x close

ส.ต.ต. สึกแล้ว หลังสังคมโจมตีหนัก ขอนุ่งขาวห่มขาวอุทิศให้ หมอกระต่าย แทน

           ส.ต.ต. พร้อมพระพ่อสึกแล้ว ขอนุ่งขาวห่มขาวอุทิศให้ หมอกระต่าย แทน หลังถูกสังคมโจมตีหนักบวชได้ยังไงทั้งที่มีคดี ด้านพ่อทุกข์ใจห่วงสภาพจิตใจลูกชายยังไม่ค่อยดี


ส.ต.ต. สึกแล้ว
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณี ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.1 บก.อคฝ. ขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ได้เข้าอุปสมบทที่วัดปริวาสราชสงคราม ย่านพระราม 3 พร้อมกับ ร.ต.ต. นิคม บัวดก ผบ.หมู่ งานจราจร สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นพ่อ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้หมอกระต่าย แต่สังคมตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ที่ก่อคดีอาญาสามารถบวชเป็นพระได้หรือไม่ ทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุด

          วันที่ 26 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พระนรวิชญ์ หรือ ส.ต.ต. นรวิชญ์ พร้อมด้วยพระนิคม ผู้เป็นพ่อ ได้ลาสิกขาบทแล้ว ณ วัดปริวาสราชสงคราม หลังกลับจากงานพระราชทานเพลิงศพ หมอกระต่าย ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

ส.ต.ต. สึกแล้ว
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          โดยพระนรวิชญ์ กล่าวก่อนสึกว่า หลังจากนี้จะขอตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวถือศีล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยยังไม่กำหนดว่าจะถือศีลนานเท่าไหร่ เพราะอยู่ระหว่างการหารือกับพระอาจารย์

          ขณะที่พระนิคม พ่อของพระนรวิชญ์ เปิดเผยว่า หลังจากวางดอกไม้จันทน์ ก็รู้สึกดีขึ้น แต่ยังคงหนักใจอยู่หลายเรื่อง ซึ่งวันนี้ตนจะทำการสึกพร้อมลูกชาย หลังจากสึกก็ยังไม่รู้ว่าจะไปปฏิบัติธรรมที่ไหนต่อ ตอนนี้สภาพจิตใจของลูกยังไม่ค่อยดี ซึ่งตนในฐานะพ่อก็มีความเป็นห่วงและรู้สึกทุกข์ใจ

          จากนั้นพระทั้ง 2 รูป ได้เข้าเปล่งวาจาสึก จากนั้นพระครูได้รดน้ำมนต์ให้และเปลี่ยนเป็นชุดขาวมารับศีลรับพร ที่พระครูกล่าวให้โอวาท ใจความสำคัญระบุว่า หลังจากนี้ขอให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดี


ส.ต.ต. สึกแล้ว
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ส.ต.ต. สึกแล้ว
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ต.ต. สึกแล้ว หลังสังคมโจมตีหนัก ขอนุ่งขาวห่มขาวอุทิศให้ หมอกระต่าย แทน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2565 เวลา 16:51:20 4,335 อ่าน
TOP