาละวาดถามหาคนรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2565 เวลา 18:14:16 52,300 อ่าน
TOP