x close

ตร. นครบาล ส่งตรงถามสื่อ เคสชนคนตาย เสี่ยเบนซ์บวชได้ ทำไม ส.ต.ต. บวชไม่ได้ ?


          ตำรวจนครบาล ส่งข้อความตรงถึงสื่อมวลชน น้อยใจ ส.ต.ต. นรวิชญ์ บวชให้ หมอกระต่าย แต่โดนโจมตีหนัก ยกเทียบข่าว เสี่ยเบนซ์ชนคนตาย ทำไมบวชได้ แถมสังคมให้อภัย ถามมันมีสาเหตุจากอะไรครับ ?

          จากกรณี ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต ได้เข้าอุปสมบทที่วัดปริวาสราชสงคราม ย่านพระราม 3 พร้อมกับ ร.ต.ต. นิคม บัวดก ผบ.หมู่ งานจราจร สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นพ่อ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้หมอกระต่าย


ส.ต.ต. นรวิชญ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ทั้งนี้ สังคมมีการตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ที่ก่อคดีอาญาสามารถบวชเป็นพระได้หรือไม่ ทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุด ต่อมา พระนรวิชญ์ ยินยอมจะสึกในวันที่ 26 มกราคม แต่จะคงนุ่งขาวห่มขาว ถือศีล 8 ต่อไป ส่วนพระพ่อจะบวชต่อให้ครบ 3 วัน

          อ่านข่าว : พระนรวิชญ์ เตรียมสึก - พระอุปัชฌาย์ เผยเหตุยอมบวชให้ ชี้มีตำรวจยศใหญ่มารับรอง

ส.ต.ต. นรวิชญ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ล่าสุด วันที่ 26 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ประชาสัมพันธ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีการส่งข้อความมาในไลน์กลุ่มสื่อมวลชน พร้อมตั้งคำถามต่อเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า...

          "รบกวนฝาก ฝอ.5 ถามสื่อมวลชน ประเด็นว่าเหตุใดสังคมสมัยนั้น เสี่ยขับรถเบนซ์เมาชนตำรวจตายยังบวชได้ สังคมไม่ว่าอะไร พอตำรวจที่ไม่ได้เมาจะบวชบ้าง สังคมกลับไม่ยอม มันมีสาเหตุจากอะไรครับ ? ขอบคุณครับ"

          พร้อมทั้งแนบลิงก์ข่าว เสี่ยเบนซ์เมาแล้วขับชน รอง ผกก. และภรรยา เสียชีวิต ห่มจีวรบวชหน้าไฟ เพื่อชดเชยความผิดและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นไม่ถูกกระแสสังคมต่อต้าน อีกทั้งเกิดเสียงวิจารณ์แง่บวกที่สำนึกผิด และรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่ายในวันนี้ (26 มกราคม) ส.ต.ต. นรวิชญ์ จะลาสิกขาทันทีที่วัดปริวาส พระราม 3 และพร้อมเข้าสู่การดำเนินคดีทางกฎหมายในขบวนการยุติธรรมต่อไป

ส.ต.ต. นรวิชญ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

ส.ต.ต. นรวิชญ์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. นครบาล ส่งตรงถามสื่อ เคสชนคนตาย เสี่ยเบนซ์บวชได้ ทำไม ส.ต.ต. บวชไม่ได้ ? โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2565 เวลา 14:28:51 13,268 อ่าน
TOP